Apple đối mặt với vụ kiện đầu tiên về lỗi nghe lén qua FaceTime

Theo Bloomberg, Apple đã phải đối mặt với vụ kiện đầu tiên về lỗi kỹ thuật trên FaceTime có thể bị lợi dụng để nghe lén.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Luật sư Larry Williams II đến từ bang Houston (Mỹ) đã đệ đơn kiện Apple tuyên bố rằng iPhone của ông đã khiến một người lạ nghe lén được lời khai khách hàng của ông trong một vụ kiện.

Ông Williams sẽ kiện Apple vì những thiệt hại không xác định do sơ suất, trách nhiệm sản phẩm, giới thiệu sai về sản phẩm và vi phạm bảo hành. Theo ông Williams, lỗi kỹ thuật của FaceTime vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Lỗi FaceTime trên iPhone cho phép người gọi dùng tính năng gọi video để nghe âm thanh và thậm chí nhìn thấy người đang được gọi qua camera trước dù người đó chưa bắt máy. Khi bật Facetime và thực hiện cuộc gọi, người dùng có thể vuốt màn hình lên trên rồi chọn thêm người vào cuộc gọi. Nếu người gọi nhập số điện thoại của mình vào, cuộc gọi nhóm bắt đầu mặc dù người nhận chưa bắt máy. 

Người gọi sau đó có thể nghe lén người đang được gọi và trong một số trường hợp có thể nhìn lén qua camera trước của người nhận. Lỗi nghiêm trọng này xuất hiện trên iPhone và iPad sử dụng hệ điều hành iOS 12.1 hỗ trợ gọi FaceTime Nhóm (Group FaceTime).

Sau khi nhận được thông tin về sự cố trên, phía máy chủ FaceTime nhóm của Apple đã vô hiệu hóa và tính năng này vẫn không khả dụng. Khi Group FaceTime bị tắt, việc khai thác không khả dụng và không ai có nguy cơ bị theo dõi thông qua các thiết bị Apple của họ thông qua lỗi FaceTime.

Apple đang lên kế hoạch thực hiện sửa lỗi thông qua bản cập nhật phần mềm vào cuối tuần này, nhưng công ty chưa bình luận về lỗi này đã tồn tại bao lâu trước khi nó được chia sẻ rộng rãi./.

Đọc thêm