Phạt cơ sở cung cấp bánh mì chà bông khiến 55 trẻ ngộ độc

(PLO) - Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Đồng Tiến (quận Tân Phú) số tiền 84 triệu đồng vì liên quan đến vụ bánh mỳ chà bông khiến 55 trẻ bị ngộ độc.
Khu vực sản xuất công ty TNHH Đồng Tiến xuống cấp
Khu vực sản xuất công ty TNHH Đồng Tiến xuống cấp

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM thì Công ty TNHH Đồng Tiến (số 248 đường Độc Lập, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP HCM) đã có 4 sai phạm nghiêm trọng trong việc sản xuất, chế biến bánh mì chà bông.

Cụ thể, những sai phạm của công ty này gồm: phòng thay đồ bảo hộ chung với nhà vệ sinh, trong khay chứa bơ dùng làm bánh có côn trùng; tường, trần, nền khu vực sản xuất, kinh doanh bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn.

Trưởng ban Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết Công ty TNHH Đồng Tiến là một doanh nghiệp nên mức xử phạt tăng gấp đôi so với hộ kinh doanh theo Nghị định 115. 

Cụ thể, mức xử phạt cho hành vi phòng thay đồ bảo hộ chung với nhà vệ sinh là 12 triệu đồng; trong khay chứa bơ dùng làm bánh có côn trùng bị phạt 12 triệu đồng; tường, trần, nền khu vực sản xuất, kinh doanh bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc bị phạt lên đến 25 triệu đồng. Riêng sai phạm về việc giấy chứng nhận đủ điều an toàn thực phẩm đã hết hạn không xử phạt gấp đôi nên mức phạt là 35 triệu đồng.

Cũng theo bà Lan, ban quản lý an toàn thực phẩm đang chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu bánh chà bông mà các trẻ sử dụng bị ngộ độc để tiếp tục xử lý.

Trước đó, khoảng 7h ngày 28/10, Công ty TNHH Đồng Tiến đã cung cấp khoảng 300 phần bánh mì cho các em học sinh tham gia sinh hoạt tại một đơn vị ở quận Tân Phú. 

Sau khi ăn xong, đến 11h cùng ngày, một số em có biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy và được chuyển đến Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu. Tổng số trường hợp được chuyển đến bệnh viện này cấp cứu lên đến 55 em, trong đó có 11 trường hợp nặng chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Trong số 11 trường hợp nặng có đến 6 trường hợp nguy kịch, nhiều trẻ bị trụy mạch và sốc.

Các bác sĩ nhận định, nhiều khả năng những bệnh nhi này bị nhiễm tụ cầu (Staphylococcus) với các biểu hiện cấp tính nhanh và mạnh như vậy. Có thể trường hợp nhiễm khuẩn này do chất lượng nguyên liệu, quy trình làm chà bông và điều kiện, thời gian bảo quản.

Đọc thêm