Cảnh giác với thị trường điện thoại xách tay giá rẻ?

(PLVN) -  Những chiếc điện thoại cao cấp giá rẻ, chỉ cần một click chuột là có thể mua cho mình trên nhiều các website khác nhau. Tuy nhiên, nguồn gốc của những chiếc điện thoại này lại đang được rất nhiều người quan tâm.
Website bán hàng của Bảo tuyết Mobile.
Website bán hàng của Bảo tuyết Mobile.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Sĩ Bình, Đội trưởng Đội QLTT số 16 cho biết, về nguyên tắc các mặt hàng điện tử nói chung và mặt hàng điện thoại nói riêng khi qua kiểm tra mà đã là hàng mới và không có hoá đơn chứng từ thì đương nhiên tất cả các mặt hàng này đều là hàng nhập lậu.

Chưa cần biết đơn vị, doanh nghiệp đó nhập khẩu qua con đường nào. Hoá đơn chứng từ của Iphone nói riêng và các mặt hàng điện thoại nói chung có một đặc thù khác tất cả so với các mặt hàng khác vì còn có cả số IMEI.

“Sau khi kiểm tra ở hoá đơn có thể hiểu hàng hoá xuất xứ từ đâu. Nếu trường hợp kiểm tra không có hoá đơn thì có thể hiểu đó là hàng không có nguồn gốc xuất xứ, không hoá đơn chứng từ, hàng lậu.

Khách hàng mua điện thoại cũng cần lưu ý, có thể một số mặt hàng điện thoại được các cửa hàng mua lại từ đồ cũ sử dụng ít và bán lại cho người tiêu dùng. Về cơ bản, các mặt hàng điện thoại đã gọi là hàng mới mà không có hoá đơn chứng từ đều được gọi là hàng lậu”, Ông Bình khẳng định.

IPhone là mẫu smartphone của hãng điện tử Apple. Phiên bản iPhone đầu tiên ra mắt ngày 09/01/2007 và lên kệ bán vào ngày 29/6/2007. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, ngày 12/9/2018, Apple đã chính thức trình làng iPhone XS, XS Max và XR tại nhà hát Steve Jobs, Apple Park.

Hai mẫu XS và XS Max có màn hình Super Retina cải tiến hỗ trợ Dolby Vision và HDR10 với XS Max có màn hình lớn hơn 6,5 inch, camera cải tiến với Smart HDR và chip A12 Bionic.

iPhone XS và XS Max được nâng cấp lên tiêu chẩn chống nước chống bụi IP68 (cho phép các thiết bị ngâm nước tại độ sâu lên tới 2 mét trong thời gian 30 phút), trong khi đó iPhone XR vẫn giữ tiêu chuẩn IP67 giống iPhone X và có màn hình IPS LCD thay vì OLED trong các mẫu cao cấp hơn.

Và mới đây nhất, ngày 10/9/ 2019, Apple đã chính thức ra mắt iPhone 11 tại Nhà hát Steve Jobs, cùng với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Nhận thấy các tính năng ưu việt trên chiếc điện thoại Iphone XS Max, anh Hoàng Tuấn Anh (trú tại Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) đã liên hệ với hotline 097.123.1818 trên website https://baotuyetmobile.vn thì được nhân viên tư vấn cho biết cửa hàng Bảo Tuyết Mobile chuyên bán các dòng sản phẩm như Iphone, Samsung, Oppo.

Sau đó, để nắm bắt thêm nhiều thông tin được chính xác hơn, anh Tuấn Anh đã tìm đến cửa hàng Bảo Tuyết Mobile trên phố Tây Sơn để mua hàng.

Tại đây, anh Tuấn Anh được các nhân viên của Bảo Tuyết mobile tư vấn thì chiếc điện thoại Iphone XS Max xách tay bản 64gb màu đen có giá 22 triệu 900 nghìn đồng, màu trắng là 23 triệu 700 nghìn đồng, màu vàng là 24 triệu đồng. Iphone XS max 256gb màu đen có giá 25 triệu 400 nghìn đồng, màu trắng 25 triệu 600 nghìn đồng, màu vàng 26 triệu.

Đồng thời, anh Tuấn Anh còn cho biết nhân viên của Bảo Tuyết Mobile còn khẳng định tất cả hàng của Bảo Tuyết Mobile đều là hàng mới 100% và là hàng quốc tế Mỹ. Đối với phiên bản Hàn Quốc, nhân viên này cho biết sẽ rẻ hơn phiên bản Mỹ từ 2 đến 3 triệu đồng.

Trước nghi vấn này, Bảo Tuyết Mobile khẳng định thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật.

Bảo Tuyết Mobile khẳng định nộp thếu cho các sản phẩm đã kinh doanh, bao gồm các sản phẩm Iphone
Bảo Tuyết Mobile khẳng định nộp thếu cho các sản phẩm đã kinh doanh, bao gồm các sản phẩm Iphone

Theo tìm hiểu của phóng viên, Bảo Tuyết Mobile có địa chỉ tại số 18 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội được cấp phép đăng ký kinh doanh số 01E8026060 do UBND quận Đống Đa cấp ngày 21/06/2018, người đại diện của Bảo Tuyết Mobile là bà Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm