Thị trường bất động sản Bình Dương sôi động trở lại sau mùa dịch

(PLVN) - Dịch Covid -19 kéo dài khiến thị trường bất động sản tại TP HCM cũng như các tỉnh lân cận dường như rơi vào tình trạng “đóng băng”. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương đang có bước chuyển biến tích cực, nhiều dự án được phê duyệt, cấp phép.


Thị trường bất động sản Bình Dương sôi động trở lại sau mùa dịch

Thuận An – “bến đỗ” mới cho giới đầu tư

TP Thuận An có diện tích tự nhiên 83,71 km2, là một trong những đô thị cửa ngõ của tỉnh Bình Dương, có vị trí tiếp giáp với TP HCM, Đồng Nai thông qua các tuyến đường như Quốc lộ 13, đường tỉnh 743, đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn...

Phối cảnh dự án Queen Home An Phú
Phối cảnh dự án Queen Home An Phú 

Hạ tầng giao thông của TP Thuận An cũng đang được đầu tư quy mô và hiện đại. Nổi bật như nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐT743, xây dựng cầu vượt tại Ngã sáu An Phú và Ngã tư 550.

Đây cũng là nơi tập trung các tiện ích có chất lượng quốc tế như: Trường Cao đẳng Quốc tế Việt Nam – Singapore, Bệnh viện Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia, siêu thị Aeon Mall, , Minh Sáng Plaza,…

Mặt khác, tại TP Thuận An có 3 khu công nghiệp (VSIP, Việt Hương và Đồng An) và 2 cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh) cùng với đó có khoảng 30.000 hộ hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ, 5 siêu thị, 7 trung tâm thương mại (trong đó có 3 trung tâm thương mại quy mô lớn là AEON, Minh Sáng Plaza và Lotte Mart), 24 chợ theo quy hoạch đang hoạt động ổn định. Hơn nữa, số lượng chuyên gia nước ngoài và kỹ sư lưu trú tại địa bàn ngày càng tăng cao nên nguồn cung bất động sản đang thiếu hụt.

Hơn nữa, quỹ đất tại TP HCM ngày càng khan hiếm, giá nhà đất cũng ngày càng tăng cao, cùng với việc thành phố đang siết chặt việc đầu tư xây dựng các dự án mới. Vì vậy nhiều chủ đầu tư lớn đã chuyển hướng đầu tư sang những đô thị được đầu tư tốt về cơ sở hạ tầng như Bình Dương.

Với những lợi thế có sẵn, TP Thuận An đã thu hút được nhiều chủ đầu tư về phát triển dự án mới. Theo nhận định của các chuyên gia, giá bất động sản tại Thuận An sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới, đặc biệt với các dự án có được những ưu thế về vị trí, hạ tầng và tiện ích. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc, lựa chọn thời điểm thích hợp để “xuống tiền”, đặc biệt khi thị trường còn nhiều tiềm năng và giá cả vẫn còn trong mức ổn định để có cơ hội sinh lời tối ưu.

Queen Home An Phú: Nơi an cư lập nghiệp lý tưởng

Vừa qua, UBND TP Thuận An cũng vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Khu nhà ở Kim Thuận Phát (Queen Home An Phú) tại Phường An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo phê duyệt, dự án có diện tích trên 3,46 héc ta với vị trí 2 mặt tiếp giáp đường Từ Văn Phước (An Phú 35) và đường dân cư hiện hữu, liền kề Khu dân cư An Phú Hưng. Mật độ xây dựng 48.6% (khoảng 1,7 héc ta), cung ứng cho thị trường 249 sản phẩm bao gồm nhà phố và đất nền, mỗi lô đất có diện tích dao động từ 65 m2 –  133 m2. Đường chính rộng 32m, đường nội khu 13m, vỉa hè rộng rãi, đảm bảo cho cư dân di chuyển trong nội khu luôn thông thoáng và an toàn.

Hạ tầng của Queen Home An Phú cũng được quy hoạch đồng bộ với hệ thống điện âm, nước thủy cục, hệ thống viễn thông, công viên cây xanh, hệ thống PCCC, an ninh - kỹ thuật,.. luôn sẵn sàng 24/24 phục vụ cư dân và sẵn sàng ứng biến với những tình huống xảy ra.

Dự án này cũng được kỳ vọng sẽ mang cơ hội gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu ở thật trong tương lai. 

Đọc thêm