Maritime Bank liên tiếp nhận 4 giải thưởng quốc tế

(PLO) - Tối ngày 14/10/2017, tại Hội nghị thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) được tổ chức ở Washington DC (Mỹ), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã vinh dự được Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance trao tặng giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2017. 
Ông Joseph D. Giarraputo GD xuất bản và biên tập của Global Finance trao chứng nhận cho ông Huỳnh Bửu Quang TGĐ Maritime Bank
Ông Joseph D. Giarraputo GD xuất bản và biên tập của Global Finance trao chứng nhận cho ông Huỳnh Bửu Quang TGĐ Maritime Bank

Trực tiếp nhận giải thưởng từ Global Finance, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Ngân hàng Maritime Bank, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào nhận được sự công nhận của Global Finance, một tổ chức quốc tế uy tín, cho những nỗ lực của Maritime Bank trong suốt thời gian qua. Giải thưởng là một minh chứng cho biết chúng tôi đang đi đúng hướng và thúc đẩy chúng tôi tiếp tục kiên định theo con đường đã chọn để đáp lại sự tín nhiệm và tin tưởng của các đối tác và khách hàng”. 

Best Bank là giải thưởng uy tín thường niên của Global Finance nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc duy nhất tại mỗi một quốc gia ở các thị trường mới nổi trong việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Phát biểu về tiêu chí chấm giải, ông  Joseph D.

Giarraputo - Giám đốc xuất bản và biên tập của Global Finance – cho biết: “Giải thưởng thường niên Best Bank của Global Finance nhằm vinh danh những tổ chức tài chính đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những nhà băng này có thể không phải là ngân hàng lớn nhất hay lâu đời nhất tại quốc gia đó mà chúng tôi đánh giá ở họ sự nỗ lực không ngừng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và khả năng thích ứng tốt với những thay đổi của thị trường khiến họ trở nên nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng”. 

Tiếp nối giải thưởng của Global Finance, cũng trong tháng 10, Maritime Bank đã liên tục nhận 3 giải thưởng uy tín khác cho các lĩnh vực hoạt động nổi bật của ngân hàng trong hơn 1 năm qua. Đó là giải thưởng Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2017 do Tổ chức Capital Finance International trao tặng; giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt nam 2017 do tạp chí uy tín của Anh International Finance Review trao tặng và giải thưởng sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu tốt nhất Việt Nam do Mastercard trao tặng.

Theo đánh giá của các Hội đồng tuyển chọn, một trong những thành tựu nổi bật của Maritime Bank trong năm qua chính là “Ngân hàng luôn tiên phong trong việc đưa ra nhiều chương trình, dịch vụ mới, sáng tạo, đa tiện ích nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện đại”. 

Đơn cử đối với khách hàng cá nhân, Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường Việt Nam triển khai chương trình Joy và Joy+ với những ưu đãi vượt trội giảm giá đến 50% hàng tháng dành cho các chủ thẻ quốc tế khi chi tiêu; ra mắt thẻ Visa Travel với tính năng hoàn tiền cao nhất cùng những khuyến mãi hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng có nhu cầu du lịch trong và ngoài nước...

Maritime Bank cũng là đối tác chiến lược hợp tác với hệ thống siêu thị nổi tiếng của Hàn Quốc LOTTE Mart để ra mắt thẻ đồng thương hiệu LOTTE Mart – Maritime Bank nhằm gia tăng lợi ích và thuận tiện khi đi mua sắm, thư giãn cho khách hàng. Những chương trình sản phẩm dịch vụ hấp dẫn đó đã giúp Ngân hàng nhận được sự tin tưởng và sử dụng của khách hàng với số thẻ quốc tế phát  hành trong năm 2016 tăng 285% đối với thẻ tín dụng và 199% đối với thẻ ghi nợ quốc tế.

Ngoài ra, Maritime Bank trong thời gian qua cũng dành khoản đầu tư lớn cho hệ thống công nghệ để mang đến cho khách hàng dịch vụ Ngân hàng điện tử - M Banking nhiều tiện ích hơn, giao diện dễ hiểu, dễ tương tác, chuyển và nhận tiền liên ngân hàng chỉ trong vài giây. Bên cạnh các dịch vụ thông dụng như: tự động thanh toán hóa đơn điện nước, truyền hình cáp, tra cứu thông tin tài khoản,…khách hàng có thể mở sổ tiết kiệm online ngay trên ngân hàng điện tử với lãi suất cao hơn 0.6% so với gởi tại quầy.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Maritime Bank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam khởi xướng Cộng đồng JOY-Maritime Bank, nơi kết nối các doanh nghiệp với hơn 1.5 triệu khách hàng cá nhân, đồng thời doanh nghiệp còn được Maritime Bank hỗ trợ truyền thông, quảng bá thương hiệu để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Về sản phẩm dịch vụ, Maritime Bank quan tâm tới việc hiểu rõ nhu cầu tài chính đa dạng của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ để từ đó thiết kế các gói sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất.

Có thể kể tới sản phẩm cho vay đang được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn là gói cho vay  tín chấp lên tới 4 tỷ đồng, phê duyệt giải ngân trong vòng 3 ngày. Song song đó, để hỗ trợ tốt nhất nhu cầu phát triển kinh doanh của phân khúc khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ, Maritime Bank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa ra các giải pháp hỗ trợ tài chính chuyên biệt với sản phẩm cho vay thế chấp giải ngân 6 tỷ ngay trong ngày chỉ với hóa đơn đầu vào.

Với những chương trình, dịch vụ sáng tạo liên tục được triển khai trong thời gian qua nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng, số lượng khách hàng của Maritime Bank đã đạt được mức tăng trưởng tốt với khách hàng cá nhân tăng 15%, đạt hơn 1.5 triệu khách hàng; tỉ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ Ngân hàng cũng tăng 200% trong năm 2016.

Phát biểu về việc liên tiếp nhận 4 giải thưởng quốc tế uy tín, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Ngân hàng Maritime Bank, cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng sự tín nhiệm và tin tưởng của các đối tác, khách hàng và các tổ chức tài chính đã dành cho Maritime Bank. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để luôn là ngân hàng tiên phong mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn và trải nghiệm dịch vụ ngày càng tốt hơn trong thời gian tới”.

Toàn cảnh Hội thảo.

Phát triển Nhà ở xã hội cho thuê: Cần cơ quan chuyên trách quản lý

(PLVN) - Mặc dù nhu cầu về nhà ở xã hội cho thuê đang gia tăng, nhưng tiến độ phát triển vẫn còn chậm và thiếu nguồn cung. Các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy mô hình này, cần thiết phải thành lập một cơ quan chuyên trách quản lý NOXH, giúp giải quyết các vướng mắc về thủ tục, vốn và đảm bảo an sinh xã hội cho người thu nhập thấp.
Tại cuộc đối thoại, có 35 ý kiến, kiến nghị liên quan nông nghiệp, nông thôn được đưa ra. (Ảnh: Minh Anh)

Hà Nội: Sẽ có phương án khai thác hiệu quả vùng đất bãi 29.000ha

(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa tổ chức cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với nông dân Thủ đô năm 2024 với chủ đề "Phát huy tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, hỗ trợ nông dân liên kết hợp tác, ứng dụng chuyển đổi số, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn bền vững". Liên quan đến các câu hỏi của nông dân với từng lĩnh vực, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Sở TN&MT, Sở Công Thương… đã giải đáp cụ thể.
Phiên làm việc thông qua Nghị quyết. (Ảnh: Cổng TTĐTQH)

Chính thức thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận

(PLVN) - Chiều 30/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất với 415/460 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 86,64% tổng số đại biểu Quốc hội.
Phối cảnh nhà hát bên Hồ Tây, Hà Nội.

Chuẩn bị xây nhà hát Opera tại bán đảo Quảng An

(PLVNN) - Bán đảo Quảng An sẽ phát triển trục cây xanh, khu vui chơi giải trí, công viên văn hóa tâm linh, công viên nghệ thuật chuyên đề, cùng một nhà hát hiện đại quy mô lớn hiện đại tiêu biểu cho Thủ đô.

Ảnh minh hoạ.

Động thái quan trọng liên quan thị trường bất động sản

(PLVN) -  Quốc hội mới ra Nghị quyết về tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản (BĐS) và phát triển nhà ở xã hội; trong đó có nội dung giao Chính phủ sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các luật về thuế, có quy định về mức thuế cao hơn với người sử dụng nhiều diện tích đất, nhiều nhà ở, chậm sử dụng đất, bỏ đất hoang... Vấn đề gây ý kiến trái chiều nhiều năm qua, cuối cùng đã có hướng quyết định.
Quang cảnh phiên làm việc ngày 21/11. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Cân nhắc quy mô dự án nhà ở thương mại được phép thí điểm

(PLVN) - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Tâm cho rằng, tiêu chí lựa chọn dự án nhà ở thương mại thực hiện thí điểm đã được quy định tại khoản 3 Điều 3 dự thảo Nghị quyết, nhưng việc không giới hạn điều kiện (diện tích, quy mô dự án…) là quá rộng.
Ảnh minh họa.

Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong xác định giá đất

(PLVN) - Theo Bộ Công an, việc thẩm định giá đất theo phương pháp thặng dư phụ thuộc nhiều các ước tính chủ quan của thẩm định viên về giá và công ty thẩm định giá… có nguy cơ thất thoát cho ngân sách. Do đó, Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong việc xác định giá đất.
Ảnh minh hoạ.

Giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng

(PLVN) -  “Tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát”, là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện 112/CĐ-TTg ngày 6/11/2024.
Bên trong một căn hộ tại một dự án NƠXH ở Hải Phòng. (Ảnh: Hải Anh)

Sở Xây dựng Hải Phòng: Phản hồi thông tin mua nhà ở xã hội phải trả tiền “chênh”

(PLVN) - Mới đây, gửi thắc mắc đến Giải đáp chính sách Online - Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhsachonline.chinhphu.vn), một người dân cho rằng, hiện nay, một số người dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại TP Hải Phòng không thể mua được với giá trị như thông báo công khai mà đều phải mua qua các đại lý bất động sản do chủ đầu tư chỉ định và phải trả thêm số tiền "chênh" 100 - 300 triệu đồng tùy vị trí.
Đà Nẵng: Người dân bị thu hồi đất được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp

Đà Nẵng: Người dân bị thu hồi đất được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp

(PLVN) - Chiều 1/11, Sở TN&MT TP Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Luật sư thành phố tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Công tác giải tỏa đền bù – Nhìn từ góc độ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất” nhằm tìm quy chế phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị để nâng cao chất lượng đền bù giải tỏa thời gian tới.