Cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu

Trong số 170 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, Đà Nẵng có 12 doanh nghiệp tham gia, nhưng chỉ có 2 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Người tiêu dùng mua sắm tại gian hàng Vinatex Đà Nẵng. 

Trong số 170 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, Đà Nẵng có 12 doanh nghiệp tham gia, nhưng chỉ có 2 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy nhiên, các sản phẩm của DN tại Đà Nẵng lại được đông đảo người tiêu dùng chọn mua. Anh Tô Như Hoàng, cán bộ Phòng Kinh doanh và phát triển thương hiệu Công ty CP Vinatex Đà Nẵng phấn khởi cho hay: “Doanh số bán hàng trong hội chợ lần này đạt 230 triệu đồng.

Với sự cố gắng, nỗ lực, chúng tôi mong mỏi được đóng góp sức mình vào thành quả chung của ngành dệt-may cả nước. Được sự ưu ái của khách hàng, với 4 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, chúng tôi đã có nhiều cơ hội kinh doanh lâu dài và tạo niềm tin vững chắc cho khách hàng”. Còn anh Huỳnh Minh Sơn, Phó phòng Kinh doanh và nhập khẩu Công ty CP Dệt-may 29-3, cho biết : “Sản phẩm của Công ty CP Dệt-may 29-3 đã 5 năm được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Năm nay, chúng tôi tham gia Hội chợ với tư cách là khách mời, tổng doanh số bán hàng đợt này được 300 triệu đồng. Với những cố gắng của mình, hy vọng hàng dệt-may 29-3 sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu của người tiêu dùng trong nước”.


Với nhiều chương trình quảng bá, khuyến mãi ấn tượng trong một không gian lễ hội tưng bừng, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đã thực sự trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại đặc sắc, đáp ứng phần lớn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thành phố. Ông Hứa Tự Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến thương mại Đà Nẵng, cho biết: “Hội chợ lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận, đồng thời là cơ hội giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh”.

Qua Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp Đà Nẵng đã bày tỏ sự nỗ lực, tri ân khách hàng, coi đây là cơ hội để họ quảng bá sản phẩm ra thị trường. Các Công ty Đông Nam dược Bảo Linh, Công ty CP Dệt-may 29-3, Công ty Bạch Đằng, Công ty CP Đất Quảng… tuy có nhiều mặt hàng đạt chất lượng cao, song để đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp Đà Nẵng đều cho rằng cần quan tâm hơn nữa đến công tác quảng bá thương hiệu và hội chợ là một trong những hoạt động cần tham gia, đặc biệt khi hội chợ được tổ chức tại “sân nhà”.


“Tham gia khá nhiều hội chợ, lần này đến với Đà Nẵng, tôi nhận thấy các DN Đà Nẵng đã rất cố gắng, song sự đầu tư cho việc quảng bá thương hiệu còn nhiều hạn chế. Vì vậy, dù các mặt hàng của các DN Đà Nẵng rất tốt song vẫn chưa thực sự đứng vững trên thị trường”, chị Hồ Huỳnh Bảo Thư, Phòng Kế hoạch - Sự kiện (Công ty CP Thương mại dịch vụ Hàng Việt) chia sẻ.


Bài và ảnh: Đan Tâm

Đọc thêm