Sang năm 2010, chiếc RX350 đã được thiết kế lại, nhưng Lexus vẫn rất cẩn thận để không làm thay đổi quá lớn cấu trúc tổng thể của xe. RX350 là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc crossover hạng sang có kích thước trung bình. Những khách hàng cũng đã bỏ ra một số tiền xứng đáng với những gì họ nhận được, vì thế không có nhiều lời phàn nàn về mẫu xe này.
Cho tới thời điểm hiện tại, ngôi vị của RX350 dường như chưa bị “lung lay” nhiều, tuy nhiên, mẫu Cadillac SRX có thể sẽ tạo ra tác động đáng kể vào thị trường xe crossover hạng sang trong thời gian tới, và trở thành đối thủ chính của Lexus.
|
Lexus RX350 2010. |
Thực sự, 2 mẫu xe này không có nhiều điểm tương đồng. Cadillac SRX có không gian bên trong thoải mái hơn một chút, và nhắm đến đối tượng khách hàng tầm trung tuổi. Trong khi đó, RX350 lại đậm chất thể thao, và hướng vào tầng lớp thanh niên. Cả hai xe đều rất tốt.
Ngoại thất
|
Mũi xe. |
|
Đuôi xe. |
Phiên bản 2010 được thiết kế lại nhưng không ảnh hưởng nhiều đến ngoại thất xe. Chỉ cần thoáng nhìn, mọi người đều có thể nhận ra đó là một chiếc RX350 mà không có cảm giác xa lạ. Đối với những khách hàng hâm mộ Lexus thì thiết kế của chiếc xe này mang một vẻ đẹp mạnh mẽ và cứng cáp. Thay đổi lớn nhất trong phiên bản 2010 là việc nâng kích thước bánh xe từ loại 17 inch lên 18 inch.
Nội thất
|
Hàng ghế ngồi phía trước. |
Nội thất của RX350 thực sự nổi bật so với những chiếc xe khác cùng phân khúc. Ghế ngồi bọc da cùng những tiện ích sang trọng giúp khách hàng có cảm giác thoải mái dù phải đi hành trình dài. Những phím bấm bằng nhựa trên bảng điều khiến được điểm xuyết bằng các đường trang trí kim loại ở trung tâm.
Gỗ được ốp trên tay nắm cửa, vô-lăng và cả bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống điều hòa độc lập của RX350 giúp cho những người ngồi sau có thể tự điều chỉnh nhiệt độ riêng cho mình, tạo cảm giác thoải mái. Khi cần chở hàng hóa cồng kềnh, bạn có thể gập hàng ghế sau lại, khi đó RX350 không thua kém một xe bán tải cỡ nhỏ với không gian “thùng” xe là 2,26 m3.
|
Hàng ghế sau. |
|
Khoang chở đồ ở trạng thái bình thường. |
|
Và khi gập hàng ghế sau. |
Mặc dù vậy, việc ốp gỗ vô-lăng có thể làm mất cảm giác lái của tài xế, và họ cần có thời gian để thích nghi với thay đổi này. Đối với một chiếc crossover, vấn đề này không phải quá lớn, nhưng nó làm giảm bớt phần nào tính thể thao của chiếc xe. Có lẽ nếu Lexus chọn vật liệu bọc vô-lăng là da thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Tiện ích
Việc kiểm soát môi trường trong xe, thiết lập trạng thái cơ bản của âm thanh, điện thoại và các tiện ích khác được xử lý bởi bộ điều khiển Remote Touch của Lexus. Bộ điều khiển này có các thể hiện trực quan như con chuột của các máy tính.
Một số tác vụ (như cài đặt vị trí phát radio) cần trình độ người sử dụng, còn những chức năng cơ bản như âm thanh stereo, nav, điện thoại, HVAC có thao tác hết sức đơn giản. Mặc dù những người mới làm quen sẽ có đôi chút khó khăn do có nhiều nút bấm, nhưng chỉ cần một thời gian ngắn để họ có thể thao tác thành thạo.
|
Cụm đồng hồ hiển thị của RX350. |
Đồng hồ hiển thị rất đơn giản, bao gồm một đồng hồ tốc độ và một đồng hồ báo tốc độ vòng tua máy nổi bật. Bên cạnh đó còn có đồng hồ xăng và báo nhiệt độ chất lỏng làm mát. Về hộp số, RX350 được trang bị hộp số kết hợp, có thể chuyển đổi từ chế độ tự động và số tay 6 cấp.
|
Vô-lăng và bảng điều khiển. |
Một điểm nổi bật của nội thất là gói tùy chọn hệ thống âm thanh Mark Levinson với 15 loa. Như vậy bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác như trong một rạp hát ngay trên chiếc xe của mình.
Vận hành
Trên đường chạy, chiếc xe mạnh mẽ với động cơ V6 dung tích 3,5 lít cho công suất 275 mã lực, trong khi khối lượng xe chỉ là 1,9 tấn. Thời gian nó tăng tốc từ 0-97 km/h là 7,5 giây, tải trọng 630 kg. Con số này có thể lớn hơn nếu cần chuyên chở 4 đến 5 người cùng với hàng hóa.
|
Động cơ V6 dùng tích 3,5 lít của RX350. |
Cảm nhận khi chạy là xe khá cứng cáp, nhất là so với những chiếc crossover hạng sang khác. Khả năng xử lý của xe cũng khá ấn tượng với việc bám đường tốt, không bị “văng” khi vào cua. Đối với một chiếc xe có trọng tâm cao thì đây xứng đáng là một điểm cộng. Nếu bạn là người yêu thích off-road, hãy trang bị bộ vành 19 inch và gói tùy chọn thể thao để thỏa mãn niềm đam mê của mình.
Hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian AWD của xe giúp bạn hoàn toàn tự tin khi lướt trên các cung đường từ miền biển cho tới miền núi. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Lexus RX350 theo đánh giá của EPA là 12,9 lít/100 km đường đô thị, 9,7 lít/100 km đường cao tốc.
An toàn
Tong các bài kiểm tra của Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), RX350 đã được điểm rất cao và được đánh giá 5 sao cho va chạm phía trước và tác động lên tài xế và người ngồi trước, 5 sao cho thử nghiệm va chạm trước và tác động tới ghế ngồi phía sau, 4 sao cho thử nghiệm lật xe.
Ghế trước được trang bị bao gồm túi khí trước, túi khí đầu gối, túi khí rèm và túi khí bên. Ghế sau gồm có túi khí rèm và túi khí bên. Hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên RX350. Đúng như khách hàng mong đợi, đây là chiếc xe nằm trong top 10 xe an toàn nhất được xếp hạng bởi Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ IIHS.
Giá cả
Phiên bản tiêu chuẩn của Lexus RX350 có giá 39.900 USD (tại Mỹ). Tùy chọn gói Comfor 1.500 USD bao gồm đèn pha HID tự động điều chỉnh cường độ sáng phía trước, bộ phận lau nước mưa bằng cảm biến, ghế sưởi cùng hệ thống thông giá phía trước. Gói Luxury giá 4.900 USD bao gồm ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời, gương điện tự động chống bị mờ, vô lăng và tay nắm cửa bọc gỗ và da kết hợp, camera góc rộng, bộ vành 19 inch với lốp dành cho tất cả các mùa, giắc cắm USB, cửa sau đóng mở bằng điện, hệ thống tự động làm sạch đèn pha. Hệ thống âm thanh Mark Levinson giá 1.610 USD, hệ thống dẫn đường giá 2.465 USD…
Nguồn: Đất việt