Thu hút dòng khách 'siêu giàu' vào 'thiên đường mua sắm' Đà Nẵng

(PLVN) - Đà Nẵng hiện đang là điểm đến hấp dẫn giới siêu giàu trên thế giới. Tuy nhiên, để giữ chân và khiến họ “móc hầu bao”, phải có những sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn.
Khách du lịch đến Đà Nẵng
Khách du lịch đến Đà Nẵng

Đón dòng khách hạng sang

6 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đón 4,3 triệu lượt khách, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng khách quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,8 triệu lượt, gần bằng 1/4 tổng lượng khách ngoại cả nước trong nửa đầu năm nay (8,4 triệu lượt- Theo Tổng cục du lịch).

Cùng với sức hút của Bà Nà Hills, cầu Rồng, các bãi biển đẹp mê hồn, Đà Nẵng cũng rất biết cách thu hút dòng khách sang nhằm đưa tăng trưởng du lịch không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng. Việc liên tục mở các đường bay quốc tế và hoàn thiện hệ thống cảng biển, cao tốc đã giúp đa dạng hóa các phương tiện cho dòng khách ngoại khi đến Đà Nẵng.

Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao
Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao

Điển hình như mới đây, cảng Tiên Sa đã đón các chuyến tàu lớn như Tàu Hoàng gia Canada, Tàu Js Setoyuki và Js Shimayuki của Nhật Bản, Tàu Hải quân Thái Lan… Đặc biệt, tỉ phú Joe Lewis - ông chủ đội bóng Anh Tottenham đã mang du thuyền Aviva trị giá 150 triệu USD cập cảng. Đây là tín hiệu tốt lành cho thấy Đà Nẵng đang ngày càng thu hút được giới siêu giàu trên thế giới đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng, lượng tàu khách 5 sao chở khách ngoại cập cảng cũng trở nên tấp nập. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, trong nửa đầu năm 2019, cảng Tiên Sa đã đón 64,6 nghìn lượt khách, trong đó, khách từ châu Âu và Mỹ đạt 25.030, tăng 122%.

Thu hút được khách hạng sang, thế nhưng, để giữ chân và khiến họ “móc hầu bao”, đòi hỏi Đà Nẵng cần gắn liền du lịch với mua sắm. Các chuyên gia phân tích thị trường mua sắm khẳng định, càng có nhiều tiền, người ta càng quan tâm đến chất lượng mua sắm tại những điểm đến, đặc biệt trong các kỳ nghỉ dưỡng. 

Khu phố mua sắm Myeondong là một ví dụ điển hình. Đây là khu phố mua sắm nổi tiếng bậc nhất Seoul chuyên về thời trang và mỹ phẩm, một ngày đón hơn 2 triệu lượt khách, trong đó đa phần khách du lịch. Hay Grand Canal Shoppes (Las Vegas, Hoa Kỳ) với 91 cửa hiệu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của giới sành hàng hiệu.

Việc phát triển mạnh các sản phẩm dịch vụ du lịch khiến Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn khách quốc tế mà còn trở thành điểm đến lý tưởng của giới nhà giàu Việt. Theo báo cáo về người siêu giàu thế giới của Hãng nghiên cứu Wealth-X, Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu với tài sản từ 30 triệu USD giai đoạn 2012-2017.

Hơn nữa, mua sắm ở Đà Nẵng còn đáp ứng ngay nhu cầu của người dân địa phương với mức thu nhập bình quân đầu người đạt 3.677 USD, cao hơn rất nhiều so với bình quân đầu người cả nước (2.587 USD - năm 2018). Cộng với lượng lớn các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, rõ ràng sẽ đẩy mạnh mua sắm thành “át chủ bài” của du lịch tại đây.

Hình thành “thiên đường mua sắm”

Tuy nhiên, thực tế cho thấy ở Đà Nẵng chưa có các chuỗi liên kết mua sắm, lưu trú đồng bộ, hoạt động “du lịch mua sắm” vẫn bị bỏ ngõ. Điều này cũng có nghĩa, mua sắm đang làm mỏ vàng cho những nhà đầu tư tiên phong nếu biết chọn địa điểm để bứt phá và chinh phục thị trường.

Hiện tại, du khách đang có xu hướng dồn về khu vực sông Hàn – Nơi sở hữu các điểm đến du lịch nổi tiếng như cầu Rồng, cầu Tình Yêu cùng hệ thống khách sạn – bar – nhà hàng đẳng cấp. Đón trước tiềm năng tăng trưởng, Đất Xanh Đà Nẵng đã cho ra mắt phân khu shophouse Fusion của dự án Marina Complex bên sông Hàn nhằm tạo ra khu phố mua sắm thượng lưu đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến Đà Nẵng.

Ưu thế của khu phố mua sắm này là có sẵn nguồn khách lớn. Hơn nữa, nơi đây thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế như Lễ hội pháo hóa quốc tế Đà Nẵng, Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố, Vũ hội Ánh dương, Cuộc thi nhảy Flashmod, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng… thu hút hàng triệu người đổ về đây trải nghiệm mọi dịch vụ.

Dãy phố fusion dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay
Dãy phố fusion dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay

Chủ nhân của các căn shophouse sẽ được tận hưởng trọn vẹn chuỗi hạ tầng đồng bộ của khu đô thị như 2 clubhouse, 12 công viên nội khu, bãi đỗ xe công cộng 1.000m2, sân thể dục thể thao, phố đi bộ,… và đặc biệt là bến du thuyền hạng sang – Biểu tượng cuộc sống đẳng cấp của cư dân tại đây. 

Chưa hết, các căn shophouse ra mắt lần này có diện tích từ 144 – 159m2, cao 3,5 tầng, sở hữu hai mặt tiền và công năng đa dạng để chủ nhân có thể tùy biến hoặc để kinh doanh và nghỉ dưỡng, hoặc linh hoạt cho thuê.

Với những ưu điểm vượt trội này, phân khu shophouse Fusion của Marina Complex chắc chắn sẽ tạo cú hích bất ngờ giữa du lịch và mua sắm tại Đà Nẵng. Cú hích này không chỉ khiến Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách mà còn mang lại nguồn lợi khổng lồ cho chủ nhân các căn shophouse – Những nhà đầu tư tiên phong hoàn thiện sức hút cho TP. Đà Nẵng.

Đọc thêm