Hải Phòng: Đình chỉ 22 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(PLO) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) Hải Phòng, thực hiện “Tháng hành động vì ATTP”, từ ngày 18/4 đến ngày 5/5/2017, Hải Phòng đã tổ chức 266 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành và chuyên ngành về ATTP. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, có 8.727/17.745 cơ sở được thanh tra, kiểm tra, trong đó có tới gần 80% (khoảng 6.911 cơ sở) đạt tiêu chuẩn về ATTP. Lực lượng chức năng cũng phát hiện 22 loại sản phẩm không đúng với nhãn mác, xử lý 145 trường hợp vi phạm, phạt tiền 497,848 triệu đồng. Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động đối với 22 cơ sở; cảnh cáo, nhắc nhở đối với 1.694 trường hợp vi phạm chủ yếu về điều kiện cơ sở, trang thiết bị, chất lượng sản phẩm thực phẩm, quy trình chế biến, bảo quản, nguồn gốc thực phẩm, nguyên liệu phụ gia thực phẩm, quy định về sử dụng chất cấm, thuốc kháng sinh trong chăn nuôi…

UBND TP Hải Phòng cũng vừa có Công văn gửi tới các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và UBND các quận, huyện về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ về quản lý ATTP để nâng cao chất lượng ATTP. 

Đọc thêm