Chuyện chơi nhạc của các thương hiệu mạnh

Âm nhạc không phải chỉ để giải trí. Xu hướng hiện nay, nhiều thương hiệu nối tiếng đang thể hiện đẳng cấp của mình qua việc “chơi âm nhạc”.

Âm nhạc không phải chỉ để giải trí. Xu hướng hiện nay, nhiều thương hiệu nối tiếng đang thể hiện đẳng cấp của mình qua việc “chơi âm nhạc”. 

Hennesy concert 14
Hennesy concert 14
Nói về việc gắn thương hiệu của mình với một chương trình âm nhạc nổi tiếng, trước hết phải kể đến Hennessy. Khởi nguồn từ sáng kiến của cố Đạo diễn Wes Benson, Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ I được tổ chức vào năm 1996 với hai buổi biểu diễn của nghệ sĩ cello huyền thoại người Nga, Mstislav Rostropovich.
Chương trình Hòa nhạc Hennessy là chuỗi chương trình đầu tiên quy tụ những tài năng âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới tới biểu diễn trực tiếp ở Việt Nam. Mỗi năm trong khuôn khổ Chương trình Hòa nhạc Hennessy, khán giả lại được thưởng thức những chương trình đa dạng và tinh tế với sự góp mặt của các nghệ sĩ đang được mến mộ nhất của thời đại. Uy tín quốc tế ngày càng tăng của chương trình, cùng với vẻ đẹp lôi cuốn của Việt Nam đã khiến Chương trình Hòa nhạc Hennessy trở thành một trong những sự kiện hòa nhạc chính ở châu Á. 
Cho đến nay, Hennessy đã tổ chức 15 chương trình hòa nhạc tại Việt Nam.  Hennessy cũng tạo lập quỹ học bổng Wes Benson để nuôi dưỡng những tài năng âm nhạc Việt Nam. Hàng năm, sẽ có một tài năng trẻ của Việt Nam được hưởng quỹ học bổng này để đi học tại Mỹ. Trong Chương trình hòa nhạc Hòa nhạc Hennessy lần thứ 26 được tổ chức vào 20h hôm 12/4 tại Nhà Hát lớn Hà Nội, chính những nghệ sỹ đã được đào tạo bởi quỹ học bổng Wes Benson sẽ cùng nghệ sỹ vỹ cầm nổi tiếng thế giới Sarah Chang biểu diễn. 
Toyota cũng là một thương hiệu “chơi sang” với âm nhạc. Hàng năm, song song với các hoạt động quảng bá thương hiệu, phát triển kinh doanh của mình, Toyota đã rất cầu kỳ trong việc tổ chức đêm chương trình có tên gọi rất đơn giản: Toyota Classic. Tuyển chọn những nghệ sỹ danh tiếng trên toàn thế giới, Toyota Classic thực sự là một bữa tiệc âm nhạc mà những người yêu nhạc cổ điển trông đợi mỗi năm. 
Gần đây, một số thương hiệu Việt Nam cũng đã chọn âm nhạc làm gắn với chiến lược phát triển thương hiệu của mình. Tuy nhiên, chưa có thương hiệu nào đạt được đẳng cấp như Hòa nhạc Hennessy, hay Toyota Classic. 
Tuy nhiên, chọn âm nhạc để phát triển thương hiệu vẫn là “lối chơi” hiệu quả không thể phủ nhận. Có lẽ cùng bởi thế, Eurowindow đã quyết định gắn âm nhạc với chiến lược phát triển. 
Bài hát yêu thích với sự chăm chút của Eurowindow
Bài hát yêu thích với sự chăm chút của Eurowindow
Từ năm 2005, Eurowindow đã phối hợp với VTV để sản xuất chương trình Con đường âm nhạc. Đây là một chương trình nhằm tôn vinh các nhạc sỹ đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam. Đến cuối năm 2011, chương trình “Con đường âm nhạc” đã khép lại và để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc. Kể từ tháng 1/2012, Eurowindow sẽ tiếp tục đồng hành cùng VTV sản xuất chương trình “Bài hát yêu thích”.
Cũng như việc nâng cao chất lượng sản phẩm, việc đầu tư cho các chương trình âm nhạc  sẽ đảm bảo uy tín cho thương hiệu của mình nhà đầu tư. Có lẽ bởi vậy, nên người yêu nhạc Việt Nam đang dần có quan điểm dựa vào thương hiệu để chọn chương trình. 
Vân Tùng

Đọc thêm