Tiếp cận khách hàng không còn là bài toán khó của doanh nghiệp.

(PLO) -  Nguồn khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp nhưng để thu hút nhiều khách hàng không phải là bài toán dễ. Ngoài nỗ lực của nội tại, nhiều doanh nghiệp đã tìm cho mình những phương thức mới…

Doanh nghiệp và thực trạng “vô hình” trước khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp hụt hẫng khi nhận ra mình “vô hình” trong mẳt khách hàng
Doanh nghiệp hụt hẫng khi nhận ra mình “vô hình” trong mẳt khách hàng

Khi mới khởi nghiệp, hầu hết các “start up” đều ấp ủ ý tưởng sẽ cho ra các sản phẩm chất lượng và tin rằng đây chính là yếu tố tiên quyết giúp họ thành công. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, họ nhanh chóng nhận ra rằng sản phẩm tốt chỉ là bước đầu tiên trên hành trình kinh doanh. Muốn phát triển, doanh nghiệp không thể thiếu nguồn khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã vô cùng hụt hẫng khi nhận ra mình hoàn toàn “vô hình” trong mắt người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Xuân Tồn, chủ cơ sở cà phê rang xay Long Triều, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Trong một thời gian dài, khách hàng chỉ tìm đến tôi do quen nhau từ trước hoặc được truyền miệng chứ không hề biết đến tên thương hiệu sản phẩm của công ty tôi. Từ đó, tôi bắt đầu nghĩ sản phẩm của mình phải tạo được thương hiệu trên thị trường để khách hàng nhận diện chứ chỉ dựa vào việc quen mặt và những mối quen nhỏ lẻ thì không thể phát triển nhanh được”.

Dù nhanh chóng nhận ra vấn đề, nhưng các doanh nghiệp lại đối mặt với một sự thật khác: Không đủ nguồn lực để xây dựng một kế hoạch truyền thông, quảng cáo đúng và đủ. Việc quảng bá thương hiệu đòi hỏi một nguồn ngân sách lớn và nhân sự dày dạn kinh nghiệm để hoạch định và triển khai chiến lược, nhưng điều này dường như “bất khả thi” với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Anh Lê Quốc Long – Phó giám đốc kinh doanh thương hiệu Veston Duy Nguyễn cho biết: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ do thương hiệu còn nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng muốn quảng bá được thương hiệu rộng rãi thì cần rất nhiều chi phí vượt quá ngân sách ít ỏi cho Marketing của công ty.”

Bên cạnh đó, việc thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược và chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố khiến doanh nghiệp chưa “được lòng” người tiêu dùng. Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp ngày càng khó kết nối với khách hàng.

Doanh nghiệp cần gì, và đi đâu để có cơ hội?

Đứng trước muôn vàn khó khăn như thế, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm được giải pháp khả thi, thực sự phù hợp với nguồn lực của mình. Việc kinh doanh theo lối mòn hay bám víu vào lý thuyết sẽ không mang đến hiệu quả thực sự và các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng không nên kinh doanh đơn độc, cần mượn lực từ nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau.

Nhìn thấy nhu cầu của doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã tạo ra các cộng đồng hỗ trợ với mục tiêu giúp đỡ doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, có nhiều khách hàng, từ đó đem đến lợi ích cho các bên. Cụ thể như Maritime Bank, ngân hàng đã lập nên cộng đồng JOY – Maritime Bank như một giải pháp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng.

Tham gia vào cộng đồng, các doanh nghiệp sẽ được Maritime Bank hỗ trợ miễn phí gói truyền thông lên đến 870 triệu đồng. Hơn nữa, doanh nghiệp còn được tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào của Ngân hàng lên đến 1,8 triệu người.

Anh Nguyễn Văn Điền – Tổng giám đốc của công ty Hải Linh chuyên các sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh chia sẻ: “Từ khi tham gia Cộng đồng JOY-Matitime Bank, tôi được hướng dẫn và hỗ trợ để đưa được hình ảnh công ty với những sản phẩm chất lượng đến gần với người tiêu dùng đến với cộng đồng khách hàng hiện có của Maritime Bank. Các sản phẩm tìm được đầu ra và người tiêu dùng cũng dần biết đến chất lượng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn kết nối được với nhiều đối tác đáng tin cậy nhờ vào cộng đồng mở lối. Đây thật sự là tín hiệu khả quan cho hướng phát triển lâu dài của công ty”.

Anh Linh cho biết thêm, tham gia vào cộng đồng JOY-Maritime Bank, hình ảnh công ty anh được xuất hiện trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED tại những tòa nhà cao tầng. Đó là các kênh quảng cáo đắt đỏ mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư.

Tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

Tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

Mang sứ mệnh kết nối, cộng đồng JOY – Maritime Bank được kỳ vọng sẽ mang đến sự gắn kết hiệu quả cho doanh nghiệp với khách hàng và với chính những đối tác tiềm năng của mình.

Masterise khẳng định uy tín và năng lực với cú đúp tại Giải thưởng 'Bất động sản tiêu biểu 2024'

Masterise khẳng định uy tín và năng lực với cú đúp tại Giải thưởng 'Bất động sản tiêu biểu 2024'

(PLVN) - Được vinh danh ở hai hạng mục “Nhà phát triển BĐS tiêu biểu” (lần thứ 4 liên tiếp) và “Dự án bất động sản xanh tiêu biểu” dành cho dự án trọng điểm The Global City tại giải thưởng Bất động sản (BĐS) tiêu biểu 2024, Masterise tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực vượt trội trên hành trình kiến tạo những công trình kiến trúc đẳng cấp và trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 134/CĐ-TTg ngày 14/12/2024 yêu cầu các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Công an; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Ảnh minh hoạ.

Nhức nhối tình trạng ký túc xá bỏ hoang

(PLVN) -  Hôm qua (13/12), theo dõi phần chất vấn tại cuộc họp HĐND tỉnh Khánh Hòa về vấn đề 2 ký túc xá (KTX) sinh viên tại địa phương này bị bỏ hoang; những người quan tâm đến vấn đề phòng, chống lãng phí không khỏi trăn trở.
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

(PLVN) - Transit Oriented Development (TOD) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản cho các dự án TOD, sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản.
Quy Nhơn Iconic đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai

Quy Nhơn Iconic đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai

(PLVN) - Dự Án Quy Nhơn Iconic (Bắc Hà Thanh) do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) làm chủ đầu tư vừa được xác nhận đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai cho giai đoạn 1 từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Định theo văn bản số4469/SXD-QLNPTĐT ngày 02/12/2024.
Dự án bỏ hoang ở TP Đà Nẵng (Ảnh: VNExpress.vn)

Đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí trong ngành xây dựng

(PLVN) -  Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký ban hành Chỉ thị số 02/CT-BXD về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí trong ngành xây dựng. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện các giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống lãng phí, xây dựng ngành xây dựng tinh gọn và hoạt động hiệu quả.