Sơn cửa màu đỏ và 7 ngộ nhận tai hại trong phong thủy

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo phong thủy, cửa chính sơn màu đỏ được là biểu tượng của sự may mắn. Tuy nhiên quan niệm không thể áp dụng cho tất cả mọi nhà.
Sơn cửa màu đỏ và 7 ngộ nhận tai hại trong phong  thủy

1. Cửa chính sơn đỏ sẽ mang đến may mắn

Theo phong thủy, màu đỏ là màu sắc mạnh nhất. Và cửa chính sơn màu đỏ được biết đến là biểu tượng của sự may mắn đồng thời mang ý nghĩa chào đón mọi người đến với nhà mình. Tuy nhiên quan niệm không thể áp dụng cho tất cả mọi nhà bởi cả yếu tố thẩm mỹ, không gian và cả phong thủy bởi việc áp dụng màu sắc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Đối với cửa chính, màu sắc sẽ phụ thuộc vào hướng. Ví dụ nhà ở hướng Đông, Đông Nam cửa nên sơn màu xanh lá cây, nâu, xanh dương, đen, vàng, kị màu đỏ, tím, trắng xám… Bạn có thể tham khảo bảng màu sơn cửa chính phù hợp theo hướng nhà ở trên.

2. Phong thủy xấu do đồng hồ mang lại

Đồng hồ là món đồ ai cũng cần để quản lý thời gian trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên những chiếc kim đồng hồ phạm phải cấu trúc “mũi tên độc”, cực không có lợi trong phong thủy. Trên thực tế cuộc sống hiện đại ngày nay không thể không có đồng hồ, việc cần làm của bạn chỉ là không nên đặt một chiếc đồng hồ lớn trong phòng ngủ còn tất cả các nơi khác hoàn toàn không có vấn đề gì.

 

Ngoài ra các loại đồng hồ nhảy số điện tử, đồng hồ kim bo tròn, mặt tròn cũng là giải pháp để bạn không còn phải bận tâm về “mũi tên độc” từ đồng hồ nữa.

3. Sử dụng màu sắc kích hoạt nguồn năng lượng

Trong phong thủy, màu sắc chỉ là yếu tố bổ trợ để giúp gia tăng năng lượng tích cực, còn nếu gia chủ muốn kích hoạt các nguồn năng lượng thì nên sử dụng các đồ trang trí, đồ nội thất tương ứng. Ví dụ như nếu muốn tăng tính Mộc trong phòng thì thay vì chỉ sơn phòng màu nâu kem, sử dụng đồ màu nâu thì tốt hơn hết là gia chủ nên sắm sửa các đồ nội thất bằng gỗ.

4. Gương

Đặt gương trong phòng khách dễ khiến con người ta phân tâm.

Gương không được đối diện cửa sổ. Nếu ngoài cửa sổ có nhà khác sẽ bất lợi cho mình. Hơn nữa nếu bên ngoài có đèn hoặc ánh nắng chiếu thẳng vào sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.

Gương không được đối diện giường. Khi ngủ là thời điểm con người thả lỏng, thư giãn, cho nên nửa đêm tỉnh dậy thấy bóng mình trong gương sẽ khiến bản thân giật mình, dẫn đến hao tổn nguyên khí.

 

Hai mặt gương không được treo đối diện nhau. Vì như vậy sẽ khiến dòng khí rối loạn, không thể lưu thông.

Sau sofa không nên đặt gương vì như vậy khi người ngồi, gương sẽ chiếu thẳng phần sau đầu, gây ảnh hưởng không tốt.

Trong trường hợp thông thường, gương không được chiếu thẳng vào bất kỳ cửa nào, vì như vậy dễ dẫn đến thị phi và bệnh tật. Nếu treo gương đối diện với cửa chính càng tăng cơ hội phản xạ tài khí trong nhà ra ngoài.

5. Không cắm hoa trong phòng ngủ

Có một số ý kiến cho rằng cắm hoa trong phòng ngủ không có lợi cho sức khỏe chủ nhân, nhưng thực tế hoa tươi giúp khử mùi không khí và mang nhiều sinh khí, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể đặt một bình hoa tươi nhỏ để mang thêm chút sinh khí cho phòng ngủ.

 

Những loại hoa như hoa hồng, mẫu đơn, hoa lan không chỉ mà đẹp mà còn có tác dụng tăng thêm tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên nên lưu ý rằng khí cắm hoa luôn đảm bảo sự thông thoáng cho căn phòng, cần thay hoa thường xuyên, không để hoa héo và tuyệt đối không nên cắm hoa giả trong phòng ngủ.

6. Treo gương bát quái để biến hung thành cát

Gương bát quái là một loại pháp khí trong phong thủy có thể hội tụ năng lượng của vũ trụ nhằm trấn áp tà khí, biến hung thành cát. Tuy nhiên loại gương này có khá nhiều loại từ chất liệu gương, đồng, mặt lồi, mặt lõm, với những công dụng khác nhau và việc lựa chọn gương không hề đơn giản.

Nhiều người có kinh nghiệm về phong thủy cho biết loại gương khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phụ ngậm binh khí thậm chí còn gây bất lợi cho ngôi nhà, nếu treo bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ. Bởi thế nếu muốn treo gương bạn không nên tự ý “chọn đại” rồi treo ở cửa nhà mình.

7. Bày tranh thiên nga trong phòng ngủ để hạnh phúc mãi mãi

Thiên nga, bồ câu là những biểu tượng nổi bật nhất đại diện cho lời hứa vĩnh cửu trong tình yêu và hôn nhân. Tuy nhiên, việc treo tranh hay đặt tượng thiên nga trong phòng ngủ chỉ đem đến những nguồn năng lượng tích cực hơn, chứ không phải là yếu tố đảm bảo hai vợ chồng bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc mãi mãi.

Các yếu tố phong thủy chỉ là công cụ để bạn có niềm tin hơn vào cuộc hôn nhân, quan trọng là cách hai bạn cư xử với nhau, tôn trong nhau, tôn trọng cuộc hôn nhân ra sao.

 

Nếu một trong hai người có ý định muốn ly hôn thì bạn có đặt hàng trăm, hàng nghìn bức tranh thiên nga hay bồ câu thì cũng không thể thay đổi được tình thế. Chính vì vậy, không nên đặt niềm tin quá nhiều vào những công cụ phong thủy mà hãy tập trung cùng người bạn đời, xây dựng hạnh phúc gia đình luôn luôn êm ấm, hạnh phúc nhé!

Đọc thêm