Dính 'bẫy' gã trai hào nhoáng: Nữ đại gia mất cả tình lẫn gia tài

Nhiều nữ đại gia đã bị các “siêu lừa” dễ dàng chiếm đoạt nhiều tiền, vàng, có người còn chịu cảnh "tán gia bại sản", có người bị mất cả tình lẫn tiền chỉ vì "trái tim lầm lỡ để trên đầu".

Nữ đại gia bị gã trai bảnh bao lừa hàng chục tỷ đồng

Trần Gia Bảo (29 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa bị Cục Cảnh sát hình sự bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Bảo bán hàng Thái Lan, Trung Quốc,... trên mạng. Hai năm trước, anh ta quen người phụ nữ thành đạt tên Ngọc ở quận 8, TP.HCM. Giữa năm 2016, chị Ngọc đi du lịch Thái Lan, nhờ Bảo đổi tiền Baht để chi tiêu. Lấy được lòng tin của chị Ngọc, Bảo nói có nguồn USD "đen" giá rẻ hơn thị trường, lừa chị này hàng chục tỷ đồng.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Chân dung Bảo.

Nữ đại gia bị 'trung tướng tình báo rởm' lừa gần 3 tỷ đồng

Thông qua mối quan hệ xã hội, anh Nguyễn Tiến Hải có quen biết với Nguyễn Lâm Hợi (69 tuổi, Hà Nội). Dù là đối tượng vừa chấp hành bản án 12 năm tù giam về tội danh lừa đảo, Hợi vẫn tự nhận mình tên Hùng, là Trung tướng quân đội.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

“Trung tướng tình báo quân đội rởm” Nguyễn Lâm Hợi.

Từ đó, với cái mác ông tướng tình báo quân đội rởm, cùng thủ đoạn khoe quan hệ rộng, có nguồn mua đất theo tiêu chuẩn ngành và mua xe sang thanh lý giá rẻ... Hợi khiến chị Vương Thị Oanh dễ dàng sập bẫy, chiếm đoạt của nữ đại gia này tổng số tiền lên tới 2,3 tỷ đồng; của anh Hải 600 triệu đồng.

Nữ đại gia Sài Gòn tố bị quỵt 500 lượng vàng và 20 tỷ

Tháng 6/2016, Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm Trịnh Văn Thành (33 tuổi; quê Thái Bình) để làm rõ nội dung đơn tố cáo liên quan đến khoản 500 lượng vàng và 20 tỷ đồng.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Trịnh Văn Thành.

Theo đơn tố cáo của bà T. (chủ tịch một tập đoàn lớn tại quận 1, TP.HCM), vào năm 2011, bà quen ông H. Ngày 18/1/2012, bà T. đã cho ông H mượn 500 lượng vàng, nhưng không ký giấy mượn vàng.

Hơn 2 tháng sau, ông H. lại hỏi mượn bà T. thêm 20 tỷ đồng. Ông H. nói do đang nợ tiền ngân hàng nên tiền chuyển vào tài khoản của ông sẽ bị cấn trừ nợ và yêu cầu bà T. chuyển khoản qua người quen của ông là Trịnh Văn Thành.

Bà H. chuyển cho Thành 2 lần, mỗi lần 10 tỷ đồng.

Loạt nữ đại gia bị lừa 3 triệu đô giữa Sài Gòn

Cuối tháng 3/2016, Công an TP.HCM phát đi thông báo truy tìm vợ chồng Lê Thị Thái (SN 1984) và Nguyễn Ngọc Sang (SN 1974, cùng ngụ Q.Phú Nhuận) để điều tra vụ việc bị nhiều người tố cáo lừa đảo.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Vợ chồng Lê Thị Thái - Nguyễn Ngọc Sang

Nạn nhân được cho là bị lừa nhiều nhất là bà Đ.T.T.H, nữ đại gia tại Q.8. Thái “nổ” với bà H. là cháu của một lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, lừa bà H. đưa cho mình tiền mua hộ 2 lô đất vàng với giá 42 tỷ đồng. Thái còn chiếm đoạt của bà T.K.Kh (chủ quán cà phê ở Q.10) 7,6 tỷ đồng.

Bà Dương Thị Bạch Diệp tố bị lừa 2.666 cây vàng

Tháng 7/2015, bà Dương Thị Bạch Diệp vốn được biết đến là nữ đại gia nổi tiếng chơi siêu xe và có số tài sản “khủng” tố cáo bị lừa 2.666 cây vàng.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Bà Dương Thị Bạch Diệp.

