Hệ thống Cầu Hàm Rồng vượt do Đội Công trình giao thông 2 thuộc Cty Quản lý và sửa chửa đường bộ 472 quản lý. Tuy nhiên, qua 10 năm đưa vào sử dụng, lưu lượng ô tô và các phương tiện tham gia giao thông khác qua lại dầy đặc, nên hệ thống Cầu này đang có một số dấu hiệu rạn nứt, hư hỏng.
Cầu Hàm rồng vượt là bộ phận trong hệ thống Cầu Hoàng Long bắc qua sông Mã (Thanh Hoá) được PMU18 thuộc Bộ Giao thông vận tải đầu tư, xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 7/ 2000.
Hiện nay, hệ thống Cầu này do Đội Công trình giao thông 2 thuộc Cty Quản lý và sửa chửa đường bộ 472 quản lý. Tuy nhiên, qua 10 năm đưa vào sử dụng, lưu lượng ô tô và các phương tiện tham gia giao thông khác qua lại dầy đặc, nên hệ thống Cầu Hàm Rồng vượt đang có một số dấu hiệu rạn nứt, hư hỏng.
Mặt khác, do buông lỏng quản lý nên một số hộ dân xã Hoằng Long (huyện Hoằng Hoá) sinh sống ven cầu đã tự ý cắt hỏng một số đoạn rào sắt bảo vệ hành lang hai bên đường dẫn lên Cầu Hàm Rồng vượt để làm đường dân sinh và mở các loại hàng quán, dịch vụ.
Các hiện tượng này được Phóng viên Báo Pháp luật Việt
Nam
ghi lại bằng hình ảnh trong chiều 25/7/2010.
|
Công trình này do PMU18 đầu tư, xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2000 |
|
Đến nay, sụt lún bên trái cầu |
|
lở loét bên ph |
|
Nứt dọc |
|
Toác ngang |
|
Đoạn nối của nhịp cầu nào cũng... toác |
|
Rào lại vì nứt ở giữa cầu |
|
Ô tô qua lại chỉ được chạy với tốc độ... đi bộ |
|
Rào chắn bảo vệ hành lang đường dẫn lên cầu bị cưa cắt |
|
Để mở đường dân sinh |
|
Vào mua nem |
|
Và hiệu cầm đồ |
|
Cơ quan quản lý sao đành bó tay? |
Tin, ảnh: Trọng Hùng