BMW 550i GranTurismo đầu tiên đến Hà Nội

Chiếc crossover đình đám của BMW, hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới, có mặt trong một showroom ôtô Hà Nội

Chiếc crossover đình đám của BMW, hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới, có mặt trong một showroom ôtô Hà Nội chỉ hơn một tháng trình làng chính thức ở Mỹ.

BMW 550i GranTurismo là sản phẩm gây nhiều tranh cãi của hãng xe Đức, bởi khó lòng xếp nó vào dạng gì. Đặt cạnh những chiếc crossover truyền thống hay lai coupe như X6 thì serie 5 GT khác biệt quá nhiều, đặc biệt là kiểu thiết kế mũi. Vì thế, nhiều người gọi tắt serie 5 GT là "đầu xe 7, đuôi X6".

Ngay cả BMW cũng khó lòng nói rõ serie 5 GT sẽ cạnh tranh với đối thủ nào. Các chuyên gia thì cho rằng nó nên được xếp cùng Cadillac SRX, Acura ZDX bởi mức giá khá tương đương nhau. X6 thì đắt hơn ZDX một bậc dù cả hai cùng đi theo một phong cách crossover-coupe.

550i GranTurismo tại showroom Sơn Tùng, Hà Nội.
550i GranTurismo tại showroom Sơn Tùng, Hà Nội.

Nhìn từ mũi, 550i GranTurismo có thiết kế tương đồng với serie 7 thế hệ mới. Lưới tản nhiệt cũng to, rộng. Cụm đèn pha vuốt theo thân và có mí. Hốc gió cũng liền một mạch theo chiều ngang. Về phía đuôi, 550i GranTurismo cao dần và kết thúc với kiểu cách hao hao X6. Điểm phân biệt chỉ là cụm đèn hậu theo kiểu chữ L đặc trưng trên dòng sedan.

550i GranTurismo có chiều dài tổng thể 4.999 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.560 mm. Chiều dài cơ sở 3.066 mm. Như vậy, chiếc crossover này rộng và dài hơn X6, tuy chiều cao không bằng. Chính vì thế, nhìn ở ngoài, 550i GranTurismo có vóc dáng bệ vệ, đầm lì hơn.

Nội thất chiếc crossover 550i GT giống serie 7 thế hệ mới.
Nội thất chiếc crossover 550i GT giống serie 7 thế hệ mới.

Nội thất rộng, đủ chỗ cho 5 người. Không gian trong xe mở rộng nhiều so với bản sedan. Cốp sau được làm để thỏa mãn những người đi shopping nên có dung tích gần 440 lít và nằm độc lập so với ca-bin.

Động cơ cùng loại với 750i, dung tích 4,4 lít V8 turbin kép công suất 407 mã lực ở vòng tua 5.500-6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm ở 1.750-4.500 vòng/phút.

Cao cấp hơn cả serie 7 thế hệ mới, 550i GranTurismo trang bị hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới. Trên serie 7 mới chỉ là hộp số 6 cấp. Theo thử nghiệm của BMW, 550i GT mất 5,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa tự động giới hạn 240 km/h.

Nội thất 550i GranTurismo rất giống serie 7 mới, đặc biệt là cách bố trí các thiết bị.
Nội thất 550i GranTurismo rất giống serie 7 mới, đặc biệt là cách bố trí các thiết bị.
Bảng điều khiển trung tâm đã rất "quen mắt" của BMW.
Bảng điều khiển trung tâm đã rất "quen mắt" của BMW.
Cần số của hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh bên trái là cụm điều khiển các chế độ êm ái (Comfort), bình thường (Normal), thể thao (Sport) và rất thể thao (Sport+). Bên phải là cụm điều khiển giao diện iDrive (có thêm nút Back đặc biệt tiện dụng). Phanh tay là chữ ((P)). Nút Auto H để giữ phanh chân khi đỗ trên dốc.
Cần số của hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh bên trái là cụm điều khiển các chế độ êm ái (Comfort), bình thường (Normal), thể thao (Sport) và rất thể thao (Sport+). Bên phải là cụm điều khiển giao diện iDrive (có thêm nút Back đặc biệt tiện dụng). Phanh tay là chữ ((P)). Nút Auto H để giữ phanh chân khi đỗ trên dốc.
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama.
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama.
Giá đỡ tay của hàng ghế sau, đồng thời là khay đựng đồ hoặc cốc.
Giá đỡ tay của hàng ghế sau, đồng thời là khay đựng đồ hoặc cốc.
Hộc đựng đồ giữa hai hàng ghế trước.
Hộc đựng đồ giữa hai hàng ghế trước.
Cụm đồng hồ giốn hệt serie 7 mới. Các đường kẻ phía dưới chân tạo cảm giác sâu.
Cụm đồng hồ giốn hệt serie 7 mới. Các đường kẻ phía dưới chân tạo cảm giác sâu.
Điều hòa tự động 2 vùng.
Điều hòa tự động 2 vùng.
Màn hình của giao diện iDrive rất bắt mắt.
Màn hình của giao diện iDrive rất bắt mắt.

Đọc thêm