Hàng trăm người bị ngộ độc vì ăn cơm hộp và bún

(PLO) - Khoảng 400 người bị ngộ độc thực phẩm ở hai tỉnh khác nhau của Campuchia trong ngày 13/1. 
Hàng trăm người bị ngộ độc vì ăn cơm hộp và bún

Khoảng 400 người bị ngộ độc thực phẩm ở hai tỉnh khác nhau của Campuchia trong ngày 13/1. 

Tại tỉnh Pursat, trên 300 người dân và học sinh ở huyện Phnom Krovann đã bị ngộ độc sau khi ăn cơm. Các nạn nhân hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện tỉnh. 

Theo các nhân chứng cho biết, các nạn nhân có các triệu chứng ngộ độc sau khi dùng cơm hộp được phát tại một buổi họp của một đảng chính trị tại địa phương. 

Tương tự, tại tỉnh Siem Reap cũng xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. 37 người, trong đó có 28 trẻ em, ở xã Kroch Kour, huyện Krolanh đã bị ngộ độc sau khi ăn bún.

Chính quyền tỉnh Siem Reap cho biết, các nạn nhân hiện đang được điều trị tại các trung tâm y tế. Không có trường hợp ngộ độc bị tử vong. Hiện các nạn nhân đang dần hồi phục và sẽ trở về nhà trong thời gian sớm nhất. 

Ngộ độc thực phẩm xảy ra thường xuyên tại Campuchia. Vào đầu tháng 12/2016, ngộ độc rượu đã làm 15 người chết và 77 người khác nhập viện tại tỉnh Kompong Cham.

Trước đó một năm, tại tỉnh Kratie, 19 người cũng đã thiệt mạng và trên 170 người do uống phải rượu có nồng độ cao do người dân tại địa phương tự nấu./. 

Đọc thêm