Phát hiện cơ sở sản suất nước mắm pha nước lã

(PLO) - Mới đây, Đội Cảnh sát môi trường CAQ Hoàng Mai, Hà Nội đã phát hiện nhiều vi phạm về VSATTP đối với cơ sở sản xuất chế biến nước mắm Anh Huy có địa chỉ tại tổ 34, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai do Trần Mạnh Hoàn, 36 tuổi, trú ở phường Phương Liên, quận Đống Đa làm chủ cơ sở .
Phát hiện cơ sở sản suất nước mắm pha nước lã

Cụ thể, vào ngày 5/1, lực lượng chức năng  kiểm tra, cở sở này đang chứa hơn 1.000 lít nước mắm, khoảng 7 tấn muối tinh cùng hàng trăm chai dấm. Quy trình sản xuất tại đây rất thủ công, mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Các khâu làm ngay trên nền đất của cơ sở này, trong khi chủ cơ sở không hề có chứng chỉ chuyên môn kỹ thuật. 

Chủ cơ sở Trần Mạnh Hoàn khai nhận, mua nước mắm cốt được mua từ một công ty ở Phan Thiết, sau đó về tự pha chế với nước lã, muối, đường rồi bán ra thị trường với giá từ 7.000-10.000đ/lít.  Đối tượng khai nhận pha tỷ lệ cứ 4 phần nước mắm cốt với 6 phần nước lã.

Nước mắm cáu bẩn trong thùng chứa
Nước mắm cáu bẩn trong thùng chứa

Muối tinh thì mua từ Trung Quốc, qua một công ty nhập khẩu, sau đó cơ sở này tự đóng túi 500gram/gói và tự dán nhãn mác Châu Anh. Tất cả các sản phẩm nước mắm, dấm cũng đều được cơ sở này tự đóng gói, gắn nhãn mác Anh Huy.

Được biết, cơ sở này hoạt động từ tháng 12/2014, có 7 công nhân. Mặc dù có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng cơ sở này thường xuyên bị cơ quan chức năng đến nhắc nhở, kiểm tra, hướng dẫn để đảm bảo VSATTP. 

lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra
lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra

CAQ Hoàng Mai đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở Anh Huy, lấy các mẫu đi kiểm nghiệm để đưa ra hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm