18 sản phẩm lĩnh vực CNTT lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020

(PLVN) - Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 vừa công bố kết quả vòng Sơ khảo, theo đó, 18 sản phẩm lĩnh vực CNTT đã được Hội đồng giám khảo lựa chọn vào vòng chung khảo.
Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 thông tin về kết quả vòng sơ khảo.
Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 thông tin về kết quả vòng sơ khảo.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí đồng tổ chức. Đánh dấu chặng đường 16 năm phát triển, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 có chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số”, nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu Chuyển đổi Số Quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách như dịch bệnh, thiên tai, môi trường, …

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, các công ty công nghệ, các bạn startup và sinh viên. Các thí sinh đã dự thi các năm trước năm nay cũng tiếp tục tham gia dự thi. Đặc biệt giải thưởng cũng thu hút được sự quan tâm và gửi sản phẩm dự thi từ nhiều Việt kiều tại các nước: Úc, NewZealand, Đức, Mỹ.  

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực Công nghệ thông tin có 282 Sản phẩm dự thi. Trong đó, 176 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng, 106 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Thành công. 18 tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng thi Chung khảo.  

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, Ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo cho biết: mặc dù số lượng sản phẩm dự thi năm 2020 không cao như các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên chất lượng sản phẩm năm nay khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt. Với chất lượng sản phẩm như vậy, năm nay có nhiều sản phẩm có cơ hội đạt giải cao.

Năm 2020, trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, các hệ thống sản phẩm dự thi được rút gọn thành 2 hệ thống: Sản phẩm CNTT Thành công và sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng.  Bám sát chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” và yêu cầu phát triển sản phẩm chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, các sản phẩm tham gia dự thi năm nay đều ứng dụng các công nghệ IoT, BigData, Blockchain,… để tạo ra là các sản phẩm dịch vụ số, các giải pháp số phong phú, trải dài ở nhiều lĩnh vực: Giáo dục, y tế, nông nghiệp, hành chính công, thành phố thông minh,…; nhiều sản phẩm có thể góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu Chuyển đổi Số quốc gia.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải trên Website chính thức của Giải thưởng: https://nhantaidatviet.dantri.com.vn/; www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên Tạp chí điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).
 Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải trên Website chính thức của Giải thưởng: https://nhantaidatviet.dantri.com.vn/;  www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên Tạp chí điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).
Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ. Ngoài ra, BTC Giải thưởng cũng sẽ đưa ra các Giải thưởng phụ cho các sản phẩm ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid - 19 vừa qua.

Với khởi đầu từ một Cuộc thi trong lĩnh vực Công nghệ thông tin từ năm 2005, đến nay Nhân tài Đất Việt đã trở thành một Giải thưởng uy tín trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài. Giải thưởng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “Tôn vinh tài năng, khuyến khích sáng tạo” đã được đặt ra ngay từ những ngày đầu tổ chức, mang lại những giá trị của xã hội, do xã hội và vì xã hội, và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ để đưa những nhân tài của Việt Nam vươn tầm thế giới, bắt kịp xu thế phát triển công nghệ của thời đại, cũng như bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học công nghệ.

Đọc thêm