Hải Phòng phát hiện 2 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

(PLVN) -Cục quản lý thị trường TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa kiểm tra đột xuất một số cơ sở sản xuất, kho hàng có chứa các loại thực phẩm là gia súc, gia cầm nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Khoảng 2 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Khoảng 2 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua công tác giám sát địa bàn liên tục trong các ngày từ 17-20/8, Cục quản lý thị trường đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra các mặt hàng thiết yếu trong đợt cao điểm cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19. 

Lực lượng chức năng phát hiện kho hàng tại tổ dân phố số 8 Khu dân cư Trang Quan (xã An Đồng, huyện An Dương) có chứa khoảng 2 tấn chân gà, thực phẩm đông lạnh. Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng là ông Hoàng Chiến Thắng (SN 1991) chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lượng hàng hoá nói trên.

Lực lượng chức năng lập biên bản, xử lí vụ việc theo quy định pháp luật
Lực lượng chức năng lập biên bản, xử lí vụ việc theo quy định pháp luật 

Nhằm đáp đảm bảo yêu cầu về chất lượng thực phẩm trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, cục quản lý thị trường TP Hải Phòng đã phát hiện, kiểm tra, thu giữ và tiêu huỷ một khối lượng lớn hàng hoá không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; góp phần bình ổn, trong sạch thị trường, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng trong giai đoạn phòng chống dịch.

Đọc thêm