Tiếp cận khách hàng không còn là bài toán khó của doanh nghiệp.

(PLO) -  Nguồn khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp nhưng để thu hút nhiều khách hàng không phải là bài toán dễ. Ngoài nỗ lực của nội tại, nhiều doanh nghiệp đã tìm cho mình những phương thức mới…

Doanh nghiệp và thực trạng “vô hình” trước khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp hụt hẫng khi nhận ra mình “vô hình” trong mẳt khách hàng
Doanh nghiệp hụt hẫng khi nhận ra mình “vô hình” trong mẳt khách hàng

Khi mới khởi nghiệp, hầu hết các “start up” đều ấp ủ ý tưởng sẽ cho ra các sản phẩm chất lượng và tin rằng đây chính là yếu tố tiên quyết giúp họ thành công. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, họ nhanh chóng nhận ra rằng sản phẩm tốt chỉ là bước đầu tiên trên hành trình kinh doanh. Muốn phát triển, doanh nghiệp không thể thiếu nguồn khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã vô cùng hụt hẫng khi nhận ra mình hoàn toàn “vô hình” trong mắt người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Xuân Tồn, chủ cơ sở cà phê rang xay Long Triều, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Trong một thời gian dài, khách hàng chỉ tìm đến tôi do quen nhau từ trước hoặc được truyền miệng chứ không hề biết đến tên thương hiệu sản phẩm của công ty tôi. Từ đó, tôi bắt đầu nghĩ sản phẩm của mình phải tạo được thương hiệu trên thị trường để khách hàng nhận diện chứ chỉ dựa vào việc quen mặt và những mối quen nhỏ lẻ thì không thể phát triển nhanh được”.

Dù nhanh chóng nhận ra vấn đề, nhưng các doanh nghiệp lại đối mặt với một sự thật khác: Không đủ nguồn lực để xây dựng một kế hoạch truyền thông, quảng cáo đúng và đủ. Việc quảng bá thương hiệu đòi hỏi một nguồn ngân sách lớn và nhân sự dày dạn kinh nghiệm để hoạch định và triển khai chiến lược, nhưng điều này dường như “bất khả thi” với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Anh Lê Quốc Long – Phó giám đốc kinh doanh thương hiệu Veston Duy Nguyễn cho biết: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ do thương hiệu còn nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng muốn quảng bá được thương hiệu rộng rãi thì cần rất nhiều chi phí vượt quá ngân sách ít ỏi cho Marketing của công ty.”

Bên cạnh đó, việc thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược và chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố khiến doanh nghiệp chưa “được lòng” người tiêu dùng. Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp ngày càng khó kết nối với khách hàng.

Doanh nghiệp cần gì, và đi đâu để có cơ hội?

Đứng trước muôn vàn khó khăn như thế, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm được giải pháp khả thi, thực sự phù hợp với nguồn lực của mình. Việc kinh doanh theo lối mòn hay bám víu vào lý thuyết sẽ không mang đến hiệu quả thực sự và các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng không nên kinh doanh đơn độc, cần mượn lực từ nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau.

Nhìn thấy nhu cầu của doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã tạo ra các cộng đồng hỗ trợ với mục tiêu giúp đỡ doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, có nhiều khách hàng, từ đó đem đến lợi ích cho các bên. Cụ thể như Maritime Bank, ngân hàng đã lập nên cộng đồng JOY – Maritime Bank như một giải pháp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng.

Tham gia vào cộng đồng, các doanh nghiệp sẽ được Maritime Bank hỗ trợ miễn phí gói truyền thông lên đến 870 triệu đồng. Hơn nữa, doanh nghiệp còn được tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào của Ngân hàng lên đến 1,8 triệu người.

Anh Nguyễn Văn Điền – Tổng giám đốc của công ty Hải Linh chuyên các sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh chia sẻ: “Từ khi tham gia Cộng đồng JOY-Matitime Bank, tôi được hướng dẫn và hỗ trợ để đưa được hình ảnh công ty với những sản phẩm chất lượng đến gần với người tiêu dùng đến với cộng đồng khách hàng hiện có của Maritime Bank. Các sản phẩm tìm được đầu ra và người tiêu dùng cũng dần biết đến chất lượng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn kết nối được với nhiều đối tác đáng tin cậy nhờ vào cộng đồng mở lối. Đây thật sự là tín hiệu khả quan cho hướng phát triển lâu dài của công ty”.

