Nghi vấn cô gái trẻ bị nhóm côn đồ hành hung đòi nợ giữa đám tang

(PLVN) - Phía nạn nhân cho biết, sau nhiều lần gọi điện hăm dọa, xúc phạm nhằm đòi nợ, một nhóm đối tượng đã xông vào hành hung chị Lê Thị Thùy Trang (24 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ngay trong đám tang của bà nội nạn nhân.
Gương mặt nạn nhân với nhiều vết thâm tím do bị hành hung.
Gương mặt nạn nhân với nhiều vết thâm tím do bị hành hung.

Các đối tượng đã đánh đập, kề dao vào cổ dọa giết, giật dây chuyền và có hành động sàm sỡ cô gái trẻ trước sự can ngăn của nhiều người.

Theo đơn tố giác của nạn nhân Lê Thị Thùy Trang, vào ngày 21/5, chị Trang đi từ Hà Nội về nhà mẹ đẻ tại địa chỉ thôn Lương Bình, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá để chịu tang bà nội. Vào khoảng 15h30 phút ngày 23/5, trong lúc tang gia bối rối có một nhóm đối tượng gồm 6 thanh niên xăm trổ xông vào nhà chị Trang chửi bới, đe doạ, đập phá.

Nhóm người này liên tục uy hiếp, chửi bới, đánh vào đầu và người chị Trang với lý do muốn đòi nợ. Họ đã dùng tay và đầu gối đánh đập chị Trang từ trong nhà đến khi chị Trang chạy ra phía cổng vẫn bị nhóm đối tượng này đánh đập.

Sau khi bị hành hung, nạn nhân bị chấn động não phải đi bệnh viện điều trị.
Sau khi bị hành hung, nạn nhân bị chấn động não phải đi bệnh viện điều trị. 

“Trong quá trình hành hung, nhóm đối tượng này có hành vi sàm sỡ và giật của tôi một sợi dây chuyền có trị giá gần 35 triệu đồng”, chị Trang bàng hoàng kể lại. Hàng xóm và người nhà chị Trang can ngăn và đưa chị Trang vào nhà khóa cửa nhưng nhóm đối tượng này tiếp tục truy đuổi nạn nhân. Thậm chí họ xông vào bếp lấy một con dao sau đó đạp cửa phòng và tiếp tục truy đánh cô gái.

“Mặc dù tôi đã được hàng xóm kéo vào trong nhà chạy trốn nhưng chúng đã xông vào cầm theo dao dí vào cổ tôi và dọa sẽ giết nếu tôi dám la lối nữa”, chị Trang hoảng sợ kể lại. Do bị đánh quá nhiều và bị hoảng loạn tinh thần nên chị Trang đã ngất đi. Sau đó, nạn nhân được người nhà cùng hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

Chị Trang sau đó đã phải nằm viện 12 ngày với chuẩn đoán bị “Chấn động não”, cùng nhiều vết bầm tím trên mặt và cơ thể. Trong quá trình chị Trang nằm viện nhóm đối tượng không hề đến hỏi thăm hay bồi thường.

Theo nạn nhân trình bày, nguyên nhân ban đầu là do mẹ đẻ chị có vay lãi của một người tên Thương Chinh, chủ quán cà phê Hải Phong (thuộc thị trấn Tĩnh Gia, TP Thanh Hóa), sau nhiều lần trả số tiền nợ còn lại là khoảng 40 triệu đồng. Chị Trang đã nhiều lần trả cho mẹ nhưng vẫn chưa đủ. Trước khi hành hung chị Trang tại đám tang của bà nội chị nhóm đối tượng này đã nhiều lần gọi điện, thậm chí đến tận nhà mẹ đẻ chị Trang để đòi tiền với thái độ uy hiếp, đe dọa.

Chị Lê Thị Thùy Trang được chuẩn đoán bị "Chấn động não"
 Chị Lê Thị Thùy Trang được chuẩn đoán bị "Chấn động não"

Chị Trang cho biết, sau khi bị hành hung chị đã tìm hiểu và biết được thông tin của nhóm đối tượng đánh chị bao gồm những người có tên: Dũng (hay còn gọi là Dũng Song); Thiện (hay còn được gọi là Thiện Tâm); Miền (hay còn gọi là Miền Sẹo); Tuấn (hay còng gọi là Tuấn đẹp trai); Cương (hay còn được gọi là Cương tý). Tất cả các đối tượng trên đều cư trú tại địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Khi sự việc xảy ra có nhiều người thân, hàng xóm của chị Trang chứng kiến nhóm đối tượng đánh người, sàm sỡ, cướp tài sản và đập phá đồ đạc của nhà chị Trang.

Trao đổi nhanh qua điện thoai, ông Lê Thanh Bình, Trưởng công an xã Tùng Lâm (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn. Hiện tại vụ việc đã được báo cáo và chuyển cho công an huyện Tĩnh Gia điều tra, xử lý và giải quyết.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm