VietRap - thương hiệu của rau và dược liệu an toàn

(PLO) - Cty CP VietRap Đầu tư Thương mại là doanh nghiệp đầu tiên liên kết các vùng sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn VietGap với diện tích hơn 600ha tại nhiều vùng, miền từ Lào Cai, Bắc Giang, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Giang, Mộc Châu, Hà Tĩnh, Đà Lạt, Hà Nam. Công ty cung cấp nguyên liệu đầu vào cho các đơn vị  xuất khẩu nông sản và đưa nguồn rau củ quả an toàn, chất lượng cao đến với người tiêu dùng Hà Nội với đủ chủng loại rau ăn lá (rau muống, rau cải, mồng tơi, rau ngót, rau dền, cải cúc…), rau ăn thân ăn hoa (ngọn su su, cần tây, rau bí…), rau ăn củ quả (cà chua bi, hành tây, đậu đũa, dưa chuột, cà rốt…), rau gia vị, rau thảo dược với chủng loại phong phú, đa dạng theo mùa.
Một trong những khu vực sản xuất rau an toàn của VietRap.
Một trong những khu vực sản xuất rau an toàn của VietRap.

Ông Trần Việt Hùng - Phó Giám đốc Cty CP VietRap Đầu tư thương mại cho biết: “Rau an toàn của Cty VietRap được trồng cách xa khu dân cư, nhà máy, cách ly với khu vực có chất thải công nghiệp, bệnh viện, chất thải sinh hoạt, không tồn dư hóa chất độc hại. Nguồn nước tưới được xử lý và kiểm định đảm bảo không lây nhiễm hóa chất sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. Các loại giống cây trồng được chọn lọc kỹ trước khi đưa vào trồng như nơi sản xuất giống, chọn loại giống tốt, hạt giống trước khi gieo được xử lý để diệt nguồn sâu bệnh. Phân bón được hạn chế dùng hoặc chỉ sử dụng phân chuồng, phân xanh đã ủ hoại mục, phân vi sinh, phân khoáng từ nguồn gốc tự nhiên để bón cho rau. Khi có sâu bệnh ưu tiên áp dụng các biện pháp thủ công, hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật để khống chế sâu bệnh”.

Cũng theo ông Hùng, với những vùng nguyên liệu không đạt được những chỉ tiêu về chất lượng, VietRap tuyệt đối không thu mua. Tuy nhiên, để tránh trường hợp này vì nó gây thiệt hại nặng nề cho cả hai bên, VietRap và các vùng nguyên liệu cùng thống nhất thực hiện nghiêm túc theo các tiêu chuẩn đó. Bên cạnh đó, VietRap còn có những giám sát kỹ thuật định kỳ, thậm chí còn có cả những giám sát nằm vùng để theo dõi quy trình thực hiện sản xuất rau an toàn. Trước khi rau đến tay người tiêu dùng, sản phẩm còn được kiểm tra bởi bộ kiểm tra chất lượng sản phẩm do Bộ Công an cung cấp. Và định kỳ 6 tháng một lần, Chi cục Kiểm định chất lượng của TP Hà Nội lại kiểm định chất lượng về quy trình sản xuất và sản phẩm.

Được thành lập từ năm 2012, Cty CP VietRap với mục tiêu ban đầu là trồng trọt và cung ứng nông sản, nguyên liệu sạch cho các nhà máy thực phẩm và xuất khẩu. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, nhận thấy được tầm quan trọng của rau an toàn đối với sức khỏe người dân nên rẽ hướng sản xuất và cung ứng thêm mặt hàng này. Tất cả những sản phẩm rau an toàn của công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, là thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam. Việc sản xuất được tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc, trình tự về quá trình sản xuất nhằm đảm bảo sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ môi trường. Hiện VietRap có các vùng nguyên liệu liên kết phân bố ở nhiều tỉnh, bên cạnh đó VietRap cũng có 10 – 12ha diện tích do công ty sản xuất trực tiếp.

Người dân có thể mua những sản phẩm rau an toàn của Cty VietRap thông qua các nhà phân phối ở nhiều khu vực khác nhau  như cửa hàng Food6s (Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội), Wefood (138 Bùi Thị Xuân), Quê nhà (Nguyễn Thị Thập, khu Trung Hòa, Hà Nội), Chợ quê ba miền (Kim Mã), Cửa hàng thực phẩm sạch Hải Minh (Văn Khê, Hà Đông)… Hoặc người dân có thể đặt mua hàng trực tuyến thông qua website raunhata.vn./.

Đọc thêm