Nhận 20 năm tù sau khi sát hại người tình vì đòi chia tay

(PLVN) - Với ý nghĩ ngông cuồng: nếu không được sống cùng nhau thì phải cùng chết chứ nhất quyết không đồng ý chia tay, Tòng  hẹn người tình đến nhà nghỉ để ân ái rồi ra tay sát hại. Sau đó, dù đã uống thuốc trừ sâu để "đi theo" người tình nhưng gã đàn ông vẫn… sống và phải đền tội với 20 năm tù về tội giết người.  
Nhận 20 năm tù sau khi sát hại người tình vì đòi chia tay

Giết người tình vì đòi chia tay

TAND tỉnh Quảng Ngãi vừa mở phiên tòa xét xử sở thẩm bị cáo Đặng Tòng (SN 1973, ngụ thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng, vào giữa năm 2017, Tòng và chị Nguyễn Thị Xuân Tiến (SN 1982, ngụ thôn Trung An) có quan hệ tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, đến khoảng đầu tháng 5/2019, giữa Tòng và chị Tiến thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Sự việc đẩy lên đến mức chị Tiến nói lời chia tay. Do đó, Tòng nghĩ rằng nếu không tiếp tục mối quan hệ được nữa thì sẽ ra tay sát hại người tình rồi tự tử chết chung.

Dù chị Tiến nói lời chia tay nhưng Tòng không đồng ý và cả 2 vẫn còn liên lạc. Ngày 19/5/2019, Tòng chủ động liên lạc với chị Tiến và hẹn đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn) để nói chuyện. Vẫn còn tình cảm với người tình nên chị Tiến đồng ý.

Khoảng 15h30 phút cùng ngày, sau khi nhậu với bạn xong, Tòng đến tiệm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật mua chai thuốc trừ sâu. Sau đó, y đến một tiệm thuốc tây mua 4 viên thuốc loại viên nhộng rồi ra về.

Trên đường về, Tòng cảm thấy những loại thuốc mình mua chưa đủ nên quay lại tiệm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật mà y đã mua thuốc trừ sâu trước đó để mua thêm một gói thuốc diệt chuột bằng bột. Sau đó, y lấy 2 viên thuốc tây loại viên nhộng đổ hết thuốc ra bên ngoài, rồi đổ thuốc diệt chuột vào bên trong. Sau khi gắn lại 2 viên thuốc rồi cho vào vỉ, y đợi chị Tiến đến đón như đã hẹn.

Đến khoảng 19h, chị Tiến đến đón Tòng, sau đó 2 người chở nhau đến nhà nghỉ Minh Phúc (ở tổ dân phố 6, thị trấn Châu Ổ) để ngủ qua đêm. Tại đây, sau khi quan hệ tình dục, chị Tiến tiếp tục nói đến việc chia tay với Tòng. Dù tức giận nhưng Tòng cố gắng kiềm chế và nói nhẹ giọng với người tình.

Sau đó, Tòng đưa 2 viên thuốc đã bỏ thuốc diệt chuột được chuẩn bị trước đó cho chị Tiến nói rằng uống thuốc này rất tốt cho phụ nữ. Tưởng người tình có tâm ý tốt, chị Tiến liền uống 2 viên thuốc. Thấy chị Tiến uống thuốc được một lát nhưng không chết mà còn tiếp tục nói lời chia tay nên Tòng đã dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết.

Sau khi giết chết người tình, Tòng lấy chai thuốc trừ sâu uống với mục đích tự tử để chết chung. Tuy nhiên, sau nhiều giờ uống thuốc và nằm bên xác người tình, y vẫn không chết. Đến khoảng 16 giờ ngày 20/5, y tỉnh dậy đi ra khỏi phòng rồi đến báo với chủ nhà nghỉ rằng chị Tiến đã chết.

Hậu quả của mối quan hệ ngoài luồng

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Tòng mức án 20 năm tù giam về tội “Giết người”. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Tòng bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại với số tiền hơn 140 triệu đồng và phải cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ của bị hại đến 18 tuổi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Tòng làm nghề thợ hồ và đã  có gia đình, vợ con. Trong khi đó, trước đây, chị Tiến có chồng con và sinh sống ở tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, đến năm 2016, chị và chồng đã ly hôn, sau đó chị dẫn 2 con về quê ở xã Bình Thạnh sinh sống.

Khoảng giữa năm 2017, chị Tiến thuê Tòng xây ngôi nhà nhỏ để che mưa che nắng. Từ khi xây nhà cho chị Tiến, dù đã có vợ con nhưng Tòng vẫn lén lút ngoại tình bất chính với nạn nhân.

Một số tang vật tại hiện trường vụ án.
Một số tang vật tại hiện trường vụ án. 

Thực tế, những mối quan hệ ngoài luồng, lệch chuẩn là nguyên nhân dẫn đến không ít án mạng đau lòng, nhiều gia đình lâm vào cảnh tan cửa nát nhà, cha mẹ tù tội để lại con nhỏ bơ vơ. Trong vụ án này, nạn nhân chết đi để lại 2 đứa con nhỏ không ai chăm sóc. Trong khi đó, hung thủ phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình với 20 năm tù giam dài đằng đẵng. Mất chỗ dựa là trụ cột của gia đình, vợ và các con của bị cáo phải sống trong tăm tối, mịt mù.  

Đọc thêm