Ám ảnh sát thủ "Góa phụ đen"

(PLVN) - Sát thủ giết nhiều người luôn đi vào lịch sử tội phạm hình sự. Loại sát thủ này là đàn ông có nhiều hơn là phụ nữ, nhưng không vì thế mà nữ sát thủ giết người hàng loạt không nổi danh trên thế giới bằng cánh nam giới. Nữ sát thủ với biệt danh “Góa phụ đen” là một trong những trường hợp điển hình.
Bức ảnh Bella Gunness chụp cùng các con năm 1908.
Bức ảnh Bella Gunness chụp cùng các con năm 1908.

Bà ta giết hại thật sự bao nhiêu người là điều từ hơn một thế kỷ nay vẫn chưa xác định được và sự biến mất của người phụ nữ này sau khi đã lạnh lùng xuống tay tàn bạo với nhiều người như vậy đến nay cũng vẫn là câu đố chưa có lời giải. Bà ta còn được gắn cho một biệt danh khác nữa là “Công chúa của địa ngục”.

Người phụ nữ này tên khai sinh là Brynhild Storset, sinh năm 1859 ở Na Uy. Năm 20 tuổi, cô gái này di cư sang Mỹ với kỳ vọng tìm thấy miền đất hứa. Người đời sau cho rằng mục đích giết người của người phụ nữ này là nhận tiền bảo hiểm nhân thọ của người bị giết chết và khoái cảm có được khi giết người.

Vốn có thân thể đẫy đà - cao 1m80 và nặng 90 kg, Brynhild bị coi là nam cải trang nữ. Nhưng rồi những đồn thổi này bị tan biến sau khi Brynhild kết hôn với Mads Sorenson và sinh 4 người con. Hai vợ chồng mở một quán bán bánh kẹo ở Chicago.

Năm 1897, cửa hàng này bị cháy rụi và Storset nhận tiền bảo hiểm. Rồi hai đứa con đầu của cặp vợ chồng này lần lượt qua đời một cách bí hiểm và người mẹ nhận về tiền bảo hiểm. Năm 1900, người chồng qua đời. Trong giấy chứng tử ghi nguyên nhân là đột quỵ, nhưng trên thực tế lại có biểu hiện lâm sàng là bị đầu độc như hai đứa con. Người vợ lại được nhận tiền bảo hiểm.

Với số tiền có được, Brynhild mua một trang trại nuôi lợn và về sống cùng hai đứa con. Sau đó, người phụ nữ này tái giá với người đàn ông goá vợ Peter Gunness, sau đó đổi tên là Bella Gunness. Trước tiên, đứa con gái riêng của người chồng sau qua đời, rồi đến chính người này. Lý do là tai nạn. Người vợ nhận hết về tiền bảo hiểm.

Từ đấy, người phụ nữ này không kết hôn với ai nữa, nhưng đăng tin tìm chồng trên các báo và đặc biệt nhằm vào diện đàn ông người gốc Na Uy. Người đời sau cho rằng chậm nhất vào thời điểm này, Bella Gunness trở thành nữ sát nhân hàng loạt. Cách làm của Brynhild chỉ có một là trộn thuốc độc vào thức ăn, sau đó phân xác họ ra làm nhiều bộ phận và chôn ở trong khu trang trại.

Chuyện giết người này chắc còn tiếp tục nữa nếu không có việc một kẻ làm thuê và là tình nhân của Bella Gunness ghen đến mức trở thành mối nguy hiểm đối với nữ sát thủ này, bên canh đó là em trai của một nạn nhân trong số những người bị Brynhild sát hại đã âm thầm tiến hành điều tra về sự mất tích của người anh, lần theo dấu tích và tìm đến Belle Gunnes. 

Năm 1908, một vụ hoả hoạn xảy ra thiêu rụi trang trại. Cảnh sát điều tra khai quật được xương cốt của nhiều người nhưng không thể xác định rõ cụ thể bao nhiêu người. Họ tìm thấy xác không đầu bị cháy rụi của một phụ nữ mà cho đến tận ngày này vẫn không phân định được có phải xác của Bella Gunness hay không. Chỉ biết rằng người phụ nữ này biệt tăm biệt tích từ sau vụ hoả hoạn. Đồn thổi nhiều và thuyết âm mưu cũng nhiều, nhưng trên thực tế thì không ai biết số phận cuối cùng của sát thủ “Goá phụ đen” này như thế nào.

Đọc thêm