Vợ tổng giám đốc VPBank đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu

(PLO) -Theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), bà Đỗ Quỳnh Ngân, vợ của Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Nguyễn Đức Vinh vừa đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu VPB.


Vợ tổng giám đốc VPBank đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank phát biểu tại hội thảo Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu VPBank - Ảnh: QUANG ĐỊNH.

Giao dịch dự kiến được thực hiện bằng hình thức khớp lệnh và thỏa thuận từ ngày 19-10 đến ngày 17-11. Nếu giao dịch thành công, bà Ngân sẽ nắm giữ 0,67% cổ phần của VPBank.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17-10, giá cổ phiếu VPB ở mức 41.200 đồng/cổ phiếu. Như vậy, bà Đỗ Quỳnh Ngân sẽ phải bỏ ra khoảng 412 tỉ đồng để sở hữu 10 triệu cổ phiếu VPBank.

VPBank vừa niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán TP ngày 17-8 với giá chào sàn 39.000 đồng/cổ phiếu. Hiện VPB là cổ phiếu đắt nhất trên sàn, và cao hơn 200 đồng/cổ phiếu so với giá cổ phiếu VCB của Ngân hàng Vietcombank.

Thời điểm chào sàn, nhiều ý kiến cho rằng mức giá cổ phiếu của VPB là cao nhất khi so sánh với giá cổ phiếu của một số ngân hàng lớn đã niêm yết trước đó như Vietcombank, BIDV, VietinBank.

Lý giải về việc ấn định mức giá này, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc Ngân hàng VPBank khi đó cho biết mức giá 39.000 đồng/cổ phiếu được hình thành trên phân tích của các chuyên gia, các nhà đầu tư nước ngoài đồng thời dựa trên các giá trị tài chính mà ngân hàng mang lại. 

Thực tế mặt bằng giá mà các nhà đầu tư nước ngoài chào mua dao động từ 37.000 đến 45.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên phía ngân hàng cũng đã cân nhắc kỹ và chọn mức khởi điểm là 39.000 đồng/cổ phiếu nhằm đem đến kỳ vọng về sự gia tăng của giá cổ phiếu trong tương lai.

Ông Nguyễn Đức Vinh đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc VPBank từ tháng 7-2012 đến nay, nhưng trước khi vợ ông có động thái mua vào một số lượng lớn cổ phiếu, ông cùng các thành viên trong gia đình không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của VPBank.

Đọc thêm