Cụ thể, bà Diệp đã rơi vào một vụ làm ăn rối rắm và bị cặp vợ chồng lừa đảo Lã Thị Thùy Vân (SN 1958, quê Hà Nam) và Lâm Phúc Lâm (SN 1958, ở Thanh Hóa), cùng ngụ Q.Phú Nhuận) lừa đảo.

Nữ tỷ phú Huế bị Việt kiều rởm lừa đến "tán gia bại sản"

Chị Phan Thị Tố N. (TP. Huế) được biết đến là một doanh nhân thành đạt với các cửa hàng áo quần thời trang. Thế nhưng, gã chụp ảnh dạo đội lốt Việt kiều đã làm cho nữ đại gia phải trắng tay, đi ở thuê...

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Việt kiều rởm lừa nữ đại gia Huế.

Chị N. cho biết, tình cờ trong lần học lái xe ô tô, chị có tình cảm với Đặng Đình Trung Việt. Trong gần hai năm chung sống, Việt rất giỏi lấy lòng gia đình chị Mẹ chị N. đã cho Việt mượn 1 cây vàng và 110 triệu tiền mặt... Sau đó, Việt biến mất tăm không một dấu vết.

Nữ đại gia bị lừa trăm tỷ trong đại án “Huyền Như”

Vụ án siêu lừa Huyền Như lừa hàng nghìn tỷ đồng từng gây “rúng động” dư luận suốt một thời gian dài. Trong số những nạn nhân của siêu lừa này, có nhiều người là nữ đại gia lắm tiền nhiều của.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Nữ đại gia xinh đẹp Thiên Lý.

Một trong những nữ đại gia bị lừa nặng nhất phải kể đến Nguyễn Thiên Lý (quê Quảng Bình). Theo cáo trạng, từ tháng 12/2009 đến tháng 9/2011, Lý đã cho Như vay tổng cộng hơn 554 tỷ đồng và 340.000 USD. Song ở thời điểm xét xử vụ án, Như còn nợ Lý 216 tỷ đồng và 340.000 USD tiền gốc.

Nữ đại gia bị thợ làm tóc lừa 288 tỷ đồng

Tháng 7/2015, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1976, TP.HCM) thực hiện.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Phạm Thị Thủy Tiên sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, trước 2010, Thủy Tiên làm nghề thợ tóc. Giữa năm 2010, thông qua chị gái, Tiên quen biết chị H.T.T.T (SN 1979, ngụ quận Tân Phú). Biết chị T. là một nữ đại gia, có nhiều tiền để cho vay nên Tiên không bỏ lỡ cơ hội. Chị T. đã cho Tiên vay 288 tỷ đồng chỉ trong thời gian từ cuối năm 2010 đến đầu năm 2011.

Nữ đại gia Hà Nội bị lừa 21 tỷ

Cuối năm 2015, Công an Hà Nội tiến hành điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Phạm Thị Mai Phương (36 tuổi, quận Đống Đa).

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Phạm Thị Mai Phương.

Năm 2012, Phương làm trưởng văn phòng đại diện cho một công ty đầu tư BĐS, đóng tại Hà Nội. Lợi dụng việc này, Phương vờ vẽ ra một dự án đang được xây dựng tại Đà Nẵng để lừa đảo, với tổng số tiền chiếm đoạt khoảng 40 tỷ đồng. Bà N.T.X.H (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong số những người sập bẫy lừa, với số tiền đầu tư trên 21 tỷ đồng.

Nữ đại gia bị “phi công trẻ” lừa cả tình, tiền

Chị Nguyễn Thị N (SN 1972, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm đơn tố cáo đã nhiều lần bị người tình trẻ lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

nữ đại gia, nữ tỷ phú, lừa đảo, Dương Thị Bạch Diệp

Chị Nguyễn Thị N kể lại chuyện bị “phi công trẻ” lừa tình.

Theo chị N, cuối năm 2010, chị và Đỗ Văn T (SN 1975, trú tại Nam Định) quen biết nhau thông qua sự giới thiệu của một người bạn. Được chị N nhận vào làm, T dần lấy được niềm tin nơi bà chủ trẻ. Sau khi “no xôi, chán chè”, gã “phi công” đã cao chạy xa bay.

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)

Đọc thêm