Đùn đẩy trách nhiệm, dọa gửi công văn đến... Tổng Biên tập!

(PLO) - Như PLVN đã đưa tin, sau khi nhận được đơn tố cáo Giám đốc Nguyễn Hạ Long, phóng viên đã về làm việc với Trung tâm và Huyện ủy Ứng Hòa. Tuy nhiên ở đây lại đùn đẩy trách nhiệm, thậm chí từ chối cung cấp các tư liệu và thông tin vì những lý do... buồn cười.
Ông Nguyễn Hạ Long
Ông Nguyễn Hạ Long 
Để hiểu rõ hơn nội dung bản kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Ứng Hòa, nhóm phóng viên Báo PLVN đã tìm đến Huyện ủy  Ứng Hòa. Tại đây chúng tôi gặp ông Ngô Văn Giang - Chủ nhiệm UBKT. Ông Giang cho biết: “Các kết luận thanh tra đã có rồi và được chuyển xuống Văn phòng. Các đồng chí có thể xuống đó trao đổi. Vừa qua, chúng tôi có nhận được đơn từ cấp trên chuyển về đấy, vấn đề này phải về Văn phòng, tiếp đón các đồng chí và ủy quyền trao đổi”.

Theo lời chỉ dẫn của ông Giang, chúng tôi tìm đến Văn phòng Huyện ủy. Nhưng khi đưa giấy giới thiệu liên hệ làm việc của Toà soạn Báo PLVN đồng chí tiếp đón chúng tôi tại Văn phòng Huyện uỷ lại tỏ ra bất hợp tác nói: “Cái này Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao cho UBKT, UBKT trực tiếp tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét và giải quyết”. Như vậy là “quả bóng” trách nhiệm lại đẩy về phía UBKT, trong khi UBKT vừa hướng dẫn phóng viên xuống Văn phòng làm việc.

Khi chúng tôi bật máy ghi âm để ghi lại những lời đó, đồng chí  này yêu cầu phải tắt máy ghi âm rồi mới tiến hành làm việc tiếp… đồng thời hỏi phóng viên đã vào Đảng chưa? PV trả lời chưa, thì đồng chí này nói: “Chưa à, thế thì không được rồi! Thế thì không biết 16 điều đảng viên không được làm rồi” . 
Sau đó chúng tôi lại hỏi tiếp: “Đồng chí có thể cho chúng tôi biết thực hư về việc thu chi của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện như thế nào?” và nhận được câu trả lời: “cũng có kết luận hết” . “Vậy! có kết luận rồi sao không thể cung cấp luôn ạ?” (PV nói). Cán bộ Văn phòng trả lời: “Cũng không thể cung cấp, Điều lệ Đảng có ghi rõ”. Phóng  viên lại hỏi: “Vậy bao giờ mới có thể cung cấp những kết luận thanh tra này?”. Câu trả lời tiếp tục là: “Chịu, chúng tôi làm sao biết được? Đợi bên Kiểm tra Thành ủy”.

PV: Vậy ạ! Vậy anh có thể cho chúng tôi xin số điện thoại để liên lạc xem kết quả thanh tra bao giờ được thông báo.

Cán bộ Văn phòng: Thôi! Tôi biết sao được, sao tôi khẳng định lúc nào được. Tôi chỉ làm văn phòng Huyện uỷ, có mối quan hệ bên Phòng Kiểm tra Huyện uỷ thôi chứ. Sao mà tôi biết được trên Thành ủy thế nào?

PV: Nhưng anh cứ cho chúng tôi số điện thoại để chúng tôi tiện liên lạc khi có kết quả thanh tra.

Cán bộ Văn phòng: Thôi! Mà dự kiến chiều nay là Thành uỷ về họp giải quyết vấn đề nhưng chưa họp được. Mà có họp các anh cũng không được vào cơ mà.

PV: Thế anh có thể cho chúng tôi biết tên họ được không?

Cán bộ Văn phòng trả lời: Thôi! Khỏi, không phải biết tên họ làm gì đâu?

PV: Như thế làm sao được, đồng chí nói thế thì thông tin mập mờ, làm khó xử cho cả chúng tôi và đồng chí. Công việc phải báo cáo với Toà soạn, không cho chúng tôi biết tên tuổi thì làm sao kiểm chứng được.

Cán bộ Văn phòng:  Đây là vào đây trao đổi, còn muốn hỏi thêm thì mời các anh lại quay lên UBKT Thành uỷ.

PV: Vậy anh có thể cho biết chức vụ của anh là gì?

Cán bộ Văn phòng: Cũng không cần phải biết, biết là cán bộ văn phòng là được rồi. Mà tôi nói trước nhé, về mà đăng báo lên là chúng tôi có công văn gửi tận đến Tổng Biên tập đó.

Với những sai phạm nói trên, nhất là những biểu hiện trái quy định  và Điều lệ Đảng, có dấu hiệu trù dập cán bộ, PLVN đang chờ những xử lý thỏa đáng từ Huyện ủy Ứng Hòa. 
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật khi có các thông tin mới. 

Đọc thêm