Bắc Kạn "truy" sai phạm vụ nghiệm thu khống công trình 34 tỷ đồng

(PLO) -Ông Triệu Đức Lân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra về các sai phạm liên quan đến công trình Trung tâm Giáo dục-Chữa bệnh-LĐXH. "Hậu" kiểm tra, Sở, Ngành nào sai đều sẽ bị xử lý nghiêm.
Bắc Kạn "truy" sai phạm vụ nghiệm thu khống công trình 34 tỷ đồng
Như PLVN đã thông tin, dự án Trung tâm giáo dục, chữa bệnh, lao động & xã hội sau gần 10 năm xây dựng hiện đang bị bỏ hoang phế. Những sai phạm tại dự án này liên quan đến hàng loạt Sở, Ban, Ngành. trên địa bàn. Trong đó, Sở LĐTB&XH đã không hoàn thành nhiệm vụ, dự án không có hiệu quả. Trong việc hoàn công, "bộ ba": Sở LĐTB&XH, TCT Sông Hồng và đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty cổ phần và thiết kế xây dựng TTC đã cấu kết nhau, lập hồ sơ khống hòng chiếm đoạt số tiền gần 6 tỷ đồng của Nhà nước.
Ông Triệu Đức Lân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn
Ông Triệu Đức Lân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn 
Trao đổi với PV PLVN, ông Lân cho biết: "UBND tỉnh quyết tâm huy động mọi nguồn lực để hoàn thành dự án. Về chuyện nghiệm thu khống, chuyển tiền thừa cho nhà thầu và các bước triển khai cụ thể thì chủ đầu tư (Sở LĐTB&XH là nơi nắm rõ nhất)". Ông Lân cũng bày tỏ quan điểm : Tỉnh ủy sẽ kiên quyết làm rõ những sai phạm của cá nhân cũng như tập thể có liên quan đến việc nghiệm thu khống, gây thiệt hại đến ngân sách.
Bà Huế - Phó văn phòng Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Kạn
Bà Huế -  Phó văn phòng Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Kạn

Trước đó, để rộng đường dư luận, PV báo PLVN đã liên hệ với ông Ma Xuân Thu, giám đốc SLĐTB&XH(chủ đầu tư dự án) để làm rõ các vấn đề về sai phạm, lộ trình triển khai dự án. Thế nhưng đại diện Sở LĐTBXH cho biết đã báo cáo gửi toàn bộ hồ sơ giấy tờ lên Phó chủ tịch UBND tỉnh Triệu Đức Lân."Các anh muốn tìm hiểu cứ  lên đó mà hỏi", bà Huế, Phó Chánh VP Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Kạn nói. Tiếp tục liên hệ với ông Đặng Tiên Phong, Tổng giám đốc TCT Sông Hồng để làm rõ thông tin song ông Phong trả lời đang bận họp.Trong khi đó, ông Triệu Đức Lân lại cho biết chưa nhận văn bản báo cáo hay tài liệu gì của Sở LĐTBXH Bắc Kạn.

PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm