Chồng bỏ theo nhân tình, thiếu phụ một mình vật lộn giành sự sống cho con bị ung thư

(PLVN) - Vì muốn giữ cho con một gia đình, người phụ nữ ấy đã cố nhẫn nhịn, chịu đựng người chồng cờ bạc, trai gái. Thế mà anh ta vẫn đang tâm bỏ gia đình đi theo nhân tình đúng lúc đứa con nhỏ phát hiện bệnh ung thư. Từ đây, người mẹ trẻ một nách hai con, kiếm tiền để giành lại sự sống cho con từ căn bệnh hiểm nghèo...
Chị Hồng và con nhỏ m mắc bệnh ung thư
Chị Hồng và con nhỏ m mắc bệnh ung thư

Con bị ung thư, cha bỏ mặc theo nhân tình 

Dù đã có gia đình riêng nhưng gần hai năm nay, chị Nguyễn Thị Hồng (33 tuổi), ngụ thôn 6 (xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đành tá túc trong căn nhà cũ của bố mẹ đẻ. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc, cộng với việc con thơ mắc bệnh hiểm nghèo khiến cuộc sống của chị vốn khó khăn càng éo le hơn.

Gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi sau hành trình dài cùng con giành giật sự sống vì bệnh ung thư, chị Hồng trải lòng: vì sống ở vùng quê nên sau khi học hết cấp 3 tôi theo chúng bạn vào miền Nam làm công nhân. Quá trình sinh sống và làm việc ở đây, chị quen biết chàng thanh niên quê tỉnh Sóc Trăng. Đồng cảm cảnh xa xứ mưu sinh nên vào năm 2008 họ đến với nhau trước sự tán thành của hai bên gia đình. Việc tổ chức cưới xin, đăng ký kết hôn được vợ chồng chị Hồng thực hiện đầy đủ. Với đồng lương ít ỏi từ nghề công nhân may nên cuộc sống của vợ chồng chị Hồng luôn thiếu trước hụt sau.

Tuy nhiên, chị vẫn luôn nỗ lực làm việc những mong gia đình sớm ổn định, có mảnh đất để cất căn nhà nhỏ. Nhưng dường như, mọi cố gắng của chị lại bị người chồng đạp đổ. Việc chồng không chí thú làm ăn, lại có tật mê đỏ đen, đá gà khiến tiền bạc chị khó nhọc tích góp đều lần lượt ra đi. Cũng vì thế mà mối quan hệ của hai vợ chồng ít nhiều bị sứt mẻ.

Chị Hồng chỉ mong có một phép màu đến với con mình...
Chị Hồng chỉ mong có một phép màu đến với con mình...  

Chị Hồng kể, chán nản nên đã có thời gian vợ chồng chị sống ly thân. Sau đó không lâu người chồng tìm đến xin cho một cơ hội sửa sai. Nhận thấy tấm lòng chân thành của chồng, cộng với sự vun vén của ông bà nội ngoại nên chị chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, quay về chung sống chưa được bao lâu người chồng lại chứng nào tật nấy.

Chưa hết, lúc này chị còn nghe thông tin chồng mình có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác. Ngay cả khi chị sinh đứa con thứ 2 tên Nguyễn Huỳnh Gia Huy vào năm 2017 thì người chồng vẫn bỏ bê vợ con. “Chồng không quan tâm, lại không có ai chăm sóc nên tôi phải dọn đến phòng trọ em gái ở tạm một thời gian. Nhưng khi mẹ con tôi rời nhà trọ chưa được bao lâu thì nghe tin chồng đã đưa nhân tình về nhà. Điều đó làm tôi càng chán nản, suy sụp”, chị Hồng kể.

Khi bé Gia Huy được 8 tháng, chị phát hiện con mình hay gãy chân. Khi cháu đang ngủ, chỉ cần giật mình, dơ chân tay lên cũng có thể khiến chân bị thương. Ngoài ra, bé Huy còn nổi một cục hạch ở bụng, chán ăn, buồn nôn. Đưa con đi khám, thời điểm này chị được các bác sỹ cho biết do cơ thể đứa trẻ hấp thu canxi khiến chân bị gãy. Neo người, chồng lại bỏ bê nên chị Hồng đành ôm đứa con nhỏ và dẫn theo đứa con đầu sinh năm 2009 về quê nương tựa ông bà ngoại.

Tại Nghệ An, cuộc sống của bố mẹ đẻ chị cũng vô cùng vất vả khi trước đó không lâu bố chị mất vì bệnh hiểm nghèo, chỉ còn mẹ già. Thương con, thương cháu bà Hồ Thị Nhung (65 tuổi) cố làm hết sức mình để phụ giúp con gái chăm sóc cháu. Nhưng rồi, tai ương vẫn tiếp tục ập xuống gia đình này. Khi bé Gia Huy được 13 tháng, người mẹ trẻ bàng hoàng phát hiện con mình bị ung thư gan giai đoạn 3. Từ đó, hành trình giành giật sự sống cho con trai của chị Hồng chính thức bắt đầu.

Chị kể, ngay sau khi biết bệnh tình của con, chị đã gọi điện thông báo cho chồng. Một thời gian sau ngoài khoản tiền 1,5 triệu đồng gửi về cho con thì đến nay người đàn ông đó đã cắt đứt liên lạc với mẹ con chị Hồng. Ngày con nhập viện đã cận kề trong khi tiền bạc vay mượn chưa được, chị đành gọi điện nhờ ông bà nội giúp đỡ. Thế nhưng, điều chị nhận được là những lời kêu khổ, khó khăn nên không thể giúp được gì. Đường cùng, chị đành vay mượn anh em tiền bạc để đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. 

Mong phép màu đến với con

Vậy là từ ngày đó, chị Hồng đành để đứa con lớn ở nhà nhờ bà ngoại chăm sóc để bế đứa con nhỏ ra Hà Nội chữa trị. Cách đây 4 tháng, sau thời gian hóa trị, bé Gia Huy được tiến hành phẫu thuật, cắt khối u ở gan và mật nên sức khỏe cháu tiến triển hơn trước. Nhờ kiên trì chữa trị mà thời gian gần đây đôi chân của bé Huy không còn gãy nhiều như trước. Hiện đứa trẻ đang trong thời gian tập đứng và điều trị chứng loãng xương để có thể tự đi trên đôi chân của mình. 

Dù vậy, theo định kỳ chị phải đưa con ra tái khám, theo dõi. Bệnh tình của con đang được bác sỹ kiểm soát nhưng giờ đây điều lo lắng hơn với chị là khoản tiền nợ vì điều trị. Chị Hồng cho biết khoản tiền 120 triệu đồng cho lần phẫu thuật trước đều vay mượn mà có. Một nách hai đứa con thơ, chồng lại bỏ mặc khiến cuộc sống của mẹ con chị vô cùng khó khăn. “Con đau ốm nên từ khi về quê tôi không làm được gì để có thu nhập. Nhiều khi cũng muốn đi làm thuê, nhưng không đành lòng vì con còn quá yếu, trong khi đó mẹ tôi đã nhiều tuổi, đồng áng cũng không làm nhiều được như xưa”, chị buồn rầu. Hiện nay, ngoài việc chăm sóc 3 mẹ con chị Hồng, bà Nhung còn chăm sóc người con đầu bị bệnh down. Điều đó khiến cuộc sống của đại gia đình này càng vất vả, éo le hơn.

Chưa hết, bản thân chị Hồng hơn một năm nay cũng mắc phải căn bệnh sỏi thận nặng. Căn bệnh nhiều khi khiến chị đau từng cơn nhưng người phụ nữ này không dám điều trị để nhường tiền trả nợ và chữa bệnh cho con trai. Ngồi ôm đứa con nhỏ mà gương mặt chị Hồng chất chứa bao nỗi lo lắng. Người mẹ này cho hay, sau hơn 2 năm kiên trì chiến đấu với bệnh tật, sức khỏe của bé Huy tiến triển rất tốt. Chân không còn gãy, nhưng vẫn phải bó, nẹp thường xuyên để cố định xương. Thời gian điều trị của bé Huy còn dài trong khi số tiền vay mượn ngày càng nhiều.

Chị bảo, theo lịch của bệnh viện, đầu tháng 4 này, tôi phải đưa con đi tái khám, nhưng vì bệnh dịch Covid-19 nên đành phải lùi lại, đợi thời gian thích hợp. Khó khăn là vậy nhưng người mẹ này luôn hy vọng con của mình sẽ được hồi sinh sau quá trình chữa trị vất vả. “Giờ đây điều mong muốn lớn nhất của tôi là con trai được khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Cháu đã chịu quá nhiều thiệt thòi, không được hưởng tình thương của bố lại mắc căn bệnh quái ác. Mỗi lần nhìn con đau, khóc vật vã trên giường bệnh là lòng tôi như nhiều mũi kim đâm vào”, chị nghẹn ngào nói.

Dù hành trình chữa bệnh cho con của chị Hồng đã trải qua một chặng đường, nhưng khó khăn vẫn còn đó. Giờ đây chị mong được cộng đồng xã hội giúp sức để tiếp thêm sức mạnh cho mình trong hành trình giành giật sự sống cho đứa con bất hạnh.

Mọi giúp đỡ cho bé Gia Huy xin vui lòng gửi qua địa chỉ: chị Nguyễn Thị Hồng (mẹ bé Huy), thôn 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại của chị Hồng: 0398.263.359

Hoặc giúp đỡ trực tiếp qua số tài khoản của chị Nguyễn Thị Hồng: 51010001475981, ngân hàng BIDV, chi nhánh Nghệ An. 

Đọc thêm