Xót thương 3 đứa trẻ bơ vơ sau án mạng đau lòng

(PLVN) - Nếu như buổi tối 3 đứa trẻ vẫn vui cười cùng bố mẹ mình thì chỉ sau một đêm, các em đã vĩnh viễn mất mẹ. Bố vướng lao lý, mẹ mất khiến 3 đứa trẻ lít nhít rơi vào cảnh bơ vơ, tan tác mỗi đứa một nơi. 
Ba cháu nhỏ mồi côi bên bà ngoại sau thảm kịch gia đình.
Ba cháu nhỏ mồi côi bên bà ngoại sau thảm kịch gia đình.

Hình ảnh những đứa trẻ trùm khăn trắng khóc bên quan tài người mẹ xấu số khiến nhiều người xót xa, thương cảm. Tương lai của các em sẽ về đâu khi không còn mẹ, bố vướng lao lý?.

Ám ảnh tiếng kêu cứu của đứa trẻ trong đêm

Hơn 1 tuần trôi qua, nỗi đau mất con gái khiến gia đình bà Hoàng Thị Chinh (51 tuổi, ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) luôn chìm trong u ám. Người phụ nữ này không ngờ rằng con gái mình lại ra đi tức tưởi khi đang ngủ. Càng đau lòng hơn khi kẻ gây ra cái chết cho con gái mình không ai khác chính là người con rể. Nỗi đau người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh khiến lòng bà càng quặn thắt.

Theo lời kể của người thân, cuộc sống của vợ chồng chị Nguyễn Thị Tuyến (27 tuổi) và chồng Hoàng Văn Hùng (28 tuổi) trước đây khá êm ấm. Hàng ngày, người chồng thường đi biển đánh cá còn vợ ở nhà chăm sóc con cái, quán xuyến gia đình.

Tuy nhiên, từ khi chị Tuyến sinh đứa con thứ 3, áp lực kinh tế càng đè nặng. Để cùng chồng gánh vác gia đình, chị Tuyến quyết định cai sữa cho con khi đứa bé mới 9 tháng tuổi để cùng chồng đi đánh bắt cá. Hai vợ chồng nhiều khi sang tận Hà Tĩnh làm việc nên cả tháng mới về nhà thăm con được.

Do đó, hai đứa con đầu do bên ngoại chăm sóc, còn đứa út được đằng nội nuôi nấng. Cuộc sống dù còn khó khăn nhưng chị Tuyến vẫn thường động viên chồng cùng cố gắng để nuôi các con nên người.

Hình ảnh 3 đứa trẻ mất mẹ, bố vướng lao lý giữa đám tang khiến nhiều người xót xa.
Hình ảnh 3 đứa trẻ mất mẹ, bố vướng lao lý giữa đám tang khiến nhiều người xót xa. 

Cách đây khoảng 6 tháng, người thân phát hiện Hoàng Văn Hùngcó những biểu hiện bất thường, hay nói nhảm và thường ghen tuông vợ vô cớ. “Bình thường lúc đông người thì không sao, nhưng mỗi khi chỉ còn hai vợ chồng thì Hùng thường cho rằng vợ có tình ý với người đàn ông khác.

Dù chị Tuyến đã nhiều lần giải thích cho chồng hiểu và khẳng định không có chuyện trai gái ở ngoài nhưng Hùng không tin. Vì chuyện này, gia đình đã từng họp lại để tìm hiểu nguyên nhân và đưa Hùng ra Hà Nội khám. Hùng được bác sĩ kết luận bị hoang tưởng, cắt thuốc về nhà uống rồi tái khám”, chị Lê Thị Vinh (chị dâu chị Tuyến) chia sẻ. 

Chị Tuyến sau đó động viên chồng cố gắng uống thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ những mong bệnh tình thuyên giảm. Nhưng rồi khoảng 4h ngày 24/9, họ nghe tiếng kêu cứu rồi chứng kiến cảnh tượng đau lòng, Hùng đã dùng dao đâm chết chính người vợ của mình.

Chị Lê Thị Vinh đau buồn nhớ lại: ngay sau khi hung tin, chúng tôi vội đến nhà, đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu nhưng mọi chuyện đã muộn…Cứ nhớ lại cảnh tượng Tuyến chết, người dính máu me còn các cháu hoảng sợ, khóc mà tôi luôn ám ảnh. 

