Cô gái trở về từ “địa ngục” tố cáo bà hàng xóm nhẫn tâm

(PLO) - 8 năm trước, Nguyễn Thị Oanh (SN 1968, trú tại xã Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) lừa bán một thiếu nữ hàng xóm mới 15 tuổi sang Trung Quốc làm vợ một ông già người bản địa. Oanh mới bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo  mức án 12 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trẻ em”.
Cô gái trở về từ “địa ngục” tố cáo bà hàng xóm nhẫn tâm
Làm giàu bất chính
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thị Oanh trông xinh đẹp, mặn mà và trẻ hơn so với tuổi "U50", dù cuộc sống và tình duyên của Oanh đã từng trải qua nhiều truân chuyên. Xuất thân từ một làng quê nghèo, ngoài sắc đẹp trời cho thì Oanh chỉ có đôi bàn tay trắng. 
Oanh đã theo người quen ra cửa khẩu Móng Cái làm ăn rồi lấy chồng người Trung Quốc. Tuy vậy, giấc mộng giàu sang đối với người đàn bà này vẫn xa tầm tay vì nhà chồng Oanh cũng nghèo, phải lao động quần quật mới có cái ăn...
Oanh cảm thấy vô cùng chán ngán cuộc sống gia đình nên mon men ra cửa khẩu để làm ăn buôn bán.
Khoảng cuối năm 2005, Oanh quen biết một người đàn ông Trung Quốc tên là Hoàng (không rõ địa chỉ) có vẻ đào hoa, lắm tiền. Người này "bàn" với Oanh cách làm giàu nhanh chóng bằng việc về Việt Nam tìm rồi đưa phụ nữ đem sang Trung Quốc để bán lấy tiền tiêu xài. Hám lợi, Oanh đồng ý ngay.
Đầu tháng 1/2006, Oanh mò về quê ở xã Yên Thạch, huyện Sông Lô. Rắp tâm tìm các thiếu nữ trẻ để lừa bán sang bên kia biên giới, Oanh đã tiếp cận và rủ rê cháu Nguyễn Thị Kh. khi đó mới hơn 15 tuổi, ở cùng quê ra Hà Nội làm thuê. Oanh hứa hẹn công việc làm ăn nhàn hạ, được ăn sung mặc sướng, mức lương lại cao nên cháu Kh. tin tưởng và đồng ý. 
Trưa 7/1/2006, Oanh bắt xe ôm đưa cháu Kh. từ Lập Thạch xuống bến xe Vĩnh Yên rồi bắt xe ô tô khách đi Móng Cái, Quảng Ninh. Trên đường đi, Oanh điện thoại liên lạc với Hoàng thông báo đã tìm được “hàng” và hẹn Hoàng về địa điểm tiếp nhận. Tới nơi, Oanh tiếp tục đưa cháu Kh. vượt biên bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc và đến điểm hẹn gặp Hoàng theo sự thỏa thuận trước đó. 
Thấy cháu Kh. trẻ đẹp, Hoàng mừng lắm và đồng ý mua “hàng” của Oanh với giá 3.500 nhân dân tệ (tương đương khoảng 10 triệu đồng). Nhận tiền xong, Oanh quày quả bước đi, mặc cháu Kh. la khóc thảm thiết vì biết mình đã bị lừa bán như một món hàng. 
Cuộc trở về bất ngờ
Thực hiện xong hành vi phạm pháp, Oanh rủng rỉnh tiền tiêu và yên tâm rằng cháu Kh. sẽ bị đưa vào sâu trong nội địa Trung Quốc để bán làm vợ người ta, sẽ không có cơ hội quay về tố cáo chị ta. Người đàn bà này không chút ân hận về việc đã đẩy một thiếu nữ trẻ đẹp, trong trắng vào chốn cùng khổ, phải làm vợ một lão già tật nguyền, độc ác. 
Gần 7 năm sống trong cảnh địa ngục trần gian, bất ngờ ngày 3/8/2008, chị Kh., giờ đây đã là một phụ nữ trưởng thành tìm được đường về quê nhà và ra công an tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Oanh. 
Xét tính chất, mức độ  hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Oanh 12 năm 06 tháng tù về tội “Mua bán trẻ em” theo Điều 120 Bộ luật Hình sự.

Đọc thêm