Vụ phở bò ăn liền Peacock bị thu hồi: E-Mart Hàn Quốc hoàn tiền cho người tiêu dùng

(PLVN) - Theo kênh SBS – CNBC, E-Mart, chuỗi bán lẻ hàng đầu ở Hàn Quốc đã quyết định hoàn tiền cho sản phẩm phở ăn liền bị phát hiện có chất gây ung thư vượt tiêu chuẩn.
Vụ phở bò ăn liền Peacock bị thu hồi: E-Mart Hàn Quốc hoàn tiền cho người tiêu dùng

Trong những ngày qua, một số hãng truyền thông đăng tải thông tin về việc Hàn Quốc thu hồi phở đóng gói của Công ty CP Acecook Việt Nam vì được cho là có chứa hàm lượng benzopyrene vượt quá giá trị tiêu chuẩn trong dầu hương liệu có trong sản phẩm.

Theo đó, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Acecook sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3/12/2021, ngày 5/4/2022 và ngày 19/4/2022, theo tờ Asia Today.

Đây là sản phẩm được bán dưới dạng một trong những sản phẩm mang thương hiệu riêng (PB), được nhập khẩu bởi “Likesky” và được bán từ khoảng tháng 8/2020 tại hệ thống siêu thị của E-mart. 

E-Mart sẽ thu hồi sản phẩm và hoàn lại tiền cho người tiêu dùng từ ngày 17/12 đến ngày 31/12 của tháng này. Khách hàng chỉ cần mang theo biên lai sản phẩm hoặc sản phẩm, Trung tâm chăm sóc khách hàng của E-mart sẽ hoàn lại đầy đủ.

Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với Acecook Việt Nam để tìm hiểu nguyên nhân sản phẩm phở ăn liền của Acecook có chất gây ung thư vượt tiêu chuẩn. 

Đại diện Acecook cho biết, hiện tại công ty đang tiến hành kiểm tra sản phẩm nội địa. Khi nào có thông tin mới sẽ cập nhật, đồng thời hẹn sáng nay (29/12/2020) sẽ có thông tin chính xác. Nhưng đến nay, Acecook chưa có phản hồi cung cấp thông tin cho Báo Pháp luật Việt Nam.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm