The Garden tăng giá 40% ngay thời điểm bàn giao nhà
Tỷ suất sinh lời từ 15, 20 cho đến 30% luôn là câu chuyện hấp dẫn mà các chủ đầu tư đặt ra cho khách hàng của mình. Trong đó, các vị trí trung tâm luôn được mặc định với con số cao hơn. Tuy nhiên, mới đây, dự án The Garden toạ lạc tại đường Tân Kỳ - Tân Quý, quận Tân Phú của chủ đầu tư An Gia Investment đã tăng giá lên 40%, từ 17 – 18 triệu đồng/m2 lúc mở bán lên 25 – 26 triệu đồng/m2 khi giao nhà đã làm thay đổi cách nhìn về vấn đề đầu tư bất động sản.
Theo các chuyên gia, có nhiều yếu tố để lý giải câu chuyện của The Garden:
Thứ nhất, các tiền lệ đã cho thấy giá trị và tính thanh khoản của một dự án bất động sản luôn đạt mức cao nhất vào thời điểm bàn giao căn hộ.
Thứ hai, mặc dù không ở vị trí trung tâm thành phố nhưng The Garden lại nằm trên con đường giàu tiềm năng của quận Tân Phú. Khu vực này cũng đang có những bước đột phá về hạ tầng và tốc độ đô thị hóa như: xây dựng khu thương mại Aeon Mall, mở rộng đường Thoại Ngọc Hầu, Hòa Bình, Tân Kỳ - Tân Quý, tuyến Metro 6 Bà Quẹo – Phú Lâm đang được xây dựng càng tạo sự kết nối thuận lợi với khu trung tâm và các vùng lân cận.
Thứ ba, The Garden tăng giá cũng nhờ cú chi “mạnh tay” của chủ đầu tư khi An Gia Investment quyết định đầu tư hơn 100 tỉ đồng để nâng cấp toàn bộ tiện ích và nội thất bên trong căn hộ so với cam kết ban đầu cho cư dân. Không gian hiện đại; vườn cảnh quan trên sân thượng, sảnh đón tiêu chuẩn khách sạn 5 sao; hồ bơi được thiết kế và sử dụng thiết bị, vật liệu theo tiêu chuẩn resort; thang máy Schindler được nâng cấp tốc độ từ 1,6m/s lên 2,5m/s để đảm bảo sự tiện nghi lâu dài khi sử dụng.
Chủ đầu tư còn nâng cấp hoàn thiện bên trong toàn bộ căn hộ bằng hệ thống trần thạch cao Vĩnh Tường, cửa chống cháy thương hiệu Galaxy, tủ bếp cao cấp Casta, hệ thống Video Call ABB, đèn Duhal cao cấp; đồng thời tặng thêm đèn ốp trần phòng khách… Trang bị tiện ích và nội thất cao cấp như thế này là điều khá hiếm thấy trong mức giá khoảng 18 triệu đồng/m2. Đến nay, 100% cư dân đã nhận bàn giao căn hộ và tất cả đều cảm thấy hài lòng với những gì họ nhận được.
Chị Thu Thảo, một khách hàng mua căn hộ The Garden cho biết: “Khi đến đóng tiền những đợt cuối, nghe nhân viên thông báo căn hộ của mình sẽ được tặng thêm những vật dụng này tôi rất bất ngờ. Là người đã từng ở chung cư nhiều năm, tôi biết những chi tiết này tưởng chừng không quan trọng, nhưng khi vào ở mới thấy nếu không làm hoặc làm không hợp lý sẽ rất bất tiện. An Gia Investment sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để làm điều này, chứng tỏ đầu tư rất tâm huyết với sản phẩm và khách hàng của mình”.
Thay đổi tư duy cho cuộc chơi mới
“Vị trí, vị trí và vị trí” là câu truyền miệng nổi tiếng trong giới bất động sản, đủ để thấy tầm quan trọng của yếu tố này. Nhưng thực tế tại The Garden là minh chứng khá rõ cho việc tỷ suất sinh lời của một dự án bất động sản mà chỉ dựa vào vị trí trung tâm là chưa đủ. Vị trí chỉ quyết định mặt bằng giá ban đầu và mức này thường gần với giá trị thật của căn hộ, nếu chủ đầu tư không có các yếu tố làm gia tăng giá trị, sẽ rất khó để đạt mức tăng giá cao như mong đợi. Chiến lược của An Gia Investment là chấp nhận bỏ thêm số tiền ngoài dự kiến để khoác một diện mạo cao cấp hơn cho căn hộ tầm trung, tự khắc giá sẽ tăng để phù hợp với giá trị mới này. Điều này không chỉ mang lại lợi suất sinh lời cho khách hàng mà còn là nước cờ hiệu quả để nâng cao thương hiệu của An Gia Investment trên thị trường. Chính nhờ vậy, hàng loạt dự án khác đang được triển khai của chủ đầu tư này như Angia Star quận Bình Tân (đang hoàn thiện cơ bản), Angia Skyline và Angia Riverside tại quận 7 (đã cất nóc) đều lần lượt tăng giá hơn 20% dù chưa đến thời điểm giao nhà.
Thực tế cho thấy các chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín, giao nhà đúng cam kết, vị trí thuận lợi, nhiều tiện ích xung quanh sẽ là những dự án có lợi thế đối với việc mua nhà cho thuê. Ngoài ra, yếu tố chất lượng chính là yếu tố đảm bảo được sản phẩm có thể khai thác và sinh lời trong thời gian dài.