Sở Công thương Phú Thọ: Nội dung tố cáo ông Hoàng Quốc Ngọc - Chánh Văn phòng Sở là sai sự thật!

(PLVN) - Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn thư có nội dung tố cáo ông Hoàng Quốc Ngọc (Chánh văn phòng Sở Công thương tỉnh Phú Thọ). Tuy nhiên, theo Sở Công Thương Phú Thọ, nội dung tố cáo là sai sự thật.
Ảnh chụp màn hình danh bạ Sở Công thương tỉnh Phú Thọ sáng 24/03 vẫn ghi số điện thoại của ông Ngọc là số trong đơn tố cáo.
Ảnh chụp màn hình danh bạ Sở Công thương tỉnh Phú Thọ sáng 24/03 vẫn ghi số điện thoại của ông Ngọc là số trong đơn tố cáo.

Cụ thể, theo nội dung đơn, ông Hoàng Quốc Ngọc là Chánh Văn phòng Sở, đã lợi dụng việc Sở Công thương có nhiều gói dự án xây lắp các đường điện hạ thế để thành lập Công ty TNHH Hải Thủy Phú Thọ, đứng tên ông Hoàng Đình Hồng tham gia đấu thầu các dự án do Sở Công thương quản lý, làm máy biến áp không đảm bảo tiêu chuẩn để rút tiền nhà nước, vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng… Kèm theo đơn có ảnh chụp màn hình cuộc trao đổi qua điện thoại.

Sau khi nhận được đơn, PV Báo PLVN đã liên hệ với Sở Công thương tỉnh Phú Thọ để làm rõ và được thanh tra sở cung cấp Kết luận số 146/KL-SCT do Giám đốc Sở Nguyễn Mạnh Hùng ký, kết luận nội dung tố cáo đối với ông Hoàng Quốc Ngọc, Chánh Văn phòng Sở.

Kết luận nêu: Thực hiện phiếu chuyển đơn số 04/BTCD-PCĐ ngày 06/01/2021 của Ban Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ chuyển đơn tố cáo tố cáo đối với ông Hoàng Quốc Ngọc, Chánh Văn phòng Sở Công thương có hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Ngày 19 tháng 11 năm 2021 (đây có lẽ lỗi đánh văn bản, phải là ngày 19/1/2021 – PV), Giám đốc Sở Công thương đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-SCT ngày 19/01/2021 về việc thành lập Tổ xác minh nội dung tố cáo đối với ông Hoàng Quốc Ngọc, Chánh Văn phòng Sở Công thương.

Căn cứ nội dung tố cáo, giải trình của người bị tố cáo, kết quả xác minh nội dung tố cáo, các tài liệu, chứng cứ có liên quan và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Sở Công thương kết luận nội dung tố cáo như sau:

Về nội dung tố cáo ông Hoàng Quốc Ngọc - Chánh Văn phòng Sở Công thương Phú Thọ nhưng đã lợi dụng việc Sở Công thương có nhiều gói dự án xây lắp các đường điện hạ thế để thành lập Công ty TNHH Hải Thủy Phú Thọ. Đăng ký đại diện đứng tên ông Hoàng Đình Hồng. Nhưng thực chất do ông Ngọc điều hành và dùng đúng số điện thoại di động của ông Ngọc. Tham gia đấu thầu các dự án lắp đặt máy biến áp do Sở Công thương quản lý, làm máy biến áp không tiêu chuẩn bản giá cao để rút tiền nhà nước.

Qua xác minh và làm việc với Ban quản lý dự án điện EU tỉnh Phú Thọ do Sở Công thương quản lý thấy rằng nội dung tố cáo trên là sai sự thật, Công ty TNHH Hải Thủy Phú Thọ không có tên trong các gói thầu của dự án điện EU tỉnh Phú Thọ do Sở Công thương làm chủ đầu tư.

Về nội dung tố cáo ông Hoàng Quốc Ngọc có hành vi câu kết với cán bộ Trung tâm thí nghiệm điện Phú Thọ và Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ để chạy thí nghiệm máy không đủ tiêu chuẩn được cấp chứng nhận máy đạt tiêu chuẩn 1011 để lừa dối doanh nghiệp, trục lợi tiền của doanh nghiệp chia nhau.

Qua xác minh và làm việc với Trung tâm thí nghiệm điện Phú Thọ và Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ thấy rằng: không có tài liệu nào thể hiện liên quan đến ông Hoàng Quốc Ngọc, Chánh Văn phòng Sở Công thương cấu kết với cán bộ Trung tâm thí nghiệm điện Phú Thọ và Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ để chạy thí nghiệm máy không đủ tiêu chuẩn được cấp chứng nhận máy đạt tiêu chuẩn 1011 để lừa dối doanh nghiệp, ăn tiền của doanh nghiệp chia nhau.

Về nội dung, ông Ngọc thường xuyên dùng số điện thoại 0913535887 nhắn tin tới số của ông Chính cán bộ Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ để nhắn giá chạy dịch vụ và ông Ngọc, ông Chính nhắn tin qua lại với ông Dũng Công ty Đông Anh hỏi chỉ số PK-Po chênh lệch nhiều ít để lấy giá chạy thí nghiệm.

Qua xác minh thấy: Trước đây ông Ngọc có dùng số điện thoại 0913535887, nhưng sau đó ông Ngọc không dùng số này và có để cho ông Hoàng Đình Hồng là Giám đốc Công ty TNHH Hải Thủy Phú Thọ  sử dụng số điện thoại này.

Như vậy, qua xác minh thấy rằng: Nội dung tố cáo trên là sai sự thật, không có các tài liệu tố cáo kèm theo để chứng minh, làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ do Sở Công thương đang quản lý.

Sở Công thương tỉnh Phú Thọ kết luận: Đơn tố cáo ông Hoàng Quốc Ngọc là đơn nặc danh, Sở Công thương đã có văn bản số 39/SCT-TTr ngày 12/01/2021 về việc xác minh thông tin về người tố cáo, địa chỉ người tố cáo và được gửi bảo đảm theo địa chỉ người tố cáo ghi trong đơn.

Ngày 26/01/2021 Bưu cục HCC Việt Trì đã chuyển hoàn lại Sở Công thương công văn trên, lý do chuyển hoàn vì không có tên người đứng đơn và địa chỉ ghi trong đơn tố cáo.

Trên đây là kết luận của Sở Công thương tỉnh Phú Thọ đối với nội dung tố cáo ông Hoàng Quốc Ngọc. Điều đáng nói, theo kết luận trên, ông Ngọc đã không còn dùng số điện thoại 0913535887 (là số có nêu trong đơn tố cáo) nhưng sáng nay (ngày 23/03/2021) khi truy cập vào danh bạ Sở Công Thương (tại địa chỉ http://socongthuong.phutho.gov.vn/about/3) thì số điện thoại của ông Ngọc vẫn là số điện thoại nói trên. 

Ngoài ra, theo thông tin từ Thanh tra Sở thì ông Hoàng Đình Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Hải Thủy Phú Thọ - lại chính là bố của ông Hoàng Quốc Ngọc. PV Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã liên hệ theo số điện thoại được cho là của ông Dũng (Công ty Đông Anh) ghi trong đơn tố cáo thì có người đàn ông nghe máy xác nhận và cho biết có biết việc có đơn tố cáo từ cuối năm 2020. PV có đề nghị ông Dũng làm việc để làm rõ nhưng sau đó không liên lạc được. 

PV Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã liên hệ với Điện lực Phú Thọ để đảm bảo thông tin khách quan, nhiều chiều.

Đọc thêm