Sự thật gây sốc sau những cốc trà sữa của Feeling tea

(PLO) - Ngày 12/5, Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện chuỗi cửa hàng trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không có nguồn gốc xuất xứ.
Sự thật gây sốc sau những cốc trà sữa của Feeling tea

Theo các giấy tờ được cung cấp, cơ sở sản xuất trà sữa trân châu Feeling Tea có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Thế nhưng khi kiểm tra kho hàng, các lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều các nguyên liệu mà cơ sở này dùng để sản xuất trân châu, thạch và trà được nhập "chui", không rõ nguồn gốc xuất xứ, không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Trong khi một ngày, những nguyên liệu như thế này sản xuất ra cả ngàn cốc trà, chủ yếu là phục vụ giới trẻ.

Trà sữa Feeling Tea
Trà sữa Feeling Tea

Trà sữa Feeling Tea là một thương hiệu rất được yêu thích tại Hà Nội với 16 chi nhánh ở Thủ đô. Dù giá thành có cao hơn các nơi khác, nhưng Feeling Tea được quảng cáo có quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên rất đắt khách.

Bên trong cơ sở sản xuất trà sữa
Bên trong cơ sở sản xuất trà sữa

Tuy nhiên, trong đợt thanh tra mới nhất, Đội Quản lý Thị trường số 26 (thuộc Chi cục QLTT Hà Nội) và Đội 5, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hà Nội) đã phát hiện chi nhánh của Feeling Tea tại số 137 Ngọc Hồi sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 26 cho biết: "Qua quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện các nguyên liệu đầu vào là do nước ngoài sản xuất nhưng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ trong chế biến thực phẩm".

Cơ sở 137 Ngọc Hồi mỗi ngày sản xuất khoảng 30kg trân châu ra ngoài thị trường.

Đọc thêm