Lấy trộm gần 80 triệu đồng, chồng hờ bị vợ dùng búa đinh đánh chết

(PLVN) - Chồng hờ nhiều lần lấy trộm tiết kiệm đi tiêu xài, thậm chí mang cả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ngôi nhà đang ở đi cầm cố, khiến đôi vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của sự việc là mới đây, người chồng lấy trộm gần 80 triệu đồng đi tiêu xài và trong lúc không kiềm chế được mình, người vợ đã dùng búa đinh đánh nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.


Vợ dùng búa đinh đánh chết chồng hờ

Ngày 24/11, Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Thị Thanh Hương (SN 1968, ngụ thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) về hành vi giết người. Đối tượng Hương được xác định là hung thủ đã dùng búa đinh đánh nhiều nhát khiến chồng hờ của mình là ông Nguyễn Văn Hiển (SN 1959) tử vong vào sáng ngày 18/11.

Trước đây, ông Hiển đã có vợ và 2 vợ chồng có với nhau 4 người con. Tuy nhiên, sau đó vì cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên ông Hiển và vợ đã ly hôn. Đến khoảng năm 2013, ông Hiển chuyển đến chung sống như vợ chồng với Hương. Đối tượng Hương trước đó cũng đã có chồng và có 2 người con, nhưng sau đó cũng đã ly hôn. 

Tại căn nhà của mình ở thị trấn Phú Hòa, đối tượng Hương cùng một người con trai đang còn đi học của mình sống chung với ông Hiển. Từ khi sống chung với nhau đến nay, 2 người vẫn chưa đăng ký kết hôn. Đôi vợ chồng hờ này cùng làm nghề buôn bán cá, rau tại chợ thị trấn Phú Hòa. 

Hàng xóm của Hương cho biết, khoảng 7h sáng ngày 18/11, giữa Hương và ông Hiển xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau, gây mất an ninh trật tự. Thấy vậy người này đã gọi điện thoại báo tin cho ông Hoàng Trọng Hà - Trưởng thôn 1 đến xử lý vụ việc.

Đối tượng Hương tại cơ quan công an.
 Đối tượng Hương tại cơ quan công an.

“Sau khi nhận được tin báo, tôi liền chạy đến nhà bà Hương để can ngăn sự việc. Khi đến nơi, thấy cửa cổng và trong nhà đều đóng kín, trong nhà im phăng phắc nên tôi đứng ngoài gọi to nhiều lần nhưng không thấy ai trả lời. Khoảng 5 phút sau, bà Hương đi ra mở cửa, tôi theo bà ấy vào nhà thì thấy ông Hiển đã tử vong trong tư thế nằm ngửa dưới sàn, 2 chân co lại, đầu quay ra ngoài. Lúc này tôi hỏi thì bà Hương nói là đã dùng búa đinh đánh chết ông Hiển. Sau đó, tôi liền trình báo sự việc đến cơ quan công an”, ông Hà cho biết.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Chư Pah đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai lập tức đến hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Hiển; đồng thời tạm giữ bà Hương để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. 

Bị đánh chết vì lấy trộm gần 80 triệu đồng

Tại cơ quan công an, đối tượng Hương khai nhận, trong quá trình chung sống với ông Hiển, đôi vợ chồng hờ này nhiều lần nảy sinh mâu thuẫn. Lý do là ông Hiển thường xuyên lấy tiền chung của 2 người để tiêu xài cá nhân. Năm 2018, ông Hiển từng mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ngôi nhà nơi 2 người đang chung sống đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Hương phải dùng tiền để chuộc lại. 

Thời gian gần đây, trong quá trình buôn bán ở chợ thị trấn Phú Hòa, Hương dành dụm được gần 80 triệu đồng và cất số tiền trên trong tủ quần áo. Tuy nhiên, tối ngày 17/11, khi mở tử kiểm tra, Hương phát hiện toàn bộ số tiền này đã bị lấy trộm.

Đến khoảng 21h cùng ngày, khi ông Hiển vừa về đến nhà thì Hương truy hỏi có phải chồng mình đã lấy số tiền này không. Không thể chối cãi, ông Hiển thừa nhận mình đã lấy số tiền này đi tiêu xài. Sau đó, 2 người lời qua tiếng lại và Hương yêu cầu ông Hiển phải trả lại số tiền trên để đem đi trả cho các bạn hàng buôn bán. Lúc này, ông Hiển nói từ từ, rồi bỏ vào giường đi ngủ.  

Căn nhà của đối tượng Hương, nơi xảy ra vụ án
 Căn nhà của đối tượng Hương, nơi xảy ra vụ án

Khoảng 7h sáng ngày 18/11, khi con trai đã đi học, Hương đi vào giường ngủ của ông Hiển và tiếp tục yêu cầu trả lại số tiền. Ông Hiển tỉnh ngủ đứng dậy, rồi nói từ từ sẽ kiếm tiền trả lại. Sau đó, ông bỏ đi xuống phía nhà sau.

Tức giận trước thái độ của ông Hiển và nhớ lại nhiều lần người đàn ông này đã trộm tiền của mình đi tiêu xài cá nhân nên trong lúc không kiềm chế được mình, Hương liền cầm một chiếc búa đinh tiến lại gần đánh ông Hiển nhiều nhát từ phía sau. Hậu quả, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thiết nghĩ, ở trong đời sống vợ chồng không thể luôn trọn vẹn, khó tránh những lúc bất hòa. Hiếm có vợ hay chồng nào lên kế hoạch sát hại người “đầu gối tay ấp” của mình. Đa phần các vụ án mạng liên quan đến nguyên nhân mâu thuẫn gia đình là những hành động bộc phát không có chủ ý trước. Bắt nguồn từ những mâu thuẫn có trước đó nhưng những người trong cuộc thiếu kiềm chế mà gây ra. 

Trong vụ án này cũng vậy, đây không phải là lần đầu người chồng lấy trộm tiền mà sự việc này diễn ra nhiều lần, người vợ cũng đã tha thứ. Nhưng rồi người chồng tiếp tục lấy tiền tiêu xài, khi người vợ yêu cầu trả lại tiền thì chỉ nhận được lại là “từ từ”. Lời nói đó của người chồng như “đổ thêm dầu vào lửa”, dù trước đó có yêu thương nhau đến mấy thì mâu thuẫn nhỏ cũng sẽ thành tấn bi kịch.

Đọc thêm