Nỗi ám ảnh về cặp tình nhân sát thủ

(PLVN) - Trong thế giới tội phạm từ xưa tới nay, cặp Bonnie Parker và Clyde Barrow bị coi là cặp tình nhân giết người man rợ nhất và vì thế cả tai tiếng lẫn nổi tiếng nhất. Hai người này hành hạ và giết hại ít nhất 14 người, cả đàn ông lẫn đàn bà, không hề run tay khi hành sự và không hề hối hận khi đứng trước vành móng ngựa. 
Cặp tình nhân Gerald và Charlene ngày bị dẫn giải ra tòa.
Cặp tình nhân Gerald và Charlene ngày bị dẫn giải ra tòa.

Cặp tình nhân thứ hai nổi danh kém không nhiều nhưng thú tính còn hơn thế là cặp Gerald Gallego và Charlene Williams ở bang California của Mỹ trong những năm cuối thập kỷ 70, đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Trong tất cả các vụ giết người mà hai người này tiến hành, họ đều hành hạ, tra tấn nạn nhân, Gallego cưỡng hiếp nạn nhân trước khi bắn chết họ và phi tang. Họ giết người sau khi đã biến những nạn nhân ấy thành nô lệ tình dục.

Gerald Gallego sinh ra trong gia đình bình thường, không chịu học hành và sa vào con đường tội phạm từ rất sớm. Ngay từ khi mới 17 tuổi, hắn ta đã cưỡng hiếp phụ nữ. 6 lần kêt hôn nhưng không có cuộc hôn nhân nào tồn tại lâu bởi tất cả những người vợ đều bị Gallego bạo hành và cưỡng bức tình dục. Ngay cả đến con gái của chính mình, hắn cũng không tha. Vì thế, hắn bị tòa tuyên án tù 5 năm.

Charlene Williams sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng rồi nghiện ngập ma tuý từ khi mới lớn. Hai người gặp nhau nhờ cùng tìm đến ma túy. Họ cùng nhau lập nên băng đảng giết người mới.

Lúc đầu, cả hai chỉ nhằm vào những cô gái trẻ. Họ mồi chài hoặc cưỡng bức các cô gái đi theo họ về nhà. Ở đó, hai người tra tấn và hành hạ tinh thần các cô gái. Gallego cưỡng hiếp các cô gái và Williams chứng kiến. Sau đấy, Gallego bắn chết các cô gái và đem xác đi phi tang. Nhiều thi hài của các cô gái này phải cả hàng chục năm sau mới được tìm thấy. Về sau, hai người này mồi chài cả phụ nữ cao tuổi hơn.

Khi cảnh sát mở cuộc điều tra truy lùng tội phạm trên quy mô lớn, hai người này bỏ đi nơi khác và tiếp tục phạm tội. Rồi họ lừa được một đôi tình nhân và hai người này có kết cục bi thảm như những nạn nhân trước đấy. Nhưng một người bạn của đôi kia chứng kiến cảnh hai người bạn bị lôi kéo đi và nhớ được biển số xe ô tô của Gallego và Williams. Đến khi ấy, cảnh sát mới có được dấu vết đầu tiên về thủ phạm. 

Hai người này chạy trốn rất thành công. Họ mắc phải sai lầm chết người khi Charlene Williams gọi điện thoại về cho mẹ xin tiền. Cả hai bị bắt khi nhận tiền. Charlene Williams lo sợ bị kết án tử hình nên thành khẩn khai báo hết tất cả. Tòa án kết tội Charlene Williams 16 năm tù và Gerald Gallego 3 lần tử hình. Bản án tử hình chưa kịp được thi hành thì Gallego đã chết ở trong tù năm 2002 vì bệnh ung thư.

Về mức độ tàn bạo và man rợ của hành vi giết người thì Gerald Gallego và Charlene Williams không hề thua kém gì cặp tình nhân sát thủ được gắn cho tính từ “huyền thoại” Bonnie và Clyde. Nhưng Bonnie và Clyde lại được văn học và điện ảnh đưa vào trong nhiều tiểu thuyết và các bộ phim. Ngày nay, một khi nhắc đến hai cái tên Bonnie và Clyde, thiên hạ có ngay được hình ảnh và nhớ ngay về tội ác của họ, trong khi phải tra cứu thì mới biết thêm về Gerald và Charlene.

Có người cho rằng vì “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” nên kẻ thủ ác mới tìm được nhau để tạo thành cặp tình nhân sát thủ, nhưng cũng còn có rất nhiều người không thể hiểu đôi nam nữ có thể yêu nhau đến thế mà lại có thể đồng thời tàn ác với người khác như vậy.

Đọc thêm