Không thể để gia đình văn hóa lại trồng rau hai luống, nuôi lợn hai chuồng

(PLO) - Đó là lời nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại lễ phát động Chương trình tuyên truyền, vận động sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ NN&PTNT, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Hà Nội sáng 26/5. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động thực hiện Chương trình phối hợp 526 giữa Hội LHPN Việt Nam, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành, phát huy vai trò của hai tổ chức và hội viên trong thực hiện sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng nông sản thực phẩm an toàn, thúc đẩy việc áp dụng và nhân rộng các mô hình, quy trình sản xuất tiên tiến, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn đồng thời là những giám sát viên tích cực về an toàn thực phẩm. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phải làm cho toàn xã hội nhận thức sâu sắc và đầy đủ về việc nếu thực phẩm không an toàn thì không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe mà về lâu dài còn ảnh hưởng đến giống nòi; vi phạm an toàn thực phẩm là vi phạm sức khỏe của người khác, vi phạm pháp luật và quan trọng hơn là vi phạm đạo đức. Phải giúp cho mọi người dân biết phân biệt thực phẩm an toàn và thực phẩm không an toàn thông qua mã truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các hướng dẫn, thực nghiệm...

Bên cạnh đó, phải hướng dẫn người dân biết cách sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn. Các phong trào thi đua của các đoàn thể, tổ chức chính trị phải xây dựng tiêu chí bảo đảm an toàn thực phẩm. Không thể có một gia đình văn hóa lại trồng rau hai luống, nuôi lợn hai chuồng.

Tại Chương trình, Hội LHPN Việt Nam đã phát động Cuộc thi ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm. 

Đọc thêm