Khi condotel và shophouse hỗ trợ tối đa lợi thế cho nhau

(PLVN) - Tưởng chừng là “cuộc chiến” âm ỉ cháy trong nội tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng giữa condotel và shophouse, tuy nhiên sự xuất hiện của những đại đô thị, quần thể nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đã xoay chuyển thế cục, đưa 2 dòng sản phẩm này gắn kết, hỗ trợ tối đa lợi thế cho nhau.

Không còn cạnh tranh đối kháng

Thời điểm trước đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng luôn có những pha “rượt đuổi” gay cấn giữa căn hộ khách sạn (condotel) và nhà phố thương mại biển (shophouse). Bởi đây đều là những dòng sản phẩm vô cùng “hot” với mức lợi nhuận, tiềm năng và giá trị đầu tư hấp dẫn.

Điểm chung của condotel và shophouse biển là đều sở hữu vị trí đắc địa, có tầm view biển giá trị, giúp nâng tầm và liên tục gia tăng giá trị bất động sản mỗi năm. Cả 2 dòng sản phẩm này cũng được xem là “mỏ vàng” ở những địa phương có lượng khách du lịch lớn, liên tục tăng như Mũi Né, Vũng Tàu,…

Dãy shophouse biển ngay dưới chân đế dự án mang tới sự kết nối, tiện ích cho du khách.

Dãy shophouse biển ngay dưới chân đế dự án mang tới sự kết nối, tiện ích cho du khách.

Thực tế cho thấy, nếu sự đa năng của condotel mang tới khả năng đầu tư, cho thuê và nghỉ dưỡng song hành ở mức chi phí phù hợp; thì shophouse biển cần vốn lớn hơn nhưng lại đưa lại mức lợi nhuận vượt trội. Việc cân đo đong đếm để quyết định lựa chọn một trong hai dòng sản phẩm này từng khiến nhiều nhà đầu tư đau đầu. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, hai dòng sản phẩm này lại có sự kết nối, tạo nên những giá trị chung tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư.

Điển hình tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ có gần 3000 căn hộ condotel được vận hành bởi Tập đoàn Wyndham - đơn vị vận hành khách sạn lớn nhất toàn cầu. Với thị trường du lịch 12 tháng trong năm, khi đi vào vận hành APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ được lấp đầy bởi hàng triệu khách du lịch, tạo ra một khối lượng dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí rất lớn cần đáp ứng.

Trong khi đó, ở độ cao 80m so với mặt nước biển, các căn shophouse biển tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sở hữu địa thế “tựa sơn, hướng thủy” và thừa hưởng gần như toàn bộ lợi thế của cung đường DT716 chạy dọc vịnh biển, cách sân bay Phan Thiết 30 phút, từ đó đón nhận nguồn khách hàng khổng lồ từ 3000 căn hộ condotel và du khách vãng lai. Đây được coi là lợi thế đắt giá để nhà đầu tư có thể tự tin lựa chọn shophouse biển dự án. Hiện tại, tập đoàn APEC đang đưa ra chính sách vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư, như ân hạn nợ gốc 50% trong 3 năm, chiết khấu lên tới 13.25%.

Sự kết nối hoàn hảo cho tối đa giá trị

Chị Phương, một nhà đầu tư tại TP. HCM cho biết, trên thực tế các chủ đầu tư đang tập trung xây dựng những quần thể dự án có quy hoạch thông minh, các dòng sản phẩm có sự kết nối hỗ trợ nhau. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể đón nguồn lợi nhuận hấp dẫn, liên tục và bền vững.

Quay trở lại ví dụ điển hình là dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né, đơn vị phát triển dự án có chủ ý khi xây dựng các căn hộ khách sạn có sự kết nối với dãy shophouse biển. Các căn hộ khách sạn được kết nối trực tiếp tới dãy shophouse, giúp du khách dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích.

Quần thể dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse và gần 3000 căn hộ khách sạn.

Quần thể dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse và gần 3000 căn hộ khách sạn.

Trong khi đó, với lượng khách dồi dào đến từ gần 3.000 căn condotel mỗi ngày, 60 căn shophouse tại đây sẽ có được lợi nhuận ổn định và bền vững. Ngoài ra, khách địa phương, khách du lịch đến với Mũi Né tăng mạnh hàng năm cũng là lượng khách hàng rất tiềm năng của shophouse tại khu nghỉ dưỡng 5 sao này. Theo mục tiêu, tỉnh Bình Thuận sẽ đón 13 triệu lượt khách trong năm 2025, đến năm 2030 là 22 triệu lượt khách.

Tiềm năng đầu tư tại các tổ hợp nghỉ dưỡng biển đa dạng loại hình sản phẩm đang là rất lớn. Giờ đây, nhà đầu tư có thể dễ dàng cân đối tài chính để "xuống tiền" và chờ cơ hội tăng giá rất gần khi condotel tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né hiện chỉ từ 1.4 tỷ/căn và shophouse biển chỉ từ 2.4 tỷ/ căn.

Phối cảnh tổng thể dự án nhà ở xã hội KT Home.

Nghệ An: Ra mắt dự án nhà ở xã hội KT Home

(PLVN) - Sáng 8/9, Dự án nhà ở xã hội KT Home được chính thức ra mắt cung cấp 525 căn hộ chung cư và 23 căn nhà thấp tầng liền kề cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An.

Một số tòa chung cư tại Thanh Xuân (Hà Nội) đang tăng giá từ 5% đến 6,5%.

Thị trường bất động sản quý II/2024 có nhiều biến chuyển tích cực

(PLVN) - Trong quý II/2024, thị trường bất động sản được đánh giá có những chuyển biến tích cực do việc đẩy mạnh thực hiện đầu tư công góp phần tác động, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp, lãi suất ngân hàng giảm khiến giá chung cư, nhà ở riêng lẻ, nhà liền kề tại các dự án và cả nhà ở tại các khu dân cư hiện hữu tăng lên, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Nội khu phủ đầy cây xanh, cùng hàng loạt tiện ích hiện đại.

Lộ diện tòa căn hộ 'hot' nhất phân khu The Miami

(PLVN) - Tòa tháp The Miami 5 chuẩn bị ra mắt tới đây sẽ là mảnh ghép hoàn thiện cho “thiên đường nghỉ dưỡng đậm chất Mỹ” trong lòng đại đô thị Vinhomes Smart City. Quỹ 600 căn hộ này sẽ góp phần bổ sung thêm nguồn hàng giữa thời điểm thị trường đang thiếu trầm trọng nguồn cung.
Những yếu tố gia tăng giá trị cho căn hộ khách sạn nội đô

Những yếu tố gia tăng giá trị cho căn hộ khách sạn nội đô

(PLVN) - Trong hai năm trở lại đây, căn hộ khách sạn tại Hà Nội và TP HCM luôn giữ được sức nóng nhờ tỉ lệ lấp đầy và giá thuê căn hộ tăng dần đều. Thị trường cũng chứng kiến những cái “bắt tay” giữa các đối tác lớn để ra mắt các sản phẩm cao cấp với dịch vụ tiện ích đẳng cấp như khách sạn 5 sao.
Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

(PLVN) - Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.