Cách đây một vài năm, nhà phố thương mại (shophouse) thường chỉ tập trung tại các dự án nằm trong các đô thị lớn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, xu hướng đầu tư đang chuyển dịch sang dòng shophouse thuộc phân khúc BĐS nghỉ dưỡng quy mô tại các điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là hệ thống shophouse nằm ở vị trí trung tâm hay các tuyến đường chính của quẩn thể nghỉ dưỡng.
Oyster Shophouse – Tâm điểm của các lễ hội
Khu nhà phố Oyster Shophouse nằm trên con đường lễ hội The Blue Road dẫn vào tiểu khu FLC Lux City – The Ocean Village của siêu dự án FLC Quảng Bình rộng 2.000 ha.
Con đường lễ hội độc đáo – Nơi nhộn nhịp giao thương, kinh doanh, giải trí sầm uất |
Tại đây, du khách và cư dân sẽ được hòa mình trong những điệu nhảy cuồng nhiệt, lắng nghe những bản nhạc đầy ngẫu hứng đến từ các nghệ sỹ đường phố và thưởng thức hương vị ẩm thực quyến rũ từ những quán ăn bản địa đặc sắc.
Khu vực kinh doanh sầm uất
Mỗi căn nhà phố Oyster Shophouse đều mang hơi hướng của phong cách kiến trúc Địa Trung Hải tinh tế và sang trọng cùng tầm nhìn lý tưởng hướng thẳng ra hệ thống sân Golf lớn nhất Đông Nam Á – FLC Quang Binh Golf Links.
Khu vực kinh doanh sầm uất tại dự án FLC Quảng Bình |
Với 385 căn nhà phố có diện tích đa dạng từ 90 đến 150 m2, chiều cao 3 đến 3,5 tầng, khu nhà phố Oyster Shophouse nằm trên trục đường huyết mạch của quần thể du lịch & nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình. Trục đường chính này rộng 25m, nối thẳng ra biển và dẫn vào các tiểu khu của quần thể.
Một trong những yếu tố tiên quyết để đảm bảo lợi nhuận từ kinh doanh hoặc cho thuê nhà phố thương mại tại các quần thể nghỉ dưỡng, là tính kết nối với hệ thống dịch vụ, tiện ích tại dự án.
Tại Lễ giới thiệu dự án FLC Quảng Bình diễn ra mới đây, ông Trương Xuân Quý, giám đốc Dự án chia sẻ: “Với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, Oyster Shophouse được chúng tôi quy hoạch nằm rất gần các tiện ích chung của quần thể FLC Quảng Bình. Từ tổ hợp sân Golf liên hoàn tiêu chuẩn quốc tế, khu công viên Sand Park, khu vui chơi trẻ em… Những căn nhà phố tại đây sẽ là khu vực đầu tiên được khách hàng tiếp cận khi tới tham quan và nghỉ dưỡng tại quần thể FLC Quảng Bình”.
Giá trị sinh lời bền vững
Theo thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam, năm 2017, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê rất cao, khoảng 8-12%/năm. Chủ sở hữu đầu tư cho loại hình này sẽ thu lời cao hơn so với việc rót tiền vào căn hộ chung cư hay gửi ngân hàng, và bền vững hơn so với kênh đầu tư vàng hay chứng khoán.
Sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng, Quảng Bình được xem là “mảnh đất vàng” để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng khi lượng khách quốc tế đang ngày càng tăng cao cùng nhu cầu lớn về địa điểm tổ chức các sự kiện hội nghị, hội thảo tầm cỡ.
Trong tương lai, với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng của chính quyền địa phương cùng sự xuất hiện và hoàn thiện của quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình, chủ nhân của những căn hộ tại Oyster Shophouse sẽ được hưởng lợi lớn từ xu hướng tăng giá bất động sản tại đây.
Ghi nhận trên thị trường cho thấy, giao dịch phân khúc đất nền tại Quảng Bình có xu hướng tăng trong 2017, giá đất cũng có dấu hiệu tăng dù chưa đồng bộ. Khu vực Tp. Đồng Hới giá đất dao động từ 4tr – hơn 9 tr/m²; khu vực huyện Bố Trạch giá đất từ 1tr - 6tr/m²; huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy giá đất trung bình từ 1,5tr - 3,5tr/m²…
Theo bà Đỗ Lan Hương, Giám đốc dự án Tập đoàn CENGROUP, các dự án đất nền có hạ tầng hoàn thiện, chủ đầu tư uy tín luôn lọt vào tầm ngắm của khách hàng. Với những dự án có độ chú ý đặc biệt như FLC Quảng Bình thì không chỉ đất dự án mà các khu vực lân cận thuộc xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh cũng đang trở thành tâm điểm.
Với những ưu điểm nổi bật cùng tiềm năng và lợi thế nổi trội, không khó hiểu tại sao Oyster Shophouse lại nhanh chóng được thị trường đón nhận tích cực đến vậy. Theo đại diện chủ đầu tư Tập đoàn FLC, toàn bộ những sản phẩm tại khu vực này đã được đăng ký đầu tư hết chỉ sau khi được giới thiệu vài ngày.
Sức hút từ Oyster Shophouse thêm một lần nữa khẳng định dấu ấn của quần thể FLC Quảng Bình tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung. Qua đó, tạo tiền đề cho sự “bùng nổ” của phân khúc nhà phố thương mại trong năm 2018.