Ngày đền tội của gã trai sát hại người yêu của bạn gái cũ khi đang trốn truy nã

(PLVN) - Nhìn thấy người yêu cũ tay đang hạnh phúc bên người mới, kẻ trốn nã điên cuồng cầm dao lao tới đoạt mạng, phá hoại tài sản của tình địch, để rồi trả giá bằng án tử hình.
Ngày đền tội của gã trai sát hại người yêu của bạn gái cũ khi đang trốn truy nã

Ghen tuông che mờ lý trí

Tòa án nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Hoàng Giang (SN 1987, quê Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Thành N. (SN 1974, ở TP.HCM).

Theo cáo trạng, ngày 9/7/2015, Đinh Hoàng Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) khởi tố về tội “Hủy hoại rừng”. Sau khi bị khởi tố, Giang bỏ trốn nên bị truy nã. Quá trình bỏ trốn, Giang đã sinh sống ở nhiều địa phương khác nhau, trong đó có Hà Nội.

Để có tiền sinh sống nơi đất khách quê người, Giang xin làm thuê ở nhiều công ty. Quá trình trốn truy nã, Giang tình cờ quen biết với chị Huỳnh Thị Kim Ng, (SN 1986, ở Hà Nội). Dù chị Ng, hơn tuổi, đã có chồng là người Hàn Quốc và có hai con riêng song Giang vẫn đem lòng yêu chị Ng,. Quan hệ tình ái được một thời gian, Giang và chị Ngôn nảy sinh mâu thuẫn nên “đường ai nấy đi”. 

Sau khi chia tay Giang, người phụ nữ này nhanh chóng quen, nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Thành N, (SN 1974, quê TP.HCM). Anh N, giám đốc một doaanh nghiệp điện tử điện lạnh ở TP Bắc Ninh. 

Về phía Giang, mặc dù đã chia tay với người tình nhưng do vẫn còn tình cảm với chị Ng, nên Giang vẫn nhắn tin, tặng quà cho người cũ. Không những vậy, Giang còn tỏ ra ghen tuông, liên tục nhắn tin đe dọa chị Ng,: “Tôi sẽ sống tàn độc. Trước sau gì cũng phải chết… nhưng sẽ không chết một mình”. 

Nói là làm, khi chứng kiến cảnh người phụ nữ mình yêu vui vẻ nấu ăn với người khác, Giang đã nổi cơn ghen, sát hại tình địch một cách dã man.

Tài liệu điều tra thể hiện, chiều 19/5/2020, Giang đi chợ mua ba bó hoa và hai túi chè mang đến nhà chị Ng,. Đến nơi, Giang thấy nhà chị Ng, không có ai ở nhà, cổng khóa nên đặt đồ đạc trên lại trước cửa nhà chị Ng,. Khi đi quay ra, Giang bất chợt nhìn thấy chị Ng, cùng con gái và anh N. đi ô tô về đến cổng. Thấy vậy, Giang đi vòng ra phía sau nhà để quan sát. 

Thấy anh N, và chị Ng, vào nấu ăn ở phòng bếp, Giang quay ra, đi đến trước cổng nhà. Gặp người yêu cũ ở cổng, Giang nói: “Đau lòng lắm”. Chị Ng, đáp lời: “Đã bảo đừng sang đây nữa, sang làm gì để gặp những hình ảnh như thế này rồi lại đau”. Nghe vậy, Giang đã giật cửa cổng, lao vào trong nhà. Thấy anh N, đang đứng ở bàn ăn khu vực bếp, Giang cầm quạt cây, ghế gỗ lao vào đánh trúng trán, thái dương trái của anh N,. 

Bị đánh, anh N, van xin Giang, chị Ng, cũng ra sức can ngăn. Tuy nhiên, Giang không những không tha cho anh N, trái lại còn lấy dao đâm nhiều nhát trúng vào vùng ngực, tay của anh nạn nhân, dùng chân đá liên tiếp vào vùng đầu, mặt của anh N,. Anh N, cố gắng chịu đau ôm vết thương chạy lên phòng ngủ khóa cửa lại. Không chịu dừng tay, Giang tiếp tục cầm dao tiến về phòng, lấy chìa khóa mở cửa đâm vào vùng bụng nạn nhân. Hậu quả, anh N, tử vong. 

Gây án xong, Giang cầm dao trèo lên mái nhà, cậy nhiều viên ngói lợp trên mái ném xuống phía xe ô tô của anh  N, đỗ bên dưới đường, đồng thời cố thủ trên mái nhà. Ngày 20/5/2020, Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt giữ khẩn cấp về hành vi Giết người.

Trả giá cho tội ác

Bị truy tố, đưa ra xét xử, Giang đã bật khóc khi nhìn thấy người cha già của mình. Giang thừa nhận hành vi của mình là tàn ác, không còn nhân tính, không thể tha thứ. Theo lời trình bày của bị cáo, dù biết chị Ng, đã có gia đình nhưng vì yêu thương mù quáng nên Giang vẫn theo đuổi tán tỉnh. Bị hại trong vụ án không phải người xa lạ là là bạn bè thân thiết với Giang. Giang, chị Ngôn và anh N. từng chơi rất thân thiết với nhau. 

Bao biện cho hành vi phạm tội của mình, Giang khai do thấy anh N, đi chơi vui vẻ, hạnh phúc với mẹ con chị Ng, bị cáo cảm thấy buồn, nghĩ mình bị phản bội nên mới ghen tuông, không kiểm soát được bản thân. Trước lời khai này, HĐXX nghiêm nghị nhắc nhở: “Chị ấy đi đâu, làm gì là quyền tự do cá nhân của chị ấy. Bị cáo không thể vin vào đó để phạm tội”. 

Bị cáo Đinh Hoàng Giang tại tòa
 Bị cáo Đinh Hoàng Giang tại tòa

Ngồi phía dưới nghe toàn bộ lời khai của bị cáo về hành vi sát hại anh N, một cách dã man song khi được hỏi ý kiến, đại diện bị hại lại nói lời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sự độ lượng của gia đình bị hại khiến bị cáo càng thêm ăn năn, hối hận. Thế nên, khi được nói lời sau cùng, Giang đã quay đầu nói lời xin lỗi với bị hại trong nước mắt, đồng thời cũng xin lỗi người cha già của mình.

Tuy nhiên, sự hối hận của Giang đã muộn màng bởi theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, vì ghen tuông mù quáng bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của anh N, gây đau thương cho gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Nghe con trai bị HĐXX tuyên mức án tử hình, ông Đinh Văn Đức (cha của Giang) bàng hoàng, thất thần như muốn quỵ ngã. Gắng giữ lại bình tĩnh để xin được gặp con ít phút, ông Đức chỉ còn biết động viên Giang cố gắng cải tạo tốt, dù con có sai thì vẫn là con của ông và ông không bao giờ bỏ rơi con. Khi Giang bị dẫn lên chiếc xe thùng kín mít cũng là lúc ông không thể ngăn nổi hai hàng nước mắt rơi. 

Ông Đức kể vợ chồng ông quê ở Vĩnh Phúc, vào Đắk Nông làm kinh tế mới rồi định cư ở đó. Giang là con trai duy nhất trong nhà. Vì việc làm nương rẫy bận rộn, vợ chồng ông không có nhiều thời gian nên cũng buông lỏng việc dạy dỗ con. Học hết lớp 6, Giang đã nghỉ học, đi làm cà phê với bố mẹ. Được ít thời gian thì Giang xin đi làm thuê rồi vướng vào tội “Hủy hoại rừng”. Đến khi ông biết chuyện thì Giang đã bỏ trốn. Giang đi đâu, làm gì, cũng không báo về cho bố mẹ. Cho đến ngày Công an thông báo việc con trai ông bị bắt về tội “Giết người”, ông mới bàng hoàng, bủn rủn hết chân tay. 

Con dại thì cái mang, dù bị bị bệnh huyết áp cao, tiền đình, lại say xe không đi nổi nhưng vì muốn được gặp con nên ông Đức đã ngồi xe khách suốt 3 ngày đêm để ra đây thăm con. 

“Trước khi phiên xét xử diễn ra, tôi đã 4 lần đi xe máy hơn 3.000 cây số từ Đăk Nông vào nhà bị hại ở TP Hồ Chí Minh để thắp hương, chia buồn, xin lỗi gia đình bị hại. Tôi vét cạn gia sản được hơn 55 triệu đồng để có tiền thay con khắc phục hậu quả. Gia đình bị hại tốt lắm. Họ không một lời trách móc bố con tôi. Họ còn xin giảm án cho cháu” – ông Đức nói trong nước mắt. 

Phiên tòa khép lại, kẻ thủ ác đã phải trả giá cho hành vi phạm tội bằng một bản án nghiêm khắc nhất. Đây cũng là bài học, tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai đã có gia đình riêng thì nên tôn trọng, giữ gìn hạnh phúc, đừng vì tình yêu mù quáng, lầm lỗi mà đánh mất hạnh phúc, thậm chí gây ra bi kịch cho chính gia đình mình và gia đình khác.

Đọc thêm