Kể lại câu chuyện đau lòng này, người thân bên nội cho hay, vì hoàn cảnh còn khó khăn nên gia đình chị Tuyến chung sống cùng bố mẹ chồng. Khoảng gần 4h sáng ngày 24/9, mẹ của Hùng nghe tiếng cháu nội kêu cứu “mẹ bị bố đâm”. Nghe tiếng kêu cứu, bà vội đi ra kiểm tra nhưng không thấy gì nên tiếp tục quay vào. Đến khi nghe cháu kêu cứu lần 2, bà mới vội đi lên nhà trên thì phát hiện sự việc đau lòng. Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, công an đã vào cuộc điều tra, Hoàng Văn Hùng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. 

Đàn con thơ tan tác sau khi bố sát hại mẹ  

Ngày đám tang chị Tuyến, 3 đứa trẻ (lớn nhất 6tuổi, nhỏ nhất 1 tuổi) mặc áo tang, đầu trùm khăn trắng xóa đứng bên bàn thờ nghi ngút khói hương gào khóc đòi mẹ. Chúng ngơ ngác, gọi tên mẹ đến lạc giọng. Các em còn quá nhỏ để hiểu rằng, sau lưỡi dao oan nghiệt của người cha, chúng đã mãi mãi không còn cơ hội gặp lại mẹ.Dòng người ra vào thắp hương, chia buồn cùng gia quyến mà các em đứng nhìn ngơ ngác, không hiểu chuyện gì.

Thiếu hơi mẹ, bé út Hoàng Thị Anh Thư lại ngủ gật gù trên tay bà ngoại. Nỗi đau mất con đột ngột như cú sốc lớn khiến bà Chinh quỵ ngã. Thế nhưng bà vẫn cố ngượng dậy để ôm ấp, làm chỗ dựa cho các cháu. Trong nước mắt, bà nghẹn ngào kể: Đêm hôm trước khi xảy ra vụ việc, vợ chồng nó còn tươi cười gọi cho cho chúng tôi bảo sáng mai sẽ đi làm, dặn ông bà chăm sóc cháu tốt. Ngờ đâu, đó là cuộc điện thoại cuối cùng của con gái tôi. Đau lòng quá, không hiểu sao thằng Hùng nó lại làm như vậy. Vậy là từ đây, tôi không được chứng kiến cảnh nó chăm con, dạy con học bài mỗi tối. 

Từ lúc mẹ mất, 3 đứa trẻ cứ gào khóc, đòi người thân dẫn đi tìm mẹ. Mỗi khi như thế, bà Chinh lại động viên, rồi cố gắng lảng tránh sau câu chuyện khác để các cháu quên đi chuyện đó. Nhưng, đó là những việc mà bà có thể làm được ở thời điểm này. Bà sợ, chỉ đến khi các cháu lớn lên sẽ không biết nói câu chuyện đau lòng này thế nào để những đứa trẻ ấy không bị tổn thương. 

Về cái chết của chị Tuyến, người dân nơi đây đều cảm thấy đau lòng, thương cảm. Người dân địa phương cho biết, nạn nhân là một người hiền lành, siêng năng và hết mực thương yêu chồng con.Hiếm khi họ thấy chị với những bộ quần áo đẹp, thay vào đó là luôn tất bật làm việc, vừa nuôi các con. Cuộc sống khó khăn nên 5 thành viên trong gia đình vẫn sống chung trong căn nhà chật chội của bố mẹ chồng. Nhưng rồi, sự đầm ấm trong ngôi nhà cấp 4 ấy đã không còn khi vụ án mạng xảy ra. 

Sau đám tang, hai cháu lớn Hoàng Phúc Thắng và Hoàng Thị Linh Đan (3 tuổi) được bên ngoại chăm sóc. Còn đứa con út hiện được bên nội chăm sóc. Từ chỗ có một gia đình đầy đủ bố mẹ, các em trở thành những đứa trẻ mồ côi, bơ vơ giữa dòng đời. Hai bên nội ngoại đều khó khăn, già yếu khiến tương lai của các em trở nên mịt mù…

Mọi sự giúp đỡ cho 3 đứa con chị Tuyến xin vui lòng gửi về địa chỉ: Bà Hoàng Thị Chinh (bà ngoại 3 đứa trẻ), khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Hoặc STK của bà Chinh: 51510000545442, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. ĐT: 0965870785. 

Đọc thêm