Bất động sản hàng hiệu không dành cho những nhà đầu tư tay mơ

0:00 / 0:00
0:00
-  Nhiều dự án được quảng bá về chất lượng đỉnh cao, với giá khoảng 500 triệu đồng/m 2 dành cho giới rất giàu và siêu giàu trong nước và người nước ngoài đã xuất hiện trên thị trường.
Bất động sản hàng hiệu không dành cho những nhà đầu tư tay mơ

2 dòng "hàng hiệu"

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, “bất động sản hàng hiệu” (Branded residences) là loại hình bất động sản hợp tác giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản cao cấp hạng sang, siêu sang trong nước.

Hiện nay, thị trường “bất động sản hàng hiệu” có hai dòng sản phẩm là "bất động sản hàng hiệu" do các thương hiệu có uy tín thương hiệu toàn cầu phát triển dự án và kinh doanh sản phẩm. Hai là sản phẩm bất “động sản hàng hiệu” do sự hợp tác giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án trong nước.

Thường thì chủ đầu tư dự án “bất động sản hàng hiệu” sẵn sàng chi đậm cho công tác quảng bá sản phẩm và thực hiện phương thức ra hàng “nhỏ giọt”, chia nhỏ “rổ hàng” để tạo sự “khan hiếm” và kích thích tâm lý “bạn là một trong số ít người đầu tiên” sở hữu “bất động sản hàng hiệu” của dự án.

Bất động sản hàng hiệu không dành cho những nhà đầu tư tay mơ ảnh 1

Doanh nghiệt Việt liên kết với thương hiệu lớn của nước ngoài để đưa "bất động sản hàng hiệu" vào Việt Nam

ẢNH: ĐÌNH SƠN

Được biết, “bất động sản hàng hiệu” xuất hiện lần đầu tiên tại New York (Mỹ) cách nay gần 100 năm và đến nay trên toàn cầu có khoảng 500 dự án hạng sang và siêu sang, nhắm tới tầng lớp khách hàng thượng lưu có nguồn lực tài chính mạnh, sành sỏi thú chơi hàng hiệu. Các sản phẩm này được thiết kế rất đẳng cấp, chất lượng xây dựng cao, sử dụng vật liệu xây dựng cao cấp và trang thiết bị nội thất hàng hiệu sang trọng, được quản lý bởi đơn vị nổi tiếng thế giới, tích hợp nhiều tiện ích và được cung ứng các dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, an toàn, thỏa mãn tối đa sự hưởng thụ của các chủ nhân theo kiểu “đo ni đóng giày”. Đặc biệt phải tọa lạc tại vị trí đắc địa, rất thuận tiện về giao thông đi lại, có rất nhiều tiện ích dịch vụ đô thị.

Hiện nay tại Việt Nam, một số chủ đầu tư kinh doanh sản phẩm dự án nhà ở cao cấp hạng sang, siêu sang theo phương thức “đứng trên vai người khổng lồ” khi kết hợp với các thương hiệu nước ngoài phát triển dự án. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã hình thành những doanh nghiệp bất động sản “hàng hiệu Việt Nam” như: Vingroup, Sungroup, Novaland, Him Lam, Phú Mỹ Hưng..

Gánh đủ các loại chi phí vào giá

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu lưu ý, về mặt kinh doanh thì “không có bữa ăn nào miễn phí”. Để được sử dụng tên của “bất động sản hàng hiệu” thì chủ đầu tư dự án phải trả chi phí không hề nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Chi phí này chắc chắn được “tính đủ” trong giá bán nhà mà người mua nhà phải thanh toán chi phí “mượn” tên này, kể cả chi phí quảng bá sản phẩm ở trong nước và ở nước ngoài đều được “tính đủ” vào giá bán nhà.

Về thời hạn được sử dụng tên thương hiệu của “bất động sản hàng hiệu” có hai trường hợp. Nếu do chính chủ sở hữu thương hiệu là chủ đầu tư thì tên thương hiệu được sử dụng ổn định lâu dài theo dự án. Nhưng, đối với dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu”, thì thời hạn sử dụng phải theo giao kết của hợp đồng có thể 10 năm, 15 năm... Sau thời hạn thỏa thuận thì không còn được phép sử dụng tên thương hiệu này nữa.

Chi phí quản lý vận hành dự án “bất động sản hàng hiệu” cũng rất đắt đỏ mà chủ sở hữu nhà chung cư chính là người thanh toán. Nếu chủ sở hữu không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn, không đảm bảo chất lượng công tác quản lý vận hành, thì tòa nhà có nguy cơ không được tiếp tục sử dụng tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” nữa.

Bất động sản hàng hiệu không dành cho những nhà đầu tư tay mơ ảnh 2

"Bất động sản hàng hiệu" được cho là chỉ dành cho giới siêu giàu

ẢNH: ĐÌNH SƠN

Hiện nay, dự án “bất động sản hàng hiệu” chỉ giải quyết nhu cầu “nhà hàng hiệu” cho giới rất giàu, siêu giàu và cho các lãnh đạo tập đoàn nước ngoài cần lưu trú. Tuy nhiên, nếu so sánh với Mỹ có 1% dân số là người rất giàu, siêu giàu, thì có lẽ ở nước ta tỷ lệ này rất thấp. Bên cạnh đó, việc mua để cho thuê lại “bất động sản hàng hiệu” cũng không phải dễ dàng, vì rất kén chọn khách hàng. Nên thị phần “bất động sản hàng hiệu” không lớn như nhà đầu tư kỳ vọng. Đây không phải là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp bất động sản, hoặc nhà đầu tư “tay mơ”.

Do vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án “bất động sản hàng hiệu” và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung Hợp đồng để tránh bị nhầm lẫn. Đồng thời các chủ đầu tư dự án “bất động sản hàng hiệu” luôn thể hiện uy tín thương hiệu, cung cấp đầy đủ thông tin dự án, căn hộ, giải thích cặn kẽ “hợp đồng mua bán nhà” cho khách hàng và luôn chăm sóc chu đáo khách hàng của mình, để thực sự mang đến luồng gió mới “bất động sản hàng hiệu” tại nước ta.

Sun Group khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hà Nam

Sun Group khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hà Nam

(PLVN) -  Sáng 20/3, tại TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam), Tập đoàn Sun Group và tỉnh Hà Nam đã tổ chức lễ khởi công công trình nhà ở xã hội (NOXH) trong quần thể đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City. Đây là bước đi khẳng định vai trò tiên phong của nhà đầu tư chiến lược Sun Group trong việc đồng hành cùng Hà Nam kiến tạo nguồn cung nhà ở cho người dân, đội ngũ chuyên gia, lao động trình độ cao làm việc tại các trường đại học, bệnh viện lớn trong khu vực.
Đà Nẵng tăng tốc phát triển trung tâm tài chính, bất động sản đón vận hội mới

Đà Nẵng tăng tốc phát triển trung tâm tài chính, bất động sản đón vận hội mới

(PLVN) - Sau khi Bộ Chính trị thông qua chủ trương phát triển trung tâm tài chính quốc tế, Đà Nẵng đang chủ động chuẩn bị hạ tầng và chính sách để thu hút các "đại bàng" tài chính toàn cầu. Chiến lược này không chỉ giúp thành phố đón dòng vốn đầu tư khổng lồ vào lĩnh vực tài chính, thương mại mà còn trở thành động lực thúc đẩy sự bứt phá của thị trường bất động sản.
Vinhomes ra mắt Boutique Collection – Mô hình thương mại dịch vụ siêu hiếm nâng tầm giá trị đầu tư

Vinhomes ra mắt Boutique Collection – Mô hình thương mại dịch vụ siêu hiếm nâng tầm giá trị đầu tư

(PLVN) -  Được quy hoạch tại 2 đô thị sầm uất của Vinhomes tại vùng lõi trung tâm hành chính - kinh tế mới phía Tây Hà Nội là Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia , quỹ căn độc bản Boutique Collection không chỉ thiết lập chuẩn mực mới trên thị trường BĐS bán lẻ với trải nghiệm thương mại cao cấp mà còn nâng tầm giá trị đầu tư với tiềm năng tăng trưởng không giới hạn.
The Opus One: Căn hộ cao cấp có mức giá 'mềm' hiếm có tại TP HCM

The Opus One: Căn hộ cao cấp có mức giá 'mềm' hiếm có tại TP HCM

(PLVN) -  Thị trường BĐS TP HCM đã bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, trong đó khu Đông đang là ngôi sao sáng nhờ loạt hạ tầng trọng điểm và nguồn cầu bền vững. Đi cùng xu thế này, cuộc đua săn tìm dự án tốt, giá mềm tiếp tục nóng lên với đích đến là The Opus One, Vinhomes Grand Park.
CBD Vũ Yên - Biểu tượng thịnh vượng mới của Hải Phòng

CBD Vũ Yên - Biểu tượng thịnh vượng mới của Hải Phòng

(PLVN) - Trong năm 2025, hàng loạt dự án hạ tầng đô thị quan trọng của TP Thủy Nguyên sẽ chính thức về đích, với tâm điểm là “đảo tỷ phú” Vũ Yên. Đây là nền tảng tạo nên một trung tâm kinh tế - tài chính - dịch vụ mới (CBD) của Hải Phòng, mở ra những cơ hội vàng cho thị trường BĐS.
Bất động sản Đà Nẵng khởi sắc đầu năm 2025: Dự báo xu hướng và cơ hội đầu tư

Bất động sản Đà Nẵng khởi sắc đầu năm 2025: Dự báo xu hướng và cơ hội đầu tư

(PLVN) - Năm 2024, kinh tế Đà Nẵng ghi nhận nhiều khởi sắc, GRDP ước tăng 7,51% so với cùng kỳ, tạo tiền đề quan trọng để thành phố hướng đến mục tiêu tăng trưởng trên 10% trong năm 2025. Cùng với đà tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế, thị trường địa ốc của thành phố biển đang dần lấy lại vị thế mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.
Những lý do khiến The Cosmopolitan 'chiếm sóng' thị trường đầu năm 2025

Những lý do khiến The Cosmopolitan 'chiếm sóng' thị trường đầu năm 2025

(PLVN) -  The Cosmopolitan – thuộc dự án Imperia Signature Cổ Loa trở thành tâm chấn của thị trường bất động sản đầu năm 2025 ngay khi thông tin chính thức được công bố. Là mô hình căn hộ thương gia đầu tiên tại Việt Nam, The Cosmopolitan tạo nên những hấp lực mạnh mẽ với giới thượng lưu từ những giá trị nội tại hiếm có.
Người dân vui mừng khi tham quan căn hộ mẫu tại dự án CT3 - Thăng Long Green City trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tín hiệu vui từ thị trường nhà ở xã hội

(PLVN) -  Chỉ tính riêng trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2025, tại Hà Nội, Vĩnh Phúc đã có nhiều dự án nhà ở xã hội (NƠXH) được khởi công. Ở nơi ấy, những nụ cười và ánh mắt hạnh phúc của người có thu nhập thấp khi được “chạm gần” vào ngôi nhà mơ ước trở nên hiện thực hơn bao giờ hết.
Quy Nhơn đón sóng công nghệ: Hành trình vươn tới đô thị thông minh

Quy Nhơn đón sóng công nghệ: Hành trình vươn tới đô thị thông minh

(PLVN) - Chỉ trong vòng 5 năm, Quy Nhơn đã thu hút hàng nghìn tỷ đồng vốn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là AI. Hàng loạt tập đoàn lớn như FPT, NVIDIA, VinAI đã chọn nơi đây làm trung tâm chiến lược. Điều này không chỉ đưa Quy Nhơn lên bản đồ công nghệ khu vực Đông Nam Á, mà còn đặt nền móng cho một đô thị thông minh “kiểu mẫu” tại Việt Nam.
'Ông lớn' hàng không đến Đà Nẵng: Du lịch và BĐS vào guồng tăng tốc

'Ông lớn' hàng không đến Đà Nẵng: Du lịch và BĐS vào guồng tăng tốc

(PLVN) - Emirates – hãng hàng không lớn nhất thế giới – sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng đến Đà Nẵng vào ngày 2/6/2025. Đây được xem là “cú hích” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng, thương mại tại Đà Nẵng.
Vị trí đắt giá của The Kyoto 5 hút khách an cư và đầu tư

Vị trí đắt giá của The Kyoto 5 hút khách an cư và đầu tư

(PLVN) -  Sở hữu vị trí đắc địa tại cửa ngõ khu đô thị Vinhomes Star City, tâm điểm trung tâm hành chính - chính trị mới của TP Thanh Hóa, tòa căn hộ cao cấp Kyoto 5 được đánh giá là dự án thoả mãn ước mơ sống sang của mọi thế hệ cư dân, đồng thời là tài sản sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư.
The Grand Expo sắp cán đích, bất động sản Cổ Loa thêm 'nóng'

The Grand Expo sắp cán đích, bất động sản Cổ Loa thêm 'nóng'

(PLVN) -  Giới đầu tư Thủ đô vốn quen với những mô hình tìm kiếm lợi nhuận truyền thống, nhưng điều này có thể sẽ sớm thay đổi khi công trình Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia (The Grand Expo) đang dần cán đích, ghi danh Việt Nam trên bản đồ nền kinh tế Expo toàn cầu.
BĐS ven biển Đà Nẵng: Thời cơ mới giữa chu kỳ tăng trưởng mạnh

BĐS ven biển Đà Nẵng: Thời cơ mới giữa chu kỳ tăng trưởng mạnh

(PLVN) - Sau giai đoạn chạy đà, bất động sản (BĐS) ven biển Đà Nẵng đang bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ. Động lực đến từ sự tăng trưởng kinh tế bền vững, quy hoạch hạ tầng chiến lược và đặc biệt là định hướng phát triển Đà Nẵng thành trung tâm tài chính – thương mại của khu vực. Giữa bối cảnh quỹ đất ven biển ngày càng khan hiếm, thị trường đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ của dòng vốn, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những ai biết nắm bắt thời điểm.