Xuất hiện “kẹo thuốc lá” lạ hút học sinh Hà Nội

(PLVN) - Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa có văn bản gửi ban giám hiệu các trường học trên địa bàn quận về việc ngăn chặn hiện tượng học sinh mua kẹo thuốc lá.
Loại kẹo thuốc lá xuất hiện nhiều thu hút học sinh trên địa bàn Hà Nội.
Loại kẹo thuốc lá xuất hiện nhiều thu hút học sinh trên địa bàn Hà Nội.

Mới đây, Công an quận Hoàng Mai đã có Văn bản số 4954 gửi ban giám hiệu các trường học trên địa bàn quận về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại cổng trường, phát hiện và ngăn chặn hiện tượng học sinh mua kẹo thuốc lá.

Văn bản nêu rõ, hiện nay xuất hiện tình trạng một số hàng rong xung quanh cổng trường học trên địa bàn quận bán kẹo thuốc lá cho học sinh. Loại kẹo này có giá thành rẻ (khoảng 1.500 đồng đến 2.000 đồng/chiếc), mẫu mã bắt mắt (hình con lạc đà, nhãn hiệu CAMEL, hoặc bao bì giống các nhãn hàng thuốc lá). Kẹo thuốc lá có hình dáng bao bì giống như thuốc lá thật, vừa ăn vừa có thể nhả khói, vị ngọt thơm nên được học sinh ưa thích.

Cơ quan công an nhận định rằng, đây là một hình thức quảng cáo cho thuốc lá tiếp cận đến các học sinh, về lâu dài hình thành thói quen, sở thích hút thuốc lá trong học sinh. Hiện nay, các loại kẹo thuốc lá đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng (nghi có xuất xứ từ Trung Quốc). Vì vậy, việc tiêu thụ sản phẩm có thể có những tác hại.

Những loại "kẹo lạ" này dễ dàng mua ngay tại các cổng trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Những loại "kẹo lạ" này dễ dàng mua ngay tại các cổng trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Để đảm bảo an ninh trật tự xung quanh cổng trường, phòng ngừa ngăn chặn tình trạng học sinh mua, ăn kẹo thuốc lá, Công an quận Hoàng Mai đề nghị ban giám hiệu các trường đóng trên địa bàn quận thông báo, tuyên truyền đến toàn thể cha mẹ học sinh biết về tác hại của kẹo thuốc lá. Qua đó để phụ huynh học sinh cùng phối hợp quản lý, đặc biệt không để con em mua kẹo thuốc lá, ăn quà vặt xung quanh cổng trường.

Văn bản của Công an quận Hoàng Mai đề nghị Ban giám hiệu các trường: "Cảnh báo, nhắc nhở, giáo dục học sinh toàn trường không mua, ăn kẹo thuốc lá, không ăn quà vặt xung quanh cổng trường, tránh nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Tăng cường các biện pháp quản lý học sinh trước giờ vào và sau giờ tan học".

Đọc thêm