Tái kiểm tra các cơ sở nước đóng chai vi phạm

(PLO) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội tổ chức đợt cao điểm tái kiểm tra việc khắc phục tồn tại của các cơ sở nước uống đóng chai.
Tái kiểm tra các cơ sở nước đóng chai vi phạm

Theo đó, Chi cục ATVSTP Hà Nội sẽ kiểm tra các đơn vị từng có vi phạm, thẩm định lại các cơ sở đã được cấp phép, đồng thời thanh tra đột xuất tại một số nơi, lấy mẫu kiểm nghiệm tại chỗ và mẫu lưu thông trên thị trường.

Những cơ sở cố tình vi phạm, tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm và danh tính sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Được biết, từ đầu năm đến nay cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đối với 319/455 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra, các cơ sở đã có sự cải thiện nhanh về cơ sở vật chất, hồ sơ pháp lý theo đúng quy định; chai, bình nước có nguồn gốc rõ ràng, được vệ sinh ngoại cảnh.

Bên cạnh đó, tại một số cơ sở sản xuất vẫn còn tình trạng thành phẩm để trên sàn nhà. Việc làm sạch bình tái sử dụng; chiết, đóng bình mang tính thủ công nên số mẫu kiểm nghiệm không đạt vệ sinh về chỉ tiêu vi sinh vật cao.

Việc ghi chép lịch trình hệ thống lọc chưa tốt và chưa kịp thời kiểm nghiệm định kỳ thành phẩm cũng như nguồn nước sử dụng cho sản xuất (cơ sở dùng nước giếng khoan).Các vi phạm chủ yếu ở những cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ, công nghệ chưa được đầu tư thỏa đáng.

Đọc thêm