Phụ nữ - “Tay hòm chìa khóa…”
Nhằm cung cấp thông tin, kiến thức giúp nâng cao vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, Home Credit đã phối hợp cùng Báo Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, và Quận Thủ Đức - TPHCM tổ chức chuỗi 3 hội thảo với chủ đề: “Nàng quyến rũ bởi vì nàng độc lập”. Đối tượng tham dự là nữ công nhân hiện đang làm việc tại các địa phương trên. Ước tính sẽ có gần 500 phụ nữ tham dự chương trình.
Buổi hội thảo đầu tiên đã diễn ra tại UBND phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai vào ngày 11/6. Hai buổi hội thảo tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 18 và 25/6 tại Bình Dương và Thủ Đức – khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn của TP.
Diễn giả tham dự chương trình là những những gương mặt đại diện cho những người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và hiện đang thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến một số khuôn mặt tên tuổi như: chị Tô Hồng Vân, Giám đốc Truyền thông – Marketing của hệ thống FunnyLand; diễn viên điện ảnh, "kiều nữ làng hài" Nam Thư; Top3 Master Chef 2014 Đoàn Thị Thu Thủy, diễn viên điện ảnh Ngọc Lan…
Mục đích của của hội thảo là nhằm truyền cảm hứng cho phụ nữ về khía cạnh độc lập, tự chủ trong tư duy, suy nghĩ, tính cách và đặc biệt là độc lập về mặt tại chính. Đây là nền tảng để phụ nữ xây dựng sự nghiệp cho cá nhân cũng như duy trì niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống của bản thân mình.
Đây là năm thứ tư liên tiếp, Home Credit phối hợp với báo Phụ Nữ Việt Nam tổ chức các chương trình dành riêng cho đối tương phụ nữ có thu nhập thấp nhằm nâng cao kiến thức về quản lý tài chính gia đình, tài chính cá nhân cũng như truyền lửa cảm hứng trong cuộc sống. Trước đó, Home Credit đã tổ chức thành công các buổi hội thảo với các chủ đề như: Quản lý chi tiêu gia đình và Giúp trẻ quản lý đồng tiền đầu tiên cho gần 1000 phụ nữ tại các tỉnh Thái Bình, Đồng Tháp, Hải Phòng, và Bắc Ninh.
Theo bà Vương Thủy Tiên, Thành viên Hội đồng Thành viên Home Credit Việt Nam, vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày nay ngày càng được nâng cao, phụ nữ hiện đã tham gia vào tất cả các ngành nghề trong xã hội kể cả những công việc mà từ xưa đến nay được “đóng mác” của nam giới như phi công hay tài xế taxi. Khách hàng là phái nữ cũng chiếm đến 40% tổng số khách hàng của Home Credit.
“Home Credit thường xuyên hợp tác với các Hội phụ nữ địa phương tổ chức hoạt động cung cấp kiến thức tài chính và kỹ năng trong cuộc sống cho người phụ nữ. Ngoài việc quan tâm đáp ứng nhu cầu về sản phẩm tài chính, chúng tôi rất chăm lo đến đời sống tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn vừa là người bạn đồng hành đi bên cạnh nâng bước vừa chia sẻ những gánh vác đời thường trên vai của người phụ nữ để giúp họ tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.”, bà Tiên chia sẻ.
Cho vay tiêu dùng: Không chỉ thuần túy là kinh doanh
Sau gần 10 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, cho vay tiêu dùng đã bước đầu đạt được những thành công đáng ghi nhận: Tăng trưởng hàng năm luôn ở mức ấn tượng, từ 20-30%/năm trong 7 năm liên tiếp, đạt 646.000 tỷ đồng vào cuối năm 2016, tăng 48% so với đầu năm, chiếm 13,1% tổng cho vay.
Là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp tại thị trường Việt Nam, sau 8 năm hoạt động, Home Credit đã xây dựng mạng lưới 7.500 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/TP với gần 6 triệu khách hàng…
Không chỉ chú trọng vào hoạt động kinh doanh, đến thời điểm này, Home Credit là công ty tài chính gần như duy nhất tổ chức những chương trình hội thảo nhằm cung cấp kiến thức tài chính cơ bản cho người dân. Trong khi đó, các tổ chức tín dụng khác, kể cả các ngân hàng thương mại cũng rất hiếm khi thực hiện những chương trình tương tự dù mặt bằng chung về kiến thức tài chính của người dân còn chưa cao.
Trong 2 năm gần đây, Home Credit đã liên tục tổ chức các hoạt động cung cấp kiến thức tài chính cho người tiêu dùng, chủ yếu tập trung vào đối tượng sinh viên, phụ nữ, những người có thu nhập trung bình, thấp như Trò chuyện cùng sinh viên ĐH Kinh tế Luật TPHCM về quản lý tài chính cá nhân trước tuổi 30 (2017), Chương trình “Vay chủ động” hay các cuộc tập huấn nhằm cung cấp kiến thức về tài chính cho 300 phụ nữ ở Hải Phòng và Bắc Ninh (2016),….
Những chương trình này cho thấy Home Credit không chỉ đang tập trung vào các hoạt động kinh doanh thuần túy mà còn thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng trong việc chia sẻ thông tin, từng bước giúp người dân nâng cao kiến thức về tài chính nói chung và tài chính tiêu dùng nói riêng.
Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh gọn và đơn giản. Home Credit hiện có hội sở chính ở TP HCM, chi nhánh ở Hà Nội và 9 văn phòng đại diện tại các tỉnh/TP lớn cả nước.
Với hơn 10.000 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã và đang phục vụ gần 6 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt. Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, Home Credit đã kết nối hơn 3.000 điểm thanh toán Payoo, 4.000 điểm thanh toán MoMo, liên kết với hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam, hệ thống cửa hàng Viettel và các ngân hàng trên toàn quốc.