Mua cua tươi, nhận cua thối đen: Ngán ngẩm chờ đổi

(PLO) - Đặt mua 7 con cua nhờ người bán hấp sẵn với giá 1,3 triệu đồng, đến khi nhận hàng bóc ăn, chị Uyên Anh ngã ngửa bởi trong đó, có đến 5 con cua bị thối đen, không ăn được, 2 con còn lại thì ọp ẹp gần như không có thịt.

Chị Uyên Anh ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, mới đây, chị vừa đặt mua một người bán hải sản online có tên Oanh Lê 7 con cua biển nặng 4kg với giá 1,3 triệu đồng. Để khỏi mất thời gian, chị nhờ người bán hấp luôn và pha cả nước chấm.

Song, trái với tâm trạng háo hức trước đó, khi nhận được hàng, chị Uyên Anh giật mình phát hiện, bóc 7 con cua ăn thì đến 5 con bị hỏng, thâm thối đen sì, bốc mùi khó chịu, 2 con cua còn lại ọp ẹp không có chút thịt cua nào.

Quá nửa số cua bị hỏng không ăn được (Ảnh: NV cung cấp)
Quá nửa số cua bị hỏng không ăn được (Ảnh: NV cung cấp)

Đem bức xúc phản hồi lại với người bán, chị choáng váng khi nhận được câu trả lời: “Hiện em đang ở quê, chồng em bán nên chọn hàng không chuẩn. Lần sau chị mua sẽ bù lại”. Không hài lòng với câu trả lời, chị thắc mắc thêm thì bị người bán chặn luôn facebook.

“Trước khi mua, tôi đã được họ quảng cáo rằng cua cực chắc, thích nhiều thịt hay nhiều gạch cũng có. Con nào hỏng họ sẽ đổi lại”. Chị Uyên Anh nói và cho hay, chị cũng từng mua hàng của người này một vài lần nên khá tin tưởng. Không ngờ lần này, họ lại bán hàng kém chất lượng đến vậy.

Theo chị, nếu đã bán hàng thì phải có uy tín, nên giải quyết cho khách một cách tử tế. Trường hợp đã nói sẽ đổi lại thì phải đổi lại, giờ họ nói khi nào mua thì bù nhưng với tình trạng bán hàng thế này, chị chắc chắn “một đi không trở lại”.

Đoạn trò chuyện giữa người bán và người mua
Đoạn trò chuyện giữa người bán và người mua

“Tôi vẫn bảo quản 5 con cua đó trong ngăn đá tủ lạnh chờ người bán gọi đến giải quyết, song không hy vọng gì nhiều. Việc tôi đưa lên facebook nhằm cảnh báo cho những người khác khi mua hàng online. Tốt nhất nếu có thể, hãy đến lựa chọn trực tiếp hoặc mua qua những người bán uy tín lâu năm”, chị cho biết.

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên đã liên hệ với phía người bán cua. Người này cho biết họ đã nắm được sự việc, sẽ chủ động gọi điện làm việc với khách hàng.

“Tôi là người trả lời khách thay cho vợ, để lát nữa tôi sẽ gọi cho người đó”, người bán nói. Nhưng khi được phóng viên hỏi ý kiến về sự việc, anh này không đưa ra bình luận gì thêm, hứa sẽ gọi lại rồi tắt máy, sau đấy cũng không thấy liên hệ lại.

Đọc thêm