Chỉ tính riêng trong tháng 7, doanh số của Audi đã tăng 53%, trong khi đó Mercedes-Benz có doanh số tăng gấp 3 lên 14.500 xe, và BMW cũng tăng 82% lên 13.852 chiếc.
Trái ngược với thành công có được tại Trung Quốc, doanh số của Audi và Mercedes tại Mỹ giảm trong tháng 7, còn BMW tăng khiêm tốn 4%.
Theo nghiên cứu của J.D. Power & Associates, nhu cầu xe sang tại Trung Quốc đang tăng mạnh và ước tính tiêu thụ xe sang tại nước này sẽ tăng với tốc độ cao hơn mức tăng trưởng trung bình 20% của toàn thị trường gấp gần hai lần lên 530.000 chiếc trong năm nay và đạt mốc 1,1 triệu xe vào năm 2015.
“Ít sự cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng mạnh và nhiều khách hàng tiềm năng. Sự kết hợp đó giống như chất nổ,” ông Michael Dunne, chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường ôtô Dunne & Co, nhận xét. Những người Trung Quốc giàu có thể hiện mức độ thành đạt của mình với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp thông qua loại ôtô mà họ lái.
(Nguồn: WCF)