Anh Linh cho biết thêm, tham gia vào cộng đồng JOY-Maritime Bank, hình ảnh công ty anh được xuất hiện trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED tại những tòa nhà cao tầng. Đó là các kênh quảng cáo đắt đỏ mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư.

Tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

Tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

Mang sứ mệnh kết nối, cộng đồng JOY – Maritime Bank được kỳ vọng sẽ mang đến sự gắn kết hiệu quả cho doanh nghiệp với khách hàng và với chính những đối tác tiềm năng của mình.

Ảnh minh hoạ.

Quyết tâm xóa nhà tạm, nhà dột nát

(PLVN) -  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện 117/CĐ-TTg ngày 18/11/2024, yêu cầu UBND các tỉnh, thành tập trung chỉ đạo thực hiện giải ngân ngay với các nguồn lực được hỗ trợ, huy động để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn.
Van Phuc City chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.

Van Phuc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Propertyguru Viet Nam Property Awards 2024

(PLVN) - Mới đây, Van Phuc City đã nhận cú đúp giải thưởng khi được vinh danh ở hai hạng mục là "Best Waterfront Township Development - Dự án phát triển khu đô thị ven sông tốt nhất" và "Best Township Masterplan Design - Dự án Khu đô thị có thiết kế quy hoạch tốt nhất" tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.

Ảnh minh họa

Hà Nội rà soát các dự án tồn đọng, dừng thi công kéo dài, bỏ hoang để chống lãng phí

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh mới có Văn bản số 3766/UBND-ĐT ngày 14/11/2024 về việc triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/11/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công kéo dài; khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.
Cư dân Vinhomes Golden Avenue thăng hạng đặc quyền với siêu tiện ích có 1-0-2

Cư dân Vinhomes Golden Avenue thăng hạng đặc quyền với siêu tiện ích có 1-0-2

(PLVN) -  Tại Vinhomes Golden Avenue, cư dân không chỉ được trải nghiệm sự sôi động của một khu đô thị có quy mô bậc nhất thành phố vùng biên, mà còn sở hữu một cuộc sống đẳng cấp với sự chăm sóc trọn vẹn cả thể chất lẫn tinh thần. Chất sống này càng được nâng tầm khi một siêu tiện ích chăm sóc sức khỏe - vui chơi - ẩm thực vừa được khởi công tại khu đô thị.
Ảnh minh họa.

Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong xác định giá đất

(PLVN) - Theo Bộ Công an, việc thẩm định giá đất theo phương pháp thặng dư phụ thuộc nhiều các ước tính chủ quan của thẩm định viên về giá và công ty thẩm định giá… có nguy cơ thất thoát cho ngân sách. Do đó, Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong việc xác định giá đất.
Ảnh minh hoạ.

Giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng

(PLVN) -  “Tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát”, là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện 112/CĐ-TTg ngày 6/11/2024.
Giới đầu tư 'soi' giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam

Giới đầu tư 'soi' giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam

(PLVN) -  Sun Group vừa chính thức ra mắt phân khu nhà phố, biệt thự Kim Tiền (thuộc Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam). Không chỉ gây ấn tượng về 469 dáng hình kiến trúc độc bản, các BĐS tại đây còn có giá đất chỉ từ 25-30 triệu đồng/m2, ngang bằng thậm chí rẻ hơn trong khu vực lân cận.
Bên trong một căn hộ tại một dự án NƠXH ở Hải Phòng. (Ảnh: Hải Anh)

Sở Xây dựng Hải Phòng: Phản hồi thông tin mua nhà ở xã hội phải trả tiền “chênh”

(PLVN) - Mới đây, gửi thắc mắc đến Giải đáp chính sách Online - Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhsachonline.chinhphu.vn), một người dân cho rằng, hiện nay, một số người dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại TP Hải Phòng không thể mua được với giá trị như thông báo công khai mà đều phải mua qua các đại lý bất động sản do chủ đầu tư chỉ định và phải trả thêm số tiền "chênh" 100 - 300 triệu đồng tùy vị trí.