Doanh nhân Bạch Tuyết Mai: Người phụ nữ xứ Mường đứng sau một loạt các dự án đẳng cấp của Đảo ngọc

(PLVN) - Được giới doanh nhân nể trọng bởi nghị lực và sự kiên định đến cùng, với doanh nhân Bạch Tuyết Mai, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hạ tầng và Đô thị Hà Nội đầu tư trong thị trường mới không thuần túy là đột phá và tận dụng cơ hội, mà còn là kết quả của sự nghiền ngẫm rất kỹ trước đó.
Doanh nhan Bạch Tuyết Mai và ông Mai Văn Huỳnh  cựu Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc trong lễ khởi công dự án Hoàng Hải Conplex (Phú Quốc - Kiên Giang).
Doanh nhan Bạch Tuyết Mai và ông Mai Văn Huỳnh cựu Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc trong lễ khởi công dự án Hoàng Hải Conplex (Phú Quốc - Kiên Giang).

Nữ tướng đứng sau thành công của một loạt các dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Trong những năm gần đây, Công ty CP Xây dựng Hạ tầng và Đô thị Hà Nội đã và đang dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Phú Quốc bằng hàng loạt dự án nghỉ dưỡng sang trọng như Hotel Amon, Amon Beach Resort, Andochine Resort Phú Quốc và đặc biệt là Sim Island nơi được xem là “Thiên đường giải trí nhiệt đới không ngủ hàng đầu Việt Nam”. Tuy nhiên rất ít người biết được, đứng sau những thành công trên của tổng công ty là một người phụ nữ đầy bản lĩnh, có tầm và có tâm với nghề- Doanh nhân Bạch Tuyết Mai.

Với hơn 30 năm cống hiến trong ngành xây dựng từ những ngày đầu sơ khai ở Tổng Công ty Sông Đà, dù đang ở độ tuổi cận kề hưu trí nhưng người phụ nữ dân tộc Mường sinh năm 1962 này lại đang là Chủ tịch HĐQT của nhiều dự án lớn nhỏ tại Đảo ngọc Phú Quốc nói riêng và thị trường cả nước nói chung. 

Hơn 10 năm xây dựng và phát triển Công ty CP Xây dựng Hạ tầng và Đô thị Hà Nội, hiện các văn phòng và công ty thành viên của bà Bạch Tuyết Mai đã trải khắp đất nước. Nhưng những ấn tượng khó phai nhất về người phụ nữ thầm lặng này lại là dấu ấn của một vị nữ tướng đội mũ lò đi công trường đã làm nên tên tuổi của một loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Bà Bạch Tuyết Mai cũng được biết đến là người phụ nữ đầu tiên tiên phong khai phá thế mạnh của du lịch Bãi Trường. 

Bà Bạch Tuyết Mai trong một lần thị sát công trình.
Bà Bạch Tuyết Mai trong một lần thị sát công trình. 

Với phương châm làm việc giản dị, hiệu quả, Pháp lý Dự án và Chất lượng xây dựng của công trình luôn là hai hạng mục được doanh nhân Bạch Tuyết Mai đặt lên hàng đầu. Vào cuối năm 2018, bà cùng doanh nghiệp của mình vừa khởi công xây dựng khu phức hợp Hoàng Hải Complex với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Đây được xem là dự án đánh dấu bước phát triển mới của công ty, tập trung đầu tư vào dịch vụ vui chơi giải trí - nút thắt cuối cùng để kết nối hệ sinh thái nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. 

Đồng thời, gần đây nhất, Công ty CP Xây dựng Hạ tầng và Đô thị Hà Nội cũng đã mở bán thành công dự án The Residence Phú Quốc- Khu lưu trú dài hạn đầu tiên tại Đảo ngọc.

Trên thương trường, nữ doanh nhân này nổi tiếng vì bản tính quyết liệt, dám nghĩ dám làm, nhưng trong cuộc sống thường nhật, bà là người sống có trách nhiệm và tình cảm. Mạnh mẽ và quyết liệt trong công việc nhưng bà lại là người ân cần và chu đáo đối với nhân viên, công nhân.

phối cảnh Biệt thự The Residence Phú Quốc có diện tích từ 16-488m2, được thiết kế theo kiến trúc Tây Ban Nha.
phối cảnh Biệt thự The Residence Phú Quốc có diện tích từ 16-488m2, được thiết kế theo kiến trúc Tây Ban Nha.  

Gặp anh em công nhân trên công trường, chúng tôi được nghe các anh chia sẻ: “Chủ tịch nghiêm khắc và khó tính lắm, cô đòi hỏi ở công việc rất cao, đó cũng là tính chất đặc thù công việc cần phải như thế để đảm bảo an toàn, tiến độ cũng như chất lượng công trình. Nhưng hễ phải làm tăng ca là chủ tịch bồi bổ ngay đồ ăn thức uống cho anh em. Anh em nào ốm đau, chủ tịch cho đi khám. Lễ tết về quê chủ tịch dặn dò phải đặt vé máy bay sớm để anh em có vé về ăn tết với gia đình.”

Đi khắp các dự án của bà, đều nhận thấy dấu ấn của người phụ nữ đam mê và trách nhiệm, từ cách bà rèn giũa anh em công nhân, đến việc giám sát từng việc lớn nhỏ ở công trường như trồng cây, xây nhà. Các Dự Án Hotel Amon, Amon Beach Resort, Andochine Resort Phú Quốc và sắp tới là Sim Island đã đi vào vận hành đó chính là minh chứng và kết quả xứng đáng cho những đóng góp và nỗ lực không mệt mỏi của bà, hiện thân tiêu biểu cho những người phụ nữ hiện đại: dám nghĩ, dám làm và chinh phục mọi thử thách.

The Residence Phú Quốc- Biểu tượng mới của đảo Ngọc

Nằm nổi bật trên "con đường tỷ đô" Bãi Trường - trục xương sống nối liền hai bờ của Phú Quốc, dự án biệt thự hạng sang The Residence Phú Quốc còn đắt giá hơn nhờ việc án ngữ ngay tại vị trí giao nhau giữa trục trung tâm Bãi Trường với trục trung tâm hội nghị và quảng trường biển. Tọa lạc tại trung tâm nên từ The Residence Phú Quốc dễ dàng di chuyển đến trung tâm hành chính, sân bay quốc tế Dương Đông, cảng biển quốc tế và các địa danh du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc.

The Residence Phú Quốc được đầu tư nhiều tiện ích đẳng cấp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đẳng cấp. Với quy mô 31.000 m2, quần thể biệt thự The Residence Phú Quốc gồm 74 căn biệt thự diện tích từ 126-488 m2.

Dự án thiết kế theo lối kiến trúc Tây Ban Nha sang trọng, phần mái vòm thủ công cao rộng, lối dẫn hành lang chạy dọc hiên nhà, mái ngói đất nung độc bản. Mỗi căn biệt thự đều có khoảng sân quanh nhà được thiết kế như một vườn thượng uyển thu nhỏ với đầy đủ màu sắc, giúp cư dân tương lai tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành, hài hòa cùng thiên nhiên.

Những ngôi nhà tại The Residence Phú Quốc được thiết kế từ cảm hứng nghệ thuật kiến trúc đương đại của đất nước Tây Ban Nha. Những ngôi nhà đậm chất Latin này kết hợp cùng sắc xanh và mặt nước, đem lại không gian sinh thái và sự thoải mái cho cư dân.

Ngoài ra, The Residence Phú Quốc còn liên kết chuỗi tiện ích đẳng cấp trong vùng đáp ứng đầy đủ nhu cầu về nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp của cư dân như: Công viên nước 5ha chuẩn quốc tế, Khu phố thương mại, Phố đi bộ sôi động… 

Theo đại diện Tập đoàn Hạ tầng Đô thị, dự án được xây dựng nhằm đón đầu nhu cầu an cư, kinh doanh của lượng lớn cư dân đang di cư đến Đảo Ngọc. Trong đó, Andochine Resort & Spa tận dụng tối đa khung cảnh hoang sơ của Phú Quốc, kết hợp cùng lối kiến trúc Đông Dương cổ điển. Cùng với đó, dự án còn tạo được sức hút từ tiềm lực tài chính mạnh, tốc độ xây dựng nhanh, kinh nghiệm lâu năm của Tập đoàn Hạ tầng Đô thị Corporation.

"Nhờ tầm nhìn dài hạn, nỗ lực của các nhà đầu tư nội địa, Phú Quốc đang vững bước tiến nhanh và mạnh trên con đường trở thành thủ phủ du lịch mới, xứng đáng với vai trò là trụ cột kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai", đại diện Tập đoàn Hạ tầng Đô thị Corporation đánh giá.

Với tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng suốt nhiều năm qua, sự gia tăng không ngừng của tầng lớp thượng lưu Việt Nam như một hệ quả tất yếu. Với bất động sản, phân khúc nhà ở cao cấp cũng tăng đột biến để đáp ứng nhu cầu của những người thành đạt.

Vì thế, sự ra đời của khu lưu trú biệt lập The Residence Phú Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống đỉnh cao của giới thượng lưu bởi ưu thế đặc biệt về nhu cầu sống nghỉ dưỡng tại gia cũng như trải nghiệm phong vị sống đỉnh cao của dự án này.

Đọc thêm