AEON MALL Thanh Hóa có quy mô 10,5 ha, diện tích sàn 120.000m2, diện tích cho thuê 52.000m2 với tổng mức đầu tư hơn 4000 tỷ đồng.
Dự án cách trung tâm thành phố khoảng 10 phút lái xe ô tô, nằm trong khu vực dân cư đang phát triển quy mô lớn phía Nam thành phố Thanh Hóa. TTTM nằm trên mặt đường vành đai bao quanh khu vực đô thị.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao dự án TTTM AEON MALL, coi đây là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Dự án sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ là một trong những điểm đến nổi bật của thành phố Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, phục vụ không chỉ người dân địa phương mà còn du khách trong nước và quốc tế; góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách nhà nước.
|
Ông Ishikawa Isamu, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản bày tỏ sự tự hào khi được chứng kiến các công ty Nhật Bản hiện đã và đang làm phong phú thêm cuộc sống của người dân Việt Nam và tin tưởng chắc chắn AEON MALL Thanh Hóa sẽ phát triển thành công.
Tỉnh Thanh Hoá nằm ở vị trí chiến lược, điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng. Sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ gồm Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng nước sâu Nghi Sơn và nhiều tuyến đường trọng điểm quốc gia đi qua. Cùng quy mô dân số lớn thứ 3 cả nước, đang trong thời kỳ "dân số vàng" với nguồn lao động dồi dào, Thanh Hoá đang vươn mình phát triển và từng bước hiện thực hoá mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới của Tổ quốc, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh hình thành tứ giác phát triển phía Bắc.
Ông Isobe Daisuke, Giám đốc, Tổng quản lý điều hành khối kinh doanh nước ngoài của Công ty TNHH AEON MALL cho biết, AEON MALL Thanh Hóa sẽ được xây dựng trong khoảng 02 năm với mục tiêu khai trương vào năm 2026. Trong suốt thời gian chuẩn bị khai trương, AEON MALL sẽ tích cực tăng cường các hoạt động cho thuê để thu hút khách thuê hấp dẫn không chỉ từ Việt Nam mà còn từ Nhật Bản và thế giới, nhằm mang lại sự hài lòng cho cộng đồng địa phương, đồng thời xây dựng và đào tạo đội ngũ vận hành để đảm bảo tạo ra một môi trường mua sắm an toàn, thoải mái, và mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
|
“Triết lý kinh doanh của chúng tôi là phát triển, thiết kế cuộc sống để tạo ra “ Cuộc sống tương lai” cùng với cộng đồng địa phương. AEON MALL Thanh Hóa không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, vui chơi, ăn uống mà sẽ phấn đấu vượt xa khuôn khổ của một trung tâm thương mại và trở thành sự hiện diện không thể thiếu đối với cộng đồng địa phương tỉnh Thanh Hóa.
Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục góp phần hiện thực hóa các chính sách của Chính phủ Việt Nam, thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản và góp phần vào sự phát triển cộng đồng thông qua việc phát triển và vận hành các trung tâm thương mại”, ông Isobe Daisuke chia sẻ thêm.
Trong thời gian tới, AEON MALL Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển TTTM ở các địa phương, bên cạnh các trung tâm thương mại đang hoạt động kinh doanh hiệu quả tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, cống hiến vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần phát triển hạ tầng đô thị của các địa phương và thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản.
AEON MALL Thanh Hoá là TTTM thứ 8 của AEON MALL tại Việt Nam, tọa lạc tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cách thủ đô Hà Nội 135km về phía Nam.
Từ năm 2022, sau khi tuyến đường cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 nối Ninh Bình với Thanh Hóa hoàn thành, thời gian di chuyển từ thủ đô Hà Nội đến thành phố Thanh Hóa đã giảm đi đáng kể. Do đó, thành phố Thanh Hóa đang đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, được kỳ vọng sẽ phát triển kinh tế hơn nữa trong tương lai.