Số phận 15.000 lô đất bỏ hoang ở trung tâm thành phố Đà Nẵng sẽ ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ tham mưu cho UBND thành phố gộp thửa 15.000 lô đất bỏ hoang để bán đấu giá và được thực hiện công khai, minh bạch để tăng nguồn thu cho ngân sách.
 
15.000 lô đất bỏ hoang nằm trong các khu dân cư ở Đà Nẵng
15.000 lô đất bỏ hoang nằm trong các khu dân cư ở Đà Nẵng

Hiện nay, một trong những vấn đề dư luận quan tâm chính là Đà Nẵng có hơn 15.000 lô đất tái định cư không sử dụng; một số lô đất ở vị trí 2 mặt tiền, nằm trong trung tâm TP. Trong khi đó, TP lại thiếu quỹ đất để tái định cư, bố trí cho người dân

Tại cuộc họp báo chiều 26/4, Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng Tô Văn Hùng lý giải, chuyện giải tỏa đền bù luôn xảy ra việc thiếu đất  tái định cư chỗ này, thừa chỗ kia

Theo ông Hùng, người dân luôn muốn tái định cư tại chỗ, không bao giờ muốn nhận lô đất tái định cư chỗ khác. Sở TN&MT đã đề xuất nhiều giải pháp theo hướng cho người dân nhận một vị trí TĐC ở khu vực khác nhưng việc này hết sức khó khăn, đặt ra bài toán làm thế nào để đảm bảo ra được một đơn giá ngang giá với nhau. Chuyện thuyết phục người dân đồng ý việc này là rất khó.

Ông Tô Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng thông tin về các lô đất TĐC bo hoang
 Ông Tô Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng thông tin về các lô đất TĐC bo hoang

Để tránh việc thừa 15.000 lô đất tái định cư, thành phố sẽ có các giải pháp như hợp khối, ghép các lô đất lại để tạo thành khu đất lớn có thể đưa vào khai thác, đấu giá. Những khu vực lân cận có thể áp dụng hình thức đền bù một vị trí khác phù hợp, có thể xem xét áp dụng, để không còn tình trạng dư thừa đất tái định cư.

Ông Hùng thông tin thêm, theo luật quy hoạch mới, thành phố không còn lập quy hoạch sử dụng đất khi đã lập quy hoạch đô thị. Thành phố chỉ lập quy hoạch sử dụng đất đối với huyện. Căn cứ Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố, Sở TN&MT đang tham mưu thành phố khoanh định lại đất để đưa vào kế hoạch triển khai.

Đọc thêm