Trường mầm non Kim Đồng (Bình Dương): Nơi chắp cánh ước mơ cho bé

(PLVN) - Với cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị, giáo cụ đầy đủ, cùng với chất lượng dạy học ngày càng được nâng cao, Trường Mầm non Kim Đồng (xã Tân Vĩnh Hiệp, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã không ngừng hoàn thiện để tạo dựng một môi trường học tập tốt nhất dẫn dắt những bước đi đầu đời giúp các bé vững bước trên con đường phía trước, tiến gần hơn với ước mơ của mình. 
Trường mầm non Kim Đồng (Bình Dương): Nơi chắp cánh ước mơ cho bé

Không gì vui hơn đối với những bậc làm cha mẹ là được thấy con mình mỗi ngày một lớn khôn, khỏe mạnh, thông minh, tự tin, ngoan ngoãn…để sẵn sàng đón nhận một tương lai tươi sáng, một cuộc sống hạnh phúc và thành đạt.

Làm thế nào để con cái chúng ta được phát triển toàn diện? Làm thế nào để khai thác và phát huy năng lực tiềm ần của con trẻ? Làm thế nào để giáo dục nhân cách cho con? … luôn là những trăn trở cũng là nỗi khát khao và mong ước chính đáng của các bậc phụ huynh.

Thấu hiểu tâm tư đó của những bậc làm cha làm mẹ, Trường Mầm non Kim Đồng thời gian qua đã không ngừng hoàn thiện để tạo dựng một môi trường học tập, nơi mà các em không chỉ được học mà còn coi đó là ngôi nhà thứ hai của bé.

Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất theo hướng hiện đại hóa

Trường Mầm Non Kim Đồng tọa lạc tại tổ 4, ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, được xây dựng trong một không gian có cây xanh bóng mát, phù hợp với môi trường giáo dục mầm non.

Với diện tích xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 10.000 m2, được thiết kế đảm bảo các tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp, Trường Mầm non Kim Đồng xứng đáng là môi trường lý tưởng để các bé học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Tại đây, toàn bộ các phòng học đều được lắp đặt hệ thống điều hòa, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho công tác dạy và học. Đặc biệt, mỗi phòng học đều được thiết kế, trang trí theo các đề tài khác nhau, khơi gợi ở trẻ trí tưởng tượng phong phú, giúp các bé phát triển khả năng tư duy và sáng tạo.

Tưng bừng Lễ tốt nghiệp bậc mầm non.
Tưng bừng Lễ tốt nghiệp bậc mầm non.  

Ngoài ra, trong các phòng học và các khu vực quan trọng, trường đều lắp đặt hệ thống camera giúp Ban Giám hiệu có thể quan sát, đảm bảo an toàn cho các bé ở mức cao nhất và phụ huynh có thể theo dõi con em mình ở bất kỳ nơi đâu thông qua Camera online.

Ngoài ra, Trường còn có khu liên hoàn, hồ bơi, sân trường rộng, mỗi bé được trang bị một đồ dùng cá nhân riêng, đồ chơi đa dạng như: lắp ráp, mô hình, vận động, giáo dục… phong phú giúp phát triển giác quan trí tuệ của trẻ.

Từng bước hoàn thiện chương trình dạy học

Trong thời gian qua, Trường Mầm non Kim Đồng đã từng bước xây dựng và không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng dạy học . Bên cạnh việc áp dụng chương trình giáo dục mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, nhà trường lồng ghép chương trình giáo dục kỹ năng sống và chương trình tiếng Anh cho các bé trong chương trình giảng dạy hàng tuần.

Chương trình tiếng Anh tăng cường bao gồm những chủ đề phù hợp với từng lứa tuổi và đa dạng các hoạt động, giúp bé hứng thú, say mê với ngôn ngữ thứ 2. Với phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên phụ trách lớp luôn luôn sáng tạo, đổi mới bài giảng, tích hợp các bài học, giúp bé học ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Các lớp kỹ năng, năng khiếu được nhà trường thường xuyên tổ chức cho trẻ như: Aerobic, Yoga, Bơi, Vẽ, Đàn Organ,… giúp bé phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, tri thức cũng như khả năng giao tiếp. Ngoài giờ học trên lớp, các bé sẽ được vui chơi, khám phá cùng với bạn bè trong khuôn viên trường. Với phương pháp dạy “Học mà chơi, chơi mà học”, có thể nói những  hoạt động vui chơi tưởng chừng đơn giản lại giúp các bé học được nhiều bài học ý nghĩa. 

Chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ từ lứa tuổi mầm non là nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ. Đây chính là giai đoạn quan trọng nhất có yếu tố quyết định cho việc hình thành nhân cách của trẻ sau này.

Với đội ngũ quản lý và giáo viên đầy tâm huyết, tận tụy với nghề cùng cơ sở vật chất hiện đại và chế độ chăm sóc nuôi dưỡng ưu việt, Trường Mầm non Kim Đồng luôn nỗ lực để chiếm trọn niềm tin của quý phụ huynh. Các thầy cô cũng mong muốn trở thành người đồng hành cùng quý phụ huynh, luôn ở bên cạnh yêu thương, chăm sóc và định hướng cho con thực hiện những hoài bão, những ước mơ, để các bé có được hành trang vững chắc để tự tin bước vào đời. 

Đọc thêm