Hãi hùng với cách làm tăng trọng lượng tôm

(PLO) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu xuất hiện tình trạng các cơ sở kinh doanh mua bán tôm có hành vi bơm tạp chất vào tôm để thu lợi bất chính. Lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã nhanh chóng vào cuộc, bắt và xử lý nhiều cơ sở vi phạm trên địa bàn. 
Hãi hùng với cách làm tăng trọng lượng tôm

Lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu bất ngờ kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, tại hiện trường có hàng chục công nhân đang tiến hành bơm các chất tạp chất vào tôm. Những thùng chứa đầy tôm tạp chất đã sẵn sàng để các thương lái chuyển đi tiêu thụ ở các nơi trong tỉnh và một số tỉnh lân cận như: Cà Mau, Sóc Trăng.

Chị Trần Thị Ngọc cho biết: Ngày thì 2 đến 3 tiếng, 3 đến 4 tiếng, chích một tiếng thì được 10 ngàn.

Tại một cơ sở kinh doanh khác, hàng chục công nhân cũng bị bắt quả tang đang tiến hành bơm tạp chất vào tôm với những thiết bị hiện đại.

Những loại tạp chất được đưa vào con tôm thường là rau câu, chất CMC (1 loại chất phụ gia làm dày) và một số loại tạp chất khác. Mặc dù đã có các quy định xử lý nghiêm khắc tình trạng này nhưng vì lợi nhuận các chủ cơ sở kinh doanh vẫn lén lút thực hiện hành vi của mình.

Ông Dương Thế Hoà - Chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận: có chích thì dư được 70g đến 100g.

Với quyết tâm đẩy lùi tình trạng bơm tạp chất vào tôm như hiện nay, Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các lực lượng chức năng đồng loạt tiến hành ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh tôm trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện 5 cơ sở vi phạm về tổ chức bơm tạp chất vào tôm sú nguyên liệu, thu gom tôm sú nguyên liệu có chứa tạp chất, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đại tá Dương Trung Trực – Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế - CA Bạc Liêu cho biết: Chúng tôi kết hợp với ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp là không tiêm tạp chất vào tôm và cũng không mua nguyên liệu. Tăng cường kiểm tra trên diện rộng về hành vi tiêm tạp chất vào tôm, kêu gọi người dân trên địa bàn tỉnh là nếu phát hiện những điểm, hộ kinh doanh tiêm tạp chất thì báo cho cơ quan Công an.

Hành vi bơm tạp chất vào tôm không những làm mất uy tín của con tôm trên thị trường mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng, vì thế người dân cần nêu cao hơn nữa tinh thần đấu tranh tố giác với các hành vi bơm, chích tạp chất vào tôm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Đọc